Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Happiness Saigon chuyển đổi mô hình thành Agency Tư vấn Sáng tạo

Đại diện Happiness Saigon cho biết bước chuyển này giúp công ty trung hoà giữa một agency sáng tạo, tập trung vào mặt truyền thông với một agency tư vấn, tập trung vào mặt kinh doanh và marketing.

Happiness Saigon tiếp tục chuyển đổi mô hình, từ agency ‘kết nối sáng tạo’ trở thành ‘tư vấn sáng tạo’ nhằm cung cấp giải pháp kinh doanh, marketing và truyền thông trọn gói cho doanh nghiệp.

Happiness Saigon bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2014 với những đồng sáng lập gồm bà Karen Corrigan, ông Alan Cerutti và bà Thuy Tran. Thời điểm đó, agency này vận hành với một “cấu trúc phẳng”, nghĩa là thay vì hoạt động riêng lẻ thì đội ngũ chiến lược, sáng tạo và công nghệ sẽ phối hợp cùng nhau. Phương châm hoạt động của họ là ‘everything and everyone is media’.

Trong năm 2016, Happiness Saigon chuyển đổi mô hình hoạt động thành agency ‘kết nối sáng tạo’ và thay đổi cách tư duy “lấy người tiêu dùng làm trọng tâm” sang “tập trung vào hành trình khách hàng”. Agency này từng thực hiện chiến lược định hướng dữ liệu cho một số chiến dịch nổi bật tại Việt Nam như Sunlight For Men, Pepsi PepCoin, Pepsi Dragon Dance, Nivea Tailored Care và Tuborg Open.

Happiness Saigon cũng từng nhận giải Gold trong hạng mục Vietnam Creative Agency of the Year 2019 từ Campaign Asia, khi mức doanh thu của công ty tăng trưởng hơn 100%. Họ mong đợi sẽ giành được danh hiệu Agency sáng tạo của năm tại khu vực Đông Nam Á vào năm 2022.

Đến năm 2020, một lần nữa Happiness Saigon chuyển đổi mô hình sang agency ‘tư vấn sáng tạo’, được cho là sự trung hoà giữa một agency sáng tạo, tập trung vào mặt truyền thông với một agency tư vấn, tập trung vào mặt kinh doanh và marketing.

Nhân sự chủ chốt của Happiness Saigon (từ trái sang): ông Alan Cerutti, ông Gregory Titeca (đại diện bởi ảnh một chú chó), ông Sơn Nguyễn, ông Quí Nhật

Đại diện Happiness Saigon cho biết: “Trong vài năm qua, ngành Marketing tại Châu Á đã có những bước tiến đáng kể. Nhưng cùng với đó là sự bùng nổ của tư duy ngắn hạn đang làm tổn hại đến quá trình xây dựng thương hiệu. Đó là kết quả của việc dùng performance marketing và chiến lược marketing dựa trên dữ liệu chỉ để thúc đẩy doanh số ngắn hạn”.

Với mô hình làm việc mới, agency này tuyên bố sẽ tích hợp các giải pháp truyền thông marketing với giải pháp kinh doanh.

Ông Alan Cerutti, nhà đồng Sáng lập và CEO, sẽ đảm nhận thêm vai trò Trưởng bộ phận Tư vấn Sáng tạo. Bên cạnh đó là ông Gregory Titeca với vai trò Giám đốc Sáng tạo, ông Sơn Nguyễn giữ vai trò Giám đốc Khách hàng và ông Quí Nhật với vai trò Giám đốc Performance.

Ông Cerutti cho biết thêm: “Ngày nay, đặc biệt tại Châu Á, các doanh nghiệp dần nhận ra tầm quan trọng của việc gia tăng thị phần. Chúng tôi mong rằng Happiness có thể trở thành một đối tác cung cấp dịch vụ truyền thông, marketing đáng tin cậy giúp doanh nghiệp tăng trưởng. Tôi tin rằng, trong kỷ nguyên của ‘trải nghiệm’ và những giải pháp tích hợp, ‘tư duy sáng tạo’ có thể giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh chóng và bền vững”.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia