Marketer David Cao ART
David Cao ART

Junior Art Director @ Silver Star Media

Bí quyết tìm kiếm ý tưởng kinh doanh 2020

Để khởi nghiệp, nó đòi hỏi chúng ta phải chuẩn bị rất nhiều thứ: lên kế hoạch kinh doanh, tìm nhà đầu tư, vay vốn, tìm nhân sự… Tuy nhiên, trước hết, bạn cần có ý tưởng kinh doanh cho bản thân. Nó có thể là một sản phẩm, dịch vụ hay một giải pháp mới.

Ý tưởng kinh doanh luôn ở xung quanh chúng ta, nhưng rất khó để tìm thấy một ý tưởng mà bạn có thể gắn bó lâu dài với nó. Và điều quan trọng nhất là ý tưởng của bạn nó có thể giải quyết được nhu cầu nào và có người trả tiền cho nó hay không.

Ý tưởng tuyệt vời cần đến sự suy tư, sáng tạo và tìm tòi. Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp, hãy ghi nhớ những điều dưới đây.

Làm thế nào để nảy ra một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời

Trước tiên bạn nên phân tích điểm mạnh điểm yếu của bản thân. Bạn hứng thú cái gì? Bạn giỏi cái gì?

  • Bạn giỏi trong lĩnh vực nào? Công việc hiện tại của bạn là gì, bạn có thể biến kỹ năng, kinh nghiệm, hiểu biết của mình về ngành nghề đó thành một công việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải chọn thứ gì đó mà bạn đam mê và có thể thấy mình làm ngày này qua ngày khác.

  • Những gì người khác nói với bạn rằng bạn giỏi? Có thể bạn có một tài năng tiềm ẩn mà người khác nhìn thấy ở bạn. Nếu đúng như vậy, bạn có thể vận dụng khả năng đó, nó có thể là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Nói chuyện với gia đình và bạn bè của bạn và xem họ nghĩ gì.

  • Bạn muốn dịch vụ nào tồn tại mà hiện tại không có? Việc này xảy ra mọi lúc. Bạn tìm kiếm trên cửa hàng ứng dụng để tìm kiếm thứ gì đó cụ thể, nghĩ rằng nó chắc chắn tồn tại, nhưng lại không tìm thấy nó. Đây là cơ hội của bạn. Bạn có thể kết hợp với một nhà thiết kế ứng dụng hoặc tự tạo một ứng dụng có thể mang lại lợi ích cho những người như bạn trên khắp thế giới. Một cách khác để nghĩ về nó là vấn đề nào đang tồn tại cần giải pháp? Một số doanh nghiệp thành công nhất là những doanh nghiệp có sản phẩm hoặc dịch vụ giải quyết vấn đề cho những người khác.

  • Phương pháp Lồng ghép kết hợp! Hai ý tưởng kinh doanh khác nhau, nếu được lồng ghép, kết hợp với nhau sẽ tạo ra ý tưởng kinh doanh thứ 3 độc đáo và sáng tạo.

  1. Ví dụ như Nông nghiệp kết hợp với thăm quan du lịch. chúng ta có mô hình du lịch nông nghiệp, đây là mô hình rất hot trong thời gian gần đây.

  2. Hay mô hình nhà hàng kết hợp với karaoke. Các bạn để ý đa phần khách hàng, khi đi đến nhà hàng sau khi ăn uống xong thì thường sẽ đi hát karaoke để giải trí.

  3. Hoặc ý tưởng thư viện kết hợp quán Cafe. Chúng ta có Cafe sách.

  • Trả lời 4 chữ “bất”! Trong cuộc sống, bạn hoặc người thân của mình có thấy hoặc gặp phải điều gì đó “bất tiện”, “bất an”, “bất mãn” hay “bất hợp lý” hay không? Nếu có, bạn hãy giải quyết chúng bằng một mặt hàng, sản phẩm nào đó. Chắc chắn ý tưởng này sẽ mang đến cho bạn một cơ hội thành công cao.

  1. Ví dụ như Bút chì thân hình tròn rất dễ bị lăn và rơi xuống làm gãy đầu bút, cách giải quyết là tạo ra bút chì thân hình lục giác sẽ khắc phục được vấn đề trên.

  2. Hay Ổ cắm điện linh hoạt thông minh có thể bẻ cong theo nhiều hướng giúp giải quyết bất tiện của các ổ cắm truyền thống.

o cam dien

  • Tư duy theo chiều ngang! Phương pháp này có nghĩa là bạn sẽ thử tạo ra một sản phẩm mới bằng cách thay đổi hình dạng, tính năng, mục đích sử dụng,…từ các sản phẩm đã có trước đó. Ví dụ như người Nhật đã sáng chế ra chiếc gối ôm hình cánh tay người để thay thế cho người thật, giúp cho những ai còn độc thân không còn cảm thấy “cô đơn”.

gối ôm hình cánh tay người

  • Phương pháp Tìm kiếm “đồng đội” Nếu cảm thấy quá khó khăn, hãy cùng những người bạn bè của mình nghĩ ra ý tưởng. Khi kết hợp với cùng với nhau, chắc chắn bạn sẽ tạo ra một ý tưởng hoàn toàn mới lạ để kinh doanh..

Các nguồn hữu ích để khơi nguồn ý tưởng mới

Đôi khi bạn cần một nguồn cảm hứng để thúc đẩy sự sáng tạo. Hãy thử và tìm cảm hứng trong thế giới xung quanh bạn như:

Học tập các doanh nhân thành đạt.

1. Thật khó để biết bạn đang đi đâu nếu bạn không biết những doanh nhân vĩ đại trước đây đã làm gì. Đọc những câu chuyện về nguồn gốc và nghiên cứu những người khổng lồ kinh doanh thành công. Họ nghĩ ra ý tưởng kinh doanh như thế nào? Họ có lời khuyên gì đối với các doanh nhân đang trên con đường khởi nghiệp? Tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể trước khi bắt tay vào hành trình của riêng mình.

Sử dụng điện thoại thông minh của bạn.

2. Nếu bạn biết mình muốn tạo một ứng dụng, nhưng bạn không chắc chắn chính xác những gì bạn muốn tạo, hãy tìm kiếm thông qua cửa hàng ứng dụng. Tìm kiếm danh mục quan tâm. Bạn có để ý xem có điều gì bị thiếu không hoặc các ứng dụng trong danh mục đó có thể được cải thiện như thế nào?

Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm không?

3. Internet vô cùng hữu ích khi tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang có trên thị trường. Nhưng bạn đã bao giờ tìm kiếm và tìm kiếm một cái gì đó, và không thể tìm thấy nó? Đó phải là dấu hiệu cho thấy khả năng mở ra thị trường mà bạn nên hành động.

Chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội.

4. Mọi người trên mạng xã hội thường nhanh chóng xác định các vấn đề và vấn đề họ gặp phải với các sản phẩm, dịch vụ, địa điểm, cách phục vụ hiện tại… nhưng ít người dành thời gian để đưa ra giải pháp. Đọc qua những lời than phiền của mọi người có thể cho bạn cái nhìn sâu sắc về những vấn đề mà người khác gặp phải mà bạn có thể giải quyết. Các trang web đánh giá trực tuyến có thể cung cấp thông tin cho bạn.

Hay một trong những cách tốt nhất để tạo ra một luồng ý tưởng mới là tiếp cận nó từ nhiều góc độ khác nhau mà bạn có thể nghĩ ra.

Tự gãi ngứa

5. Tạo giải pháp cho điều gì đó mà bạn thấy thực sự khó chịu hoặc đau đớn trong cuộc sống của mình.

6. Tạo ra một giải pháp tốt hơn cho những việc bạn làm hàng ngày – ví dụ như làm cho quy trình hiệu quả hơn, ít tốn kém hơn hoặc thú vị hơn.

Giải quyết vấn đề cho một đối tượng thích hợp

7. Xây dựng một danh sách email xung quanh một chủ đề thích hợp và khảo sát họ về những thách thức lớn nhất của họ về chủ đề đó.

8. Phân tích hoạt động trong các diễn đàn thích hợp và trên các nền tảng như Quora và Reddit để khám phá những điểm khó khăn và mong muốn của các nhóm thích hợp.

Khám phá ý tưởng kinh doanh trong công việc tại công ty của bạn

9. Xem xét các quy trình nội bộ của công ty bạn đang làm việc (Nhân sự, Tài chính & Kế toán, Tiếp thị, Quản lý, Bán hàng…): Những quy trình nào có thể được thực hiện hiệu quả hơn? Làm thế nào chúng có thể được cải thiện với việc sử dụng công nghệ?

10. Nhìn vào những người làm việc với bạn : Làm thế nào họ có thể trở nên tốt hơn với những gì họ làm? Làm thế nào họ có thể hạnh phúc hơn với những gì họ làm để công ty có thể giữ chân những nhân viên làm việc hiệu quả nhất?

11. Tìm kiếm tiềm năng cải tiến của dịch vụ cốt lõi của công ty . Làm thế nào để sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tốt hơn, rẻ hơn hoặc hiệu quả hơn? Hãy nghĩ ra những cách thức khả thi mà các công ty lớn đang thiếu cũng như các ý tưởng kinh doanh thu được lợi nhuận từ các nhóm khởi nghiệp nhỏ nhanh nhẹn thay vì vốn và nguồn lực lớn.

12. Xem xét khả năng chuyển giao của các sản phẩm và quy trình của nó : Làm thế nào các quy trình của nó có thể được sử dụng trong một ngành khác? Làm thế nào để các sản phẩm của họ tiếp cận được với một thị trường hoàn toàn khác (ví dụ như phiên bản rẻ hơn, cơ bản hơn ở các nước khác)?

13. Tìm kiếm tiềm năng cải tiến trong chuỗi cung ứng của nó: Làm thế nào để các quy trình của nhà cung cấp hoặc khách hàng của nó được thực hiện hiệu quả hơn?

Phân tích xu hướng

14. Xem các chủ đề thịnh hành trên các Trang mạng xã hội như Twitter, Reddit, Buzzfeed, YouTube, v.v. Bạn có nhớ Fidget Spinner không? Nếu bạn có thể bắt kịp các chủ đề thịnh hành đủ nhanh bằng cách tạo hoặc bán lại các sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan, bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp cho riêng mình.

15. Tự mình trở thành người phát hiện xu hướng : Đọc, đọc, đọc. Chọn một ngành và dành vài tháng để đọc mọi thứ về nó. Làm điều đó cho đến khi bạn đi đến điểm mà bạn có thể tự mình phát hiện và dự đoán các xu hướng sắp tới.

Khám phá niềm đam mê của bạn

16. Nhìn vào công việc trước đây của bạn và phân tích những gì bạn thích / không thích trong vai trò của bạn. Hãy nghĩ về các ngành và loại hình kinh doanh cho phép bạn làm nhiều hơn những gì bạn thích. Ví dụ: nếu bạn thích làm việc với những người trong công việc dịch vụ khách hàng của mình, tại sao không xây dựng một doanh nghiệp tư vấn hoặc đào tạo?

17. Lập danh sách những việc bạn thích làm. Hãy nghĩ về cách bạn có thể biến những thứ này thành một công việc kinh doanh. Ví dụ: nếu bạn đam mê lối sống lành mạnh và dành thời gian rảnh rỗi để nghiên cứu các công thức nấu ăn, tìm cách tập luyện mới và đọc các xu hướng sức khỏe mới nhất – tại sao không bắt đầu một blog hoặc hướng dẫn mọi người bằng chuyên môn của bạn?

Xây dựng dựa trên thế mạnh của bạn

18. Nhìn lại những công việc trong quá khứ của bạn và phân tích xem bạn thực sự giỏi ở điểm nào. Hãy nghĩ về các ngành và loại hình kinh doanh cho phép bạn sử dụng các kỹ năng và thế mạnh của mình. Ví dụ, nếu bạn thực sự giỏi viết các bài đăng trên blog trong công việc tiếp thị trước đây, bạn có thể bắt đầu kinh doanh với tư cách là một nhà văn tự do.

19. Hãy nghĩ về các doanh nghiệp và ngành mà bạn sẽ có lợi thế. Điều này có thể dựa trên kinh nghiệm, kiến ​​thức, kỹ năng hoặc các mối quan hệ của mình. Làm thế nào bạn có thể sử dụng lợi thế này để xây dựng một doanh nghiệp?

Trở thành một cỗ máy ý tưởng

20. Rèn luyện trí não của bạn để đưa ra các ý tưởng bằng cách viết ra 10 ý tưởng về một chủ đề mỗi ngày. Chúng không cần phải là ý tưởng kinh doanh nhưng chúng chỉ cần liên quan đến một chủ đề. Điều này sẽ buộc bộ não của bạn phải thực sự sáng tạo. Ví dụ: viết ra 10 ý tưởng giúp nấu ăn dễ dàng hơn, 10 ý tưởng giảm cân, 10 ý tưởng bán sách, v.v.

21. Đọc, Đọc, Đọc. Bạn càng đọc nhiều về những thứ khác nhau trong tất cả các lĩnh vực, thì càng có nhiều ý tưởng đến với bạn một cách tự nhiên. Bằng cách mở rộng kiến ​​thức của mình, bạn đang mở rộng lĩnh vực ý tưởng kinh doanh của mình.

Áp dụng một mô hình kinh doanh nổi tiếng cho một ngành hoặc sản phẩm khác

22. Xây dựng Uber cho X , Airbnb cho Y hoặc Warby Parker cho Z. Bạn sẽ có ý tưởng độc đáo cho mình.

23. Tìm một thị trường ngách và bán lại sản phẩm trên cửa hàng dropshipping của riêng bạn, Amazon, eBay hoặc các trang web chợ khác.

Các bước tìm kiếm ý tưởng

Các bước tìm kiếm ý tưởng

Bước 1

Dành thời gian để tư duy tìm kiếm các ý tưởng. Điều này có thể được thực hiện một mình hoặc với người khác. Người đó có thể là một người có ý tưởng, một người bạn hoặc người mà bạn đang có ý định kinh doanh cùng. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Mang theo một cuốn sổ tay mọi lúc mọi nơi. Bạn sẽ không bao giờ biết mình có thể phát hiện ra điều gì khi thực hiện các hoạt động hàng ngày của mình, vì những điều nhỏ nhặt được có thể khơi dậy những ý tưởng lớn.

Bước 2

Hãy xem xét những điều bạn quan tâm nhất. Điều này ít nhất sẽ thu hẹp lựa chọn của bạn đối với các ngành, dịch vụ, hàng hóa cụ thể, v.v. Nó vẫn sẽ rất rộng nhưng ít nhất bạn sẽ không phải suy nghĩ về những lĩnh vực không liên quan đến sở thích của bạn.

  • Viết ra tất cả những điều bạn có thể nghĩ đến sẽ truyền cảm hứng cho bạn và là điều bạn cho là mình giỏi trong việc sản xuất, bán hàng, tiếp thị, v.v.

  • Đừng quá giới hạn khả năng của chính mình. Bạn có thể học hỏi các kỹ năng mới nếu cần. Bạn cũng có thể cho ước mơ của mình vào đống ý tưởng kinh doanh này. Ở giai đoạn này bạn Ghi lại càng nhiều ý tưởng càng tốt, Chúng có thể không thực tế nhưng khi bạn xem lại nó sẽ nẩy ra 1 số ý tưởng độc đáo khác.

Bước 3

Xem xét những thứ cần thiết cho xã hội. Những dịch vụ, hàng hóa hoặc sự kết hợp của cả hai bị thiếu hoặc được thực hiện kém cho đến nay? Những vấn đề hoặc bất tiện nào mọi người đang gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, nơi làm việc và công việc kinh doanh của họ mà bạn có thể khắc phục cho họ? Bạn có thể nghĩ ra giải pháp nào?

  • Hỏi tại sao điều gì đó vẫn chưa được giải quyết. Có khó quá không? Nó chỉ bị bỏ qua? Nó mới đến mức khiến mọi người sợ hãi khi thử các giải pháp? Thêm những cân nhắc này vào danh sách ý tưởng của bạn.

  • Đừng quên rằng nhiều lĩnh vực đang phát triển. Ví dụ: “sản phẩm thông tin” là một lĩnh vực kinh doanh rộng lớn và đang mở rộng, các ý tưởng có thể bao gồm mọi thứ từ viết blog và vlog đến phần mềm, sách điện tử và chương trình đào tạo Online. Bạn thậm chí có thể phát minh ra các sản phẩm và dịch vụ mới chưa tồn tại nhưng sẽ nâng cao cuộc sống của mọi người khi được tạo ra.

Bước 4

Kiểm tra các xu hướng hiện có. Hãy suy nghĩ như một người sành điệu và đi trước mọi người. Những ý tưởng, ngóc ngách và khả năng mới không ngừng hình thành. Có cách nào để bạn có thể cưỡi những con sóng này trong khi chúng vẫn còn mới và hầu như không được biết đến? Chắc chắn, một số sẽ có rủi ro nhưng đó thường là nơi bắt nguồn những ý tưởng và sáng kiến ​​tốt nhất của bạn. Các xu hướng mang đến cơ hội cho những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời mà chưa có một số công ty triển khai.

Bước 5

Cân nhắc nhu cầu của chính bạn. Những điều này khác với sở thích, ở chỗ bạn cần suy nghĩ về những gì bạn có thể làm và phương pháp bạn chuẩn bị thực hiện. Ví dụ, bạn có muốn xây dựng một doanh nghiệp tại nhà, tại một cửa hàng, văn phòng hoặc nhà kho hay một doanh nghiệp ảo? Mỗi thứ đều có ưu điểm và nhược điểm, và nó có thể phụ thuộc vào điều kiện của bạn. Làm thế nào để ý tưởng của bạn phù hợp với điều kiện của bạn?

Bước 6

Học hỏi từ những người khác. Đọc sách, bài báo và các tài liệu khác của và về những người kinh doanh mà bạn ngưỡng mộ, để tìm hiểu về phương pháp tiếp cận và thực hiện ý tưởng kinh doanh của họ. Liệt kê bất kỳ bí quyết nào của họ mà bạn cảm thấy đầy cảm thấy hữu ích.

Nghe TED Talks, tham dự hội thảo trên web và tham gia các khóa học trực tuyến để hỗ trợ các ý tưởng của bạn. Có rất nhiều tài liệu trên Internet để bạn rút ra nhằm hỗ trợ quá trình tư duy và học tập của mình.

bản đồ tư duy

Bước 7

Viết ra một danh sách nhiều ý tưởng của bạn. Sử dụng sơ đồ tư duy hoặc các thiết bị lập sơ đồ tương tự để giúp bạn sắp xếp các ý tưởng và liên kết của chúng. Bạn xem xét những ý tưởng nào thú vị và thực hiện được, rồi chọn ra các ý tưởng kinh doanh có khả năng triển khai.

ý tưởng kinh doanh của bạn có khả thì hay không

Cách xác định xem ý tưởng kinh doanh của bạn có khả thì hay không

Đôi khi cảm hứng không phải là vấn đề quyết định bạn có thực sự có ý tưởng hay hay không. Điều quan trọng là phải biết phê bình ý tưởng của mình và sự phản hồi từ càng nhiều người càng tốt. Các câu hỏi sau đây giúp bạn xác định xem bạn có ý tưởng kinh doanh hiệu quả hay không.

Nó có giải quyết vấn đề gì?

Doanh nhân và đồng sáng lập trường thiết kế web The Starter League Mike McGee cho rằng “những ý tưởng kinh doanh tốt nhất là những ý tưởng giải quyết vấn đề theo một cách nào đó.”

McGee nói: “Nếu có một vấn đề nào đó ảnh hưởng đến bạn, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, v.v., thì khả năng cao là nó cũng ảnh hưởng đến những người mà bạn không quen biết.

Mọi người sẽ trả tiền cho nó?

Wil Schroter, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Fundable , “Một ý tưởng chỉ là một ý tưởng cho đến khi bạn có một khách hàng trả tiền và gắn bó với nó,” Schroter nói. “Ai cũng có thể làm mất uy tín của một ý tưởng đơn giản, nhưng không ai có thể làm mất uy tín của những khách hàng trả tiền.”

Giá của bạn là bao nhiêu?

Charlie Harary, đồng sáng lập và đối tác của công ty đầu tư H3 & Co. , nói rằng trong khi có nhiều cách để giải quyết vấn đề, những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời lại thực hiện theo cách có giá thành thấp so với thị trường.

Ví dụ điển hình là Xiaomi. thị trường smartphone cạnh tranh rất khốc liệt họ đưa ra chính sách: “Bán smartphone cao cấp với giá bình dân”. Với Chính sách này đã đưa Xiaomi lên vị trí thứ 3 thế giới.

Có một thị trường ngách khá lớn cho nó không?

Nếu không có thị trường đủ lớn, ý tưởng của bạn có thể không bao giờ thành công. Bạn cần xác định xem có tồn tại thị trường ngách cho ý tưởng của mình hay không.

Bạn có đủ đam mê về nó?

Công việc kinh doanh của bạn có thể sẽ tiêu tốn toàn bộ thời gian của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đam mê nó để làm cho nó thành công. Điều quan trọng là ý tưởng của bạn phải là thứ bạn thực sự quan tâm, không chỉ là thứ bạn đã nhắm mục tiêu bởi vì nó có vẻ sinh lợi.

Melissa Bradley, giám đốc điều hành của công ty cho biết: “Vì khởi nghiệp đòi hỏi một lượng thời gian, năng lượng và sự kiên nhẫn đáng kể, nên lý tưởng nhất, ý tưởng sẽ là ý tưởng mà bạn đam mê cũng như ý tưởng mà bạn có kỹ năng hoặc kinh nghiệm.”

Bạn đã thử nghiệm ý tưởng của mình chưa?

Bạn sẽ không biết liệu doanh nghiệp của mình có khả thi hay không cho đến khi bạn thử nghiệm.

Bạn có cởi mở để được tư vấn?

Nếu bạn không sẵn sàng thay đổi hoặc điều chỉnh ý tưởng của mình để phù hợp với những gì khách hàng muốn, thì ý tưởng kinh doanh của bạn có thể không đáng để theo đuổi.

Angie Yasulitis, Giám đốc điều hành và đối tác quản lý của Tập đoàn YaZo cho biết: “Thành công xảy ra khi bạn sẵn sàng lắng nghe và cân nhắc lời khuyên của người khác . “Hầu hết các ý tưởng hay đều cần một số chỉnh sửa để tiếp cận thị trường. Sống khép kín là một kẻ giết người trong kinh doanh.”

Bạn sẽ tiếp thị doanh nghiệp của mình như thế nào?

Nhiều doanh nhân nghĩ về những vấn đề mà doanh nghiệp của họ có thể giải quyết nhưng không nghĩ về cách họ dự định tiếp thị doanh nghiệp của mình cho khách hàng mục tiêu. Jesse Lipson , người sáng lập và Giám đốc điều hành của Real Magic, nói rằng chiến lược tiếp thị của bạn có thể xác định xem ý tưởng kinh doanh của bạn có phải là một ý tưởng tốt hay không.

“Nếu bạn có một chiến lược tiếp cận thị trường vững chắc và một sản phẩm tốt, bạn có thể sẽ thành công,” Lipson nói. “Nhưng nếu bạn có một sản phẩm tuyệt vời mà không có bất kỳ ý tưởng nào về cách tiếp cận khách hàng tiềm năng thì sẽ rất khó để làm cho nó thành công. Bạn nên Suy nghĩ về điều này càng sớm càng tốt đây có thể là chìa khóa thành công.”

Bạn có thực tế về mục tiêu của mình không?

Dù bạn có thể hào hứng với một ý tưởng kinh doanh mới, điều quan trọng là phải có cơ sở và thực tế về nó. Thomas J. Gravina, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của hội đồng quản trị công ty dịch vụ đám mây Evolve IP , cho biết bạn không nên có tư tưởng Field of Dreams khi bắt đầu kinh doanh.

“Chỉ vì bạn có tầm nhìn và quyết định xây dựng nó không có nghĩa là những người còn lại sẽ làm theo,” Gravina nói. “Mặc dù bạn có thể có một ý tưởng độc đáo, mang tính cách mạng hoặc đi trước thời đại, nhưng cần phải có một cơ hội thị trường thực sự vững chắc để đảm bảo nó thành công. Bất kỳ trường hợp kinh doanh mới hoặc nỗ lực mới nào cũng phải có một thị trường khả thi mà bạn tin tưởng. có thể bán ngay bây giờ – không phải về mặt lý thuyết hay trên tiền đề rằng có một tương lai cho thị trường này. “

về dích

Điểm mấu chốt

Ngừng nói và bắt đầu làm ngay đi. “Đừng đợi giỏi mới làm, làm rồi mới giỏi”

Để mình có động lực viết thêm những bài viết hữu ích cho mọi người. Các bạn nhớ ấn like và comment ở dưới để mình biết cần điều chỉnh gì nhé!!!

Nguồn: http://caohoangson.com/bi-quyet-tim-kiem-y-tuong-kinh-doanh-2020/

Cao Hoàng Sơn