Hội tụ 400 CEO và lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu tại Diễn đàn Kinh doanh 2020

Diễn đàn Kinh doanh 2020 được tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức lần thứ 7 vào ngày 15/10/2020, quy tụ các lãnh đạo doanh nghiệp, học giả tên tuổi, chuyên gia kinh tế hàng đầu cùng trao đổi, thảo luận về các thách thức và đối sách ứng phó trong bối cảnh kinh tế thế giới bất ổn.

Trong bối cảnh hiện tượng “thiên nga đen” COVID-19 đang tác động tiêu cực đến các nền kinh tế trên thế giới. Việt Nam có những cơ hội lớn với sự dịch chuyển của làn sóng đầu tư khỏi Trung Quốc và các hiệp định thương mại mới được phê chuẩn. Nhằm nhận diện các cơ hội và thách thức trong bối cảnh mới, Forbes Việt Nam tổ chức Diễn đàn Kinh doanh 2020 với chủ đề Xuyên qua vùng nhiễu động vào ngày 15/10/2020. Diễn đàn dự kiến thu hút hơn 400 khách tham dự là CEO, lãnh đạo doanh nghiệp tên tuổi và các chuyên gia kinh tế hàng đầu. Sự kiện hứa hẹn mang lại cho khách tham dự nhiều giá trị cho mình và doanh nghiệp.

Thích ứng và chuẩn bị cho một thế giới hậu COVID-19

Kinh tế toàn cầu bước vào giai đoạn suy thoái do COVID-19, các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Cùng với đó, môi trường kinh doanh năm 2020 và cả 2021 ẩn chứa các rủi ro khó lường từ dịch bệnh, chiến tranh thương mại... Những yếu tố này tác động đến tỉ giá, thị trường xuất khẩu và dòng vốn đầu tư.

Trong các phiên thảo luận, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn sẽ chia sẻ về giải pháp vượt lên giai đoạn khủng hoảng vừa qua, quyết định cân bằng giữa mục tiêu ngắn hạn và phương thức phát triển có tính bền vững, tạo sức bật dài hạn. Bên cạnh đó bài trình bày của các nhà nghiên cứu kinh tế tóm lược bức tranh chung kinh tế vĩ mô toàn cầu tới các kịch bản cụ thể của nền kinh tế Việt Nam.

Các góc nhìn mới và cơ hội mới

Đại dịch COVID-19 gây ra tổn thất cho nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên mặt tích cực là nó góp phần thúc đẩy nhanh chóng sự dịch chuyển hành vi mua sắm, tiêu dùng trên Internet, từ đó đẩy mạnh sự phát triển của nền kinh tế không tiếp xúc. Dữ liệu từ McKinsey, BCG cho thấy, ở các nền kinh tế phát triển, thương mại điện tử và thanh toán không tiền mặt đã tăng trưởng nhanh nhất từ trước tới nay. Các doanh nghiệp ở Việt Nam liệu có sẵn sàng nắm bắt cơ hội từ sự dịch chuyển đột ngột như vậy?

Bên cạnh cơ hội từ sự phát triển của nền kinh tế không tiếp xúc, Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia có cơ hội hưởng lợi và có thể kỳ vọng về làn sóng đầu tư thứ tư kèm theo nhiều cơ hội đến từ hiệp định thương mại EVFTA mới được phê chuẩn. Làm sao để nắm bắt cơ hội từ sự phân bổ lại của chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu và chinh phục thị trường xuất khẩu mới mà Việt Nam trở thành một ứng viên sáng giá? Các lãnh đạo doanh nghiệp lớn sẽ chia sẻ quan điểm và góc nhìn về cơ hội mới này.

Kết nối với 400 CEO tầm cỡ

Với khách tham dự có giới hạn chức danh, sự kiện tổ chức dành cho các nhà lãnh đạo cao cấp. Đây không chỉ là cơ hội để khách mời kết nối với hơn 400 CEO, nhà lãnh đạo tầm cỡ mà còn là nơi giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với các đối tác trong các lĩnh vực. Qua đó nắm bắt, khai thác các cơ hội kinh doanh trong bối cảnh mới.

Ngoài ra ban tổ chức có phối hợp với các đối tác y tế chuẩn bị các trang thiết bị thiết yếu (khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, máy đo nhiệt độ). Sự kiện được tổ chức với các phương thức nhằm đảm bảo an toàn và đem lại cho khách tham dự nhiều trải nghiệm ý nghĩa.

Thông tin sự kiện Diễn đàn Kinh doanh 2020:

  • Website: https://bit.ly/3d1pLeu
  • Thời gian và địa điểm: ngày 15/10/2020 tại GEM Center
  • Diễn giả tham dự: Cập nhật đầy đủ tại đây
  • Hotline: 0933 244 600