Marketer MediaZ Agency
MediaZ Agency

CMO @ MediaZ - Digital Marketing Agency

Thời điểm tốt để đăng bài lên blog

Bạn có biết rằng thời điểm trong ngày mà bạn đăng các bài viết blog có một tác động lớn đến việc chúng sẽ ảnh hưởng thế nào đến các phương tiện truyền thông xã hội, chúng sẽ nhận được bao nhiêu lượt bình luận và có bao nhiêu người thực sự đọc chúng?

Đúng vậy, thời điểm trong ngày và các ngày trong tuần là những phần rất quan trọng của chiến lược phát triển blog. Điều này quan trọng hơn bạn nghĩ rất nhiều, và vì vậy hôm nay MediaZ xin giới thiếu với bạn những điều cần biết về thời điểm nên đăng bài viết của mình để có thể đạt được lợi ích lớn nhất.

Bài viết được MediaZ tổng hợp và biên dịch lại từ bài gốc trên Blog Tyrant.

Một thí nghiệm nhỏ

Bình thường, tôi sẽ không đăng bài viết vào tối thứ 5, vì đó là một trong những thời điểm cực kỳ không phù hợp trong tuần.

Trong thí nghiệm này, tôi sẽ cho bạn thấy dữ liệu mà tôi thu thập trong những ngày gần đây từ Feedburner (FeedBurner là công cụ gửi mail cho người dùng khi có bài viết mới được post trên Blog, một hình thức để thu thập thông tin và lôi kéo người đọc vào blog của bạn)

Mỗi bài viết của tôi thường có khoảng > 500 lượt đọc. Và tôi chắc chắn rằng, bài viết này sẽ có ít lượt đọc hơn!

Thời gian tốt nhất để đăng bài viết lên blog

Trong những năm qua, tôi đã thử rất nhiều thí nghiệm để kiểm nghiệm giả thuyết của mình về thời điểm đăng bài lên blog, ngày nào và giờ nào trong tuần.

Nhưng tôi nhận ra rằng, thời điểm đăng bài không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Đôi khi, bạn có một bài viết tốt và bạn đăng chúng vào giữa đêm, bạn vẫn nhìn thấy sự lan truyền của nó. Đôi khi bài viết của bạn được công bố vào thời điểm cực kỳ thuận lợi, nhưng sẽ chẳng có gì xảy ra cả. Đăng bài tại thời điểm tốt nhất giống như giúp đỡ thêm cho bài viết, KHÔNG PHẢI là chiến lược đẻ tăng lượng truy cập.

Những ngày tốt nhất trong tuần để đăng bài viết

Các ngày tốt nhất trong tuần để đăng các bài viết là thứ BA và thứ TƯ. Tôi có hàng chục trang web và blog và trên tất cả các thị trường ngách, có vẻ như lưu lượng truy cập tốt nhất là vào khoảng thứ tư, sau đó là ngày thứ ba. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người khi trở lại làm việc và cảm thấy buồn chán, muốn tìm kiếm một cái gì đó khác để làm vào giữa tuần.

Thời gian tốt nhất trong ngày để đăng bài

Thời gian tốt nhất để công bố bài đăng trên blog của bạn, đối với hầu hết các blog, là khoảng thời gian từ 09:30-11:00 giờ sáng.

Đây là thời điểm mà hầu hết mọi người đang online hay sắp online. Những lý do tôi viết là 9:30 sáng mà không phải 9:00 là vì vào thời điểm sớm hơn, mọi người vẫn phải đọc tất cả các nguồn tin và email khác của họ. Tôi muốn bài viết của tôi xuất hiện khi họ đang online, tôi không muốn nó đã được đăng khi họ còn đang bật máy tính.

Nếu blog của bạn về giải trí hoặc cung cấp một số loại nội dung giải trí, bạn sẽ thấy rằng đăng vào cuối ngày làm việc là khá tốt. Vào thời điểm này hầu hết mọi người đã làm việc xong và đang lướt Facebook chia sẻ video, xem những hình ảnh con mèo hài hước…

Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra lịch đăng bài ở tất cả các phương diện và làm phong phú chủ đề.

Sự lôi kéo các phương tiện truyền thông xã hội

Một trong những lý do bạn cần đăng bài vào những thời điểm này là bởi vì đó là điều cần thiết để đạt được sự lôi kéo các phương tiện truyền thông xã hội. Một số trang web yêu cầu một số lượng bookmark nhất định trong một khoảng thời gian ngắn để tạo ra sự thu hút nhất định. Nếu bạn đăng bài trong khi mọi người đang ngủ, bạn sẽ bỏ lỡ một lượng lớn lưu lượng này.

Bạn nghĩ sao?

Theo kinh nghiệm của tôi, những thời điểm kể trên là tốt nhất cho bài đăng. Chắc chắn rằng có rất nhiều quan điểm khác phải không? Xin hãy để lại nhận xét và cho tôi biết khoảng thời gian nào bạn hay đăng bài viết lên blog của bạn và lý do tại sao. Bạn có nhận thấy sự khác biệt trong lưu lượng truy cập và sự thu hút các phương tiện truyền thông xã hội tại các thời điểm khác nhau hay không ? Tôi rất muốn biết điều đó.

Biên tập bởi MediaZ Corp

Nguồn tham khảo : Blog Tyrant