Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Sponsorlab – Công cụ từ Nielsen hỗ trợ các quyết định tài trợ thương hiệu

Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa ra mắt nền tảng hỗ trợ toàn diện Hoạt động tài trợ trong ngành công nghiệp thể thao tại thị trường Úc.

Người dùng Sponsorlab có thể tuỳ chỉnh các biến họ quan tâm, và tận dụng dữ liệu từ Nielsen để ra các quyết định tài trợ. Các biến cho phép điều chỉnh bao gồm: chất lượng chương trình, sự liên quan giữa ngành hàng với người tiêu dùng, gói quyền lợi và định giá thị trường (market-level valuations).

Nguồn dữ liệu đầu vào của Sponsorlab rất đa dạng, từ Sport24, Sportslink, Fanlinks, N-Score, Social Content Ratings Sports đến Rights Valuations. Nielsen cho biết người dùng có thể đánh giá hiệu suất của việc tài trợ và hiểu giá trị thị trường của các quyền lợi tài trợ.

Nền tảng Sponsorlab được cấu trúc từ 2 phần chính:

  1. Bảng tiêu chí chọn chương trình: Xác định và đánh giá các chương trình phù hợp trên thị trường dựa trên mục tiêu kỳ vọng của thương hiệu.
  2. Bộ công cụ định giá thị trường: Cung cấp năng lực xây dựng các gói quyền lợi, dự đoán giá trị và áp dụng các tiêu chuẩn tương đối của thị trường trong việc đàm phán và ra quyết định tài trợ.

Giám đốc Sản phẩm Nielsen Sports Thái Bình Dương, ông Glenn Channell cho biết Sponsorlab hỗ trợ thương hiệu đưa ra các quyết định chính xác hơn trong hoạt động tài trợ.

“Sponsorlab tăng cường khả năng ra quyết định của các doanh nghiệp, cho phép họ lựa chọn, cấu trúc và định giá các danh mục và chương trình tài trợ. Phạm vi dữ liệu của Nielsen đảm bảo khả năng đánh giá độc lập và toàn cảnh mọi sự kiện, giải đấu, đội bóng hoặc nhà thi đấu trên thị trường.”

Giám đốc Thể thao Thái Bình Dương tại Nielsen Sports, ông Scott Gillham cho biết: “Nielsen Sports là một phần trong bộ dữ liệu khổng lồ của Nielsen hiện được tin dùng bởi các khách hàng của chúng tôi. Sponsorlab mang đến một công cụ ra quyết định tài trợ hiệu quả và độc lập cho khách hàng”.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Mumbrella