Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

LinkedIn cung cấp miễn phí khoá học kỹ năng số cho 25 triệu người trên LinkedIn Learning

Cuối tháng 6 vừa qua, LinkedIn bắt đầu cung cấp khoá học kỹ năng số miễn phí cho 25 triệu người mất việc do COVID-19. Chương trình này được hỗ trợ 20 triệu USD từ công ty mẹ Microsoft, và sẽ kéo dài đến hết tháng 3/2021.

CEO của LinkedIn, ông Ryan Roslansky cho biết: “Chỉ trong ba tháng đầu tiên do đại dịch, tỉ lệ thất nghiệp tại Mỹ từ mức thấp nhất trong 50 năm nhảy lên mức cao nhất trong 70 năm. Hơn nữa, tác động của dịch ảnh hưởng nặng nề hơn đến người có thu nhập thấp, phụ nữ và nhóm thiểu số. Hỗ trợ người bị mất việc tiếp cận những kỹ năng số là một hành động cần thiết để thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế”.

Ông Roslansky cũng chia sẻ thêm LinkedIn đã sử dụng đồ thị kinh tế để tìm hiểu 690 chuyên gia, 50 triệu công ty, 11 triệu danh sách công việc và 90.000 trường học nhằm xác định những kỹ năng số cần thiết, công việc mới và xu hướng tuyển dụng toàn cầu.

Từ đó, nền tảng này phát triển lộ trình học trên LinkedIn Learning dựa trên 10 công việc đang có nhu cầu cao và khả năng thăng tiến tốt hiện nay. Nội dung học sẽ được cập nhật hoặc sửa đổi nếu cần thiết và hoàn toàn miễn phí truy cập đến hết tháng 3/2021. Tài liệu sử dụng tiếng Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha để người dùng dễ học.

Đồng thời, nền tảng Microsoft Learn cũng cung cấp miễn phí nhiều nội dung học tập chuyên sâu về kĩ thuật cho các công việc trên. Những ứng viên đang tìm kiếm công việc liên quan đến lập trình có thể truy cập GitHub Learning Lab để rèn luyện các kỹ năng cần thiết.

Lộ trình học miễn phí trên LinkedIn Learning dựa trên 10 công việc đang có nhu cầu cao và khả năng thăng tiến tốt hiện nay, có thời hạn đến hết tháng 3/2021

10 lộ trình học tập dành cho những công việc phổ biến nhất là:

  1. Chăm sóc khách hàng
  2. Phân tích dữ liệu
  3. Tiếp thị số
  4. Phân tích tài chính
  5. Thiết kế đồ hoạ
  6. Quản trị viên CNTT
  7. Bộ phận hỗ trợ CNTT
  8. Quản lý dự án
  9. Đại diện bán hàng
  10. Phát triển phần mềm

Ông Roslansky cũng cho biết LinkedIn đã phát triển thêm 4 lộ trình học kỹ năng mềm miễn phí, gồm:

  • Công cụ làm việc trực tuyến
  • Đa văn hoá và bình đẳng
  • Tìm việc trong thời kỳ suy thoái
  • Thành thạo kỹ năng làm việc chuyên nghiệp

Đại diện LinkedIn nhận xét: “Đây là bước khởi đầu cần thiết để giúp những người bị mất việc do đại dịch trở lại cuộc sống ổn định. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Không một công ty nào có thể đơn độc giải quyết thử thách này. Các công ty công nghệ, nhà tuyển dụng, tổ chức phi lợi nhuận và cơ quan chính phủ về lao động có trách nhiệm hợp tác cùng nhau để xử lý chúng”.

Tham khảo thông tin tại: opportunity.linkedin.com

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek