[RECAP] GHN, PNJ và Fahasa và những chiến lược marketing hoàn hảo cho ngày Black Friday

Sự kiện trực tuyến GROWTH WEBINAR: BIG SEASON SURVIVAL TIPS - HOW TO PREPARE & DOMINATE BLACK FRIDAY đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 01.10.2020 với 70+ người tham dự cùng 150+ đăng ký.

Mission của Insider ở Việt Nam: Thúc đẩy hệ sinh thái digital tại Việt Nam bằng việc mang các kiến thức thực tiễn từ làm việc với 80 đối tác local như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, FPTshop, Decathlon, Viettel Pay, Viettel Store, Be, The Body Shop... kiến thức global từ 500 đối tác và các diễn giả đầu ngành.

Vẫn với mục tiêu mang kiến thức bổ ích đến cho cộng đồng cũng như tạo không gian networking cho người tham dự để có cơ hội gặp gỡ và cập nhật, củng cố kiến thức về Digital Marketing, Insider luôn cố gắng duy trì chuỗi sự kiện trực tuyến định kỳ hàng tháng với những chủ đề nóng hổi và dàn diễn giả siêu chất.

Chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại những chia sẻ thực tế từ các chuyên gia hàng đầu về phát triển sản phẩm nhé:

Chị Mai Linh - Commercial Director của Giao Hang Nhanh: Mở đầu Webinar, chị có chia sẻ xu hướng người dùng trong các mùa Sale lơn như:

  • Dịch vụ về F&B, Du lịch, Giáo dục trực tuyến và Thanh toán số đang chiếm tỷ trọng lớn trong sở thích của người tiêu dùng.
  • Các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm chăm sóc sức khỏe có doanh thu cao nhất. Những sản phẩm như sách, thiết bị công nghệ, sản phẩm thể thao dã ngoại và tiêu dùng khác cũng có chiều hướng tăng trưởng đáng kể trong mùa sale.

Ngoài ra, chị Linh cũng chia sẻ những yếu tố quan trọng mùa Sale mà các doanh nghiệp cần tập trung để tăng gia tốc và hoàn thiện chiến dịch marketing:

  • Cần định tính khách hàng với đầy đủ thông tin, lịch sử mua hàng để tối ưu chi phí và tăng khả năng bán hàng.
  • Sau khi chốt đơn, doanh nghiệp cần đảm bảo quản trị kho vận như đồng bộ tồn kho, tối ưu lưu giữ, chuẩn hóa quy trình kho và khớp khung giờ luân chuyển. Những yếu tố này đóng vai trò quan trọng làm hài lòng và tối ưu trải nghiệm người dùng.

Đến với phần Panel Discussion với sự tham gia của anh Thắng Phạm - Deputy General Director của Fahasa, anh Long Trần - Head of Retail Marketing của PNJ và chị Mai Linh - Commercial Director của Giao Hang Nhanh, các diễn giả có chia sẻ những bí quyết để triển khai một chiến dịch Black Friday hoàn chỉnh từ các khâu:

  1. Lập kế hoạch
  • Kế hoạch phải có tính ứng biến linh hoạt đặc biệt là dưới ảnh hưởng đầy biến động của Covid.
  • ‘Ước lượng tiêu thụ’ là điểm vô cùng khó nhưng đặc biệt quan trọng trong lập kế hoạch cho các chiến dịch Big Sale như Black Friday.
  1. Vận hành
  • Những thách thức chính trong vận hành chiến dịch lớn giữa các phòng ban cần phải lưu ý:
  • Không có định hướng chung hoặc định hướng chung mờ nhạt.
  • Khả năng triển khai kém. Vd: Không có quản trị dự án (PM), không thực hiện Kick-off chiến dịch,...).
  • Thiếu keo kết dính giữa các phòng ban để thúc đẩy lẫn nhau - Cơ chế thưởng phạt thiếu tính chặt chẽ và gắn kết.
  • Kế hoạch, khả năng ứng phó với biến động thị trường/ khách hàng trong Black Friday như về: sản phẩm, giá, hàng tồn kho, chương trình ưu đãi,... còn yếu kém và chưa được chú trọng chuẩn bị.
  1. Lời khuyên cho Doanh nghiệp:
  • ‘Biết mình biết ta' - phải nắm được: điểm cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ (USP); năng lực vận hành, sức bán,... của chính doanh nghiệp mình.
  • Chiến dịch SALE lớn không phải chiến dịch đại trà, nên được cá nhân và tối ưu hoá theo: vùng địa lý, ngành hàng, đối tượng khách hàng,...để đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA) là yếu tố quyết định sự thành công của một chiến dịch Big Sale trong ngắn & dài hạn.
  1. Marketing for Big Sale Event - Black Friday:
  • Chuyển từ ‘Bắn kiểu dội bom' sang ‘Công nghệ bắn tỉa': mức ưu đãi, nội dung, cách thức truyền thông cho chương trình khuyến mại nên được tối ưu cho các tập khách hàng khác nhau.
  • ‘Virus lan truyền - Viral marketing' là yếu tố quyết định đến mức độ thành công của một chiến dịch marketing lớn.
  • Gia tăng ‘Tính thúc giục - Urgency' để rút ngắn thời gian quyết định mua hàng => nhân cao chuyển đổi đặc biệt trong các lễ hội SALE lớn của toàn thị trường.

Nếu chưa có cơ hội tham gia cùng Insider tại webinar này, đừng bỏ lỡ những webinar sắp tới về Mobile App vào cuối tháng 10 sắp tới này nhé.

Mọi thắc mắc xin liên hệ: Ms. Phương Anh - 0796 371 087