Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Facebook bổ nhiệm ông Alex Schultz cho vị trí CMO toàn cầu

Phó Giám đốc phân tích và tăng trưởng của Facebook sẽ thay thế ông Antonio Lucio tiếp quản vị trí CMO Facebook.

Ông Alex Schultz vừa được bổ nhiệm thêm vai trò CMO của Facebook để thay thế ông Antonio Lucio, người vừa từ chức vào giữa tháng 8/2020. Bên cạnh đó, ông Schultz vẫn tiếp tục chịu trách nhiệm giám sát mảng phân tích, tăng trưởng lượng người dùng và toàn cầu hoá nền tảng mạng xã hội này.

Sau khi đảm nhận vai trò mới, ông sẽ làm việc trực tiếp với ông Chris Cox, Giám đốc Sản phẩm, và báo cáo cho ông Javier Olivan, Phó Chủ tịch tăng trưởng của Facebook.

Ông Alex Schultz, CMO Facebook
Ảnh: Wired

Trên trang Facebook cá nhân, ông Schultz đã khen ngợi người tiền nhiệm và hy vọng rằng bản thân có thể “ứng dụng kinh nghiệm trong việc phân khúc, nhắm mục tiêu và đo lường để tiếp cận đến người dùng một cách hữu ích hơn”.

Dù chưa từng có kinh nghiệm đảm trách vị trí CMO, ông Schultz cho rằng: “Tôi tin tưởng vào sức mạnh kinh tế mà online marketing mang lại, bởi chúng có thể hiển thị cho người dùng những quảng cáo được cá nhân hoá và ít phiền nhiễu hơn. Điều này cho phép chúng tôi mang sản phẩm của công ty đến công chúng một cách hoàn toàn miễn phí”.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia