Google Shopping Việt Nam - Miễn phí hiển thị danh mục sản phẩm Lưu

Novaon AutoAds
Novaon AutoAds

Sau nửa năm triển khai thử nghiệm tính năng miễn phí hiển thị sản phẩm trên Google Shopping tại Hoa Kỳ, chủ tịch Google khu vực Châu Á Thái Bình Dương - ông Scott Beaumont đã thông báo về việc triển khai tính năng này tại khu vực ông phụ trách, bao gồm Việt Nam. Hãy cùng AutoAds tìm hiểu kỹ về đợt update này nhé!

1. Những thay đổi vừa qua

Cách đây nửa năm, ngày 21/4, Google mở màn chiến lược hiển thị miễn phí danh mục sản phẩm trên Google Shopping. Được biết, đây là một nước đi chiến lược của Google để giành lại thị phần bị mất từ tay Amazon. Nhờ đó, Google đã nhận được tín hiệu tích cực về sự gia tăng lượng người tìm kiếm sản phẩm do sự đa dạng lựa chọn và lượng lớn doanh nghiệp tham gia nền tảng này.

Ngày 29/6, tận dụng hiệu ứng tích cực từ nước đi đầu tiên, Google tiếp tục triển khai tính năng miễn phí hiển thị danh mục sản phẩm ngay trên kết quả tìm kiếm Google Search. Với việc giảm thiểu lượng phí quảng cáo chỉ còn con số 0, cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ bứt tốc doanh thu đang rất cao!

Chưa hết, ngày 23/7, Google tiếp tục triển khai nước đi quan trọng khác, đó là miễn phí tiền hoa hồng cho Google, nghĩa là doanh nghiệp không phải chia sẻ lợi nhuận cho Google nữa.

“Chúng tôi đã triển khai những sự thay đổi này vào đầu năm tại Hoa kỳ, những nhà bán lẻ sau đó đã tăng gấp đôi lượt xem và tăng gần 50% lượng người truy cập. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ đã đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.” - ông Scott Beaumont cho biết.

2. Thay đổi mới nhất

“Đây sẽ là sự thay đổi lớn về cách chúng ta mua và bán trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. [...] chúng tôi mong rằng sẽ cung cấp sự trợ giúp tối đa cho những doanh nghiệp tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương”

Trước đây, tính năng miễn phí hiển thị sản phẩm Google Shopping mới chỉ được áp dụng thử nghiệm tại Hoa Kỳ. Sau khi đạt những phản ứng tích cực, Google đã quyết định triển khai lên các khu vực khác, trong đó có Việt Nam nằm trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Như vậy, các sản phẩm tại Việt Nam muốn được hiển thị trên Google Shopping sẽ không cần phải trả tiền. Kết quả hiển thị trên tab Google Shopping hầu như sẽ cho phép doanh nghiệp đăng bán sản phẩm và điền thông tin hàng hóa lên hệ thống miễn phí.

Với các doanh nghiệp, sự thay đổi này mang đến hàng triệu khách hàng truy cập vào Google hàng ngày cho mục đích mua sắm mà chúng ta không cần trả phí quảng cáo cho Google. Với người mua sắm, họ sẽ khám phá nhiều sản phẩm từ nhiều cửa hàng hơn qua tab Google Shopping. Với các nhà quảng cáo, những chiến dịch đã được trả tiền sẽ được tăng lên nhờ miễn phí danh mục sản phẩm.

Theo thống kê từ Google, 53% số người mua hàng online ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lựa chọn mua hàng online nhiều hơn sau đại dịch COVID -19, trong khi gần 40% người chưa từng mua hàng online trước đây đang bắt đầu đặt hàng trên mạng. Một phần ba số người khảo sát cũng đã mua sắm từ những hãng mà họ chưa từng ghé thăm trước đây.

“Những doanh nghiệp đang sử dụng Google Merchant Center và quảng cáo Google sẽ được tự động kích hoạt tính năng này mà không cần làm thao tác nào khác. Đối với người dùng mới của Google Merchant Center, tính năng sẽ được kích hoạt trong vài tuần tới.”

Đó thực sự là những thay đổi tích cực mà Google đã mang đến cho người tham gia nền tảng này, từ mọi tầng lớp doanh nghiệp, nhà quảng cáo đến những người tiêu dùng.

3. Doanh nghiệp Việt Nam nên làm gì?

Đây chính là lúc các doanh nghiệp Việt Nam cần gấp rút triển khai kế hoạch sử dụng Google Shopping hiệu quả. Tính năng đã chính thức có mặt tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam. Vì vậy, nếu bây giờ các doanh nghiệp không tận dụng thời cơ để "cưỡi" trên cơn sóng lớn này, họ sẽ đánh mất cơ hội lớn để chuyển mình trong thời kỳ COVID - 19.

Có thể thấy, Google Shopping luôn đóng vai trò quan trọng trong các cập nhật của Google. Vì vậy, các doanh nghiệp nên nắm bắt cuộc chơi và thực hiện những mục tiêu sau:

  • Xây dựng website chuẩn hóa theo tiêu chí Google

Vì các doanh nghiệp không cần phải trả phí cho Google để lên top đầu nữa, việc sản phẩm của bạn có lên được top hay không nằm ở chất lượng website và sản phẩm. Đây sẽ giống như bạn đang làm SEO vậy.

  • Tạo Google Merchant Center (nếu chưa tạo)

GMC là "nhà kho trung gian" giúp bạn tải và lưu trữ thông tin sản phẩm để chạy quảng cáo Google Shopping. Các dữ liệu sẽ được cung cấp cho quảng cáo mua sắm và các dịch vụ khác.

  • Kết nối và đồng bộ sản phẩm lên Google Merchant Center tự động

Việc này giúp bạn quản lý data sản phẩm và update thường xuyên, tránh được việc hết hàng thực nhưng hàng ảo vẫn còn.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã nắm bắt thông tin mới về Miễn phí hiển thị danh mục sản phẩm trên Google Shopping tại Việt Nam. AutoAds mong rằng bạn sẽ thành công trước sự thay đổi đầy hứa hẹn này.

Nguồn: AutoAds

Sửa lần cuối: Novaon AutoAds (07/10/2020)
06/10/2020
1,185 lượt xem