UN Women hợp tác Everlearn đào tạo trực tuyến dành riêng cho nữ doanh nhân, quản lý

Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) đã hợp tác với nền tảng học tập Everlearn của Học viện doanh nhân MVV và Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc (TAC - thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) để số hóa các chuyên đề đào tạo dành riêng cho doanh nhân nữ, giám đốc và quản lý nữ.

Để khuyến khích và nâng cao năng lực cạnh tranh cho phụ nữ thì điều quan trọng đối với doanh nghiệp đó là thấu hiểu những thách thức mà phụ nữ thường gặp phải, xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp cho các nhân tài và các cấp lãnh đạo, quản lý nữ. Xây dựng môi trường làm việc nơi phụ nữ có thể phát triển tài năng, thực hiện các sáng kiến ​​hỗ trợ, khen thưởng và thăng tiến trong sự nghiệp không chỉ là việc các doanh nghiệp cần làm mà đây còn là định hướng thông minh và chiến lược trong kinh doanh. Theo nghiên cứu mới đây của KPMG, khi được hỏi về những kỹ năng cần được đào tạo để phụ nữ phát huy vai trò lãnh đạo trong tương lai, kết quả cho thấy nhu cầu về Kỹ năng lãnh đạo (57%), sự tự tin (56%), đưa ra quyết định (48%), kết nối (47%), kỹ năng tư duy phản biện (46%).

Nhằm hỗ trợ và xây dựng những kỹ năng này cho các doanh nhân nữ, giám đốc và quản lý nữ, 05 chuyên đề gồm có Kỹ năng lãnh đạo trong kỷ nguyên mới; Xây dựng thương hiệu cá nhân và sự tự tin; Kỹ năng ra quyết định; Nghệ thuật kết nối và Quản lý sự thay đổi sẽ được đội ngũ chuyên gia phát triển nội dung của Học viện doanh nhân MVV số hóa và đăng tải trên hệ thống TAC Everlearn 4.0 vào tháng 12. 2020. Học viên tham giá học trực tuyến sẽ được miễn phí. Các bài giảng sẽ được thiết kế với nhiều định dạng dễ sử dụng với người học như video, hình ảnh infographic, định dạng trình chiếu Power Point... Mỗi bài giảng sẽ kéo dài khoảng 60-90 phút và học viên có thể tiếp cận với các bài giảng tương tác trên nền tảng học tập Everlearn của Học viện Doanh nhân MVV, tiến hành các bài tập trắc nghiệm, kiểm tra và nhận chứng chỉ hoàn thành.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, nhà sáng lập nền tảng học tập Everlearn cho biết “Phương thức đào tạo trực tuyến là sản phẩm của kỷ nguyên số, xóa bỏ mọi rào cản địa lý, giúp việc học tập diễn ra suôn sẻ và hiệu quả dù người học và người dạy ở cách xa nhau. Chúng tôi vinh dự khi được lựa chọn đồng hành cùng UN Women và TAC trong dự án lần này, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý nữ tại Việt Nam trong tương lai.”