Marketer Ngo Thai Hoang Tuan
Ngo Thai Hoang Tuan

Mobile Marketing Expert @ VIETGUYS

Review Siêu Ứng Dụng Giải Trí VieON: Không Thể Rời Mắt

Được xem là “Hạt Giống Vô Địch” trong cuộc đua ứng dụng giải trí hàng đầu Việt Nam, VieON đã và đang gặt hái không ít thành công từ công tác thu hút người dùng mới, nâng cấp chất lượng nội dung, cải thiện trải nghiệm người dùng,.. Tuy nhiên cá nhân mình vẫn chưa hài lòng với VieON ở định vị một Siêu Ứng Dụng trong ngành giải trí Việt Nam.

Siêu Ứng Dụng VieON

Qua vài dòng ngắn ngủi, mình muốn chia sẻ góc nhìn sâu hơn về khái niệm “Siêu Ứng Dụng”. Chắc hẳn mọi người cũng đã quen với cụm từ này khi được gắn liền với các thương hiệu ứng dụng khổng lồ như Grab, GoJek, Zalo, Momo ở thị trường Việt Nam nói riêng & Đông Nam Á nói chung. Tuy nhiên, yêu cầu cơ bản của một Siêu Ứng Dụng không chỉ khổng lồ & đáp ứng nhiều tiện ích được tích hợp mà còn phải đạt được điểm chuẩn cho các tính năng cốt lõi. Hay nói cách khác, mọi Siêu Ứng Dụng đều phải có màn trình diễn “tròn vai” với các chức năng chính yếu của mình. Ví dụ như Grab đã thực hiện & chứng minh được vai trò xe ôm công nghệ hàng đầu Việt Nam trước khi họ triển khai mảng GrabFood và tích hợp thêm cổng thanh toán Moca,..

Về Mặt Phát Triển Nội Dung

Trở lại với VieON. Xét về mặt nội dung đang được phát triển trong ứng dụng, mình có 2 từ để miêu tả: Tuyệt vời! Từ cách đầu tư về hình ảnh, chương trình, Gameshows, Movies,.. Đất Việt VAC đã cho thấy sự khẳng định vị trí số 1 Việt Nam về ngành công nghệ truyền thông giải trí khi soán ngôi hàng loạt các tên tuổi nổi cộm. Với sự hậu thuẫn hùng hậu về mặt nội dung đa dạng, phong phú và nhiều sản phẩm chất lượng từ VieChannel thực hiện như phim truyền hình Gạo Nếp Gạo Tẻ, Gameshow Nhanh Như Chớp, Người Ấy Là Ai & gần nhất là chương trình Rap Việt đình đám trên Top Trending Youtube, Facebook,.. Không những thế, đội ngũ phát triển VieON còn làm giàu nội dung trong App gấp nhiều lần khi triển khai hợp tác cùng các đối tác chiến lược, ví dụ như Kênh Truyền Hình K+ (kênh phát sóng bản quyền các giải bóng đá, thể thao trong nước & quốc tế). Với lực lượng phát triển nội dung hùng hậu, VieON xứng đáng chiếm lĩnh vị trí ứng dụng truyền thông giải trí hàng đầu Việt Nam.
Chấm điểm: A

Về Cảm Nhận Từ Phía Người Dùng
Mặc dù sở hữu kho nội dung được đánh giá là có số lượng, chất lượng vượt trội, tuy nhiên màn trình diễn của ứng dụng VieON trên Apple App Store & Google Play lại không được đánh giá cao từ phía người dùng. Đây cũng chính là điểm khiến cá nhân mình chưa hài lòng ở VieON. Được nhận xét lần lược 3.2/5* và 3.5/5* trên Apple App Store & Google Play, App VieON có kha khá Feedback từ người dùng về vấn đề đăng ký tài khoản gặp trục trặc, tốc độ truyền tải,.. Bên cạnh đó, cũng có những đánh giá 5/5* kèm với dòng nhận xét đầy thuyết phục & sự hài lòng. Theo trải nghiệm cá nhân mình, ứng dụng VieON có 2 phiên bản rõ rệt là Freemium và Premium. Khi người dùng đăng ký gói Premium để sử dụng sẽ có được những trải nghiệm tốt hơn, truyền tải nhanh hơn, quyền truy cập vào kho nội dung phong phú hơn nhiều so với Freemium (điều dễ hiểu) - Tuy nhiên theo chú thích & bảng so sánh được công bố thì VieON chưa đề cập đến các yếu tố này, khiến người dùng Free hiểu lầm là bản Premium chỉ có chức năng xem trước, xem nhiều chương trình, nội dung hơn và dừng ở đó. Mình hy vọng đội ngũ VieON sẽ sớm phát hiện & điều chỉnh nhằm có được đánh giá tích cực hơn từ phía người dùng trong thời gian tới vì đó cũng chính là yếu tố cần thiết để VieON có thể vươn tầm trở thành Siêu Ứng Dụng giải trí không chỉ dừng ở thị trường Việt Nam mà rộng khắp Đông Nam Á.
Chấm điểm: B-

Tóm lại, Ở thời điểm hiện tại, VieON vẫn cần liên tục cải thiện & không ngừng tăng tốc độ phát triển nhằm khẳng định được vị thế của một Siêu Ứng Dụng Việt Nam thực thụ. Mình mong rằng trong thời gian tới, VieON sẽ nối tiếp Momo đạt được cột mốc 20 triệu người dùng & tiếp tục bức phá nhiều kỷ lục đã tồn tại từ trước.

Tuanngoth.