Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Chiêm ngưỡng chiến dịch quảng cáo sáng tạo của Yoplait tại thành phố Sydney

Với mục tiêu tạo điểm nhấn mạnh mẽ và ấn tượng nhất trong mắt khách hàng và người tiêu dùng, Yoplait đã quyết định mang tới thành phố Sydney chiến dịch quảng cáo vô cùng sáng tạo và độc đáo, qua đó phủ sóng thông điệp tới tất cả mọi người.

Cùng Unique Outdoor Advertising tìm hiểu về chiến dịch truyền thông lần này của Yoplait thông qua bài viết dưới đây.

Với mục đích lan toả thông điệp về sản phẩm sinh tố sữa chua mới nhất đến với tất cả mọi người, Yoplait đã kết hợp cùng JC Decaux phát triển chiến dịch quảng cáo ngoài trời sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác định cảm xúc của những người qua đường. Từ đó, hệ thống màn hình quảng cáo sẽ dành tặng cho họ cũng phiếu mua sản phẩm sinh tố sữa chua của Yoplait để trải nghiệm sản phẩm.

Chiến dịch quảng cáo tương tác sáng tạo của Yoplait

Yoghurt Smoothie là một thành viên mới trong gia đình sản phẩm của Yoplait. Ảnh: Internet

Trong chiến dịch lần này, một bảng quảng cáo tương tác tự động được đặt ngay trên phố Geogre, thành phố Sydney. Ngoài việc hiển thị nội dung quảng cáo đến với những người di chuyển trên đường, thì bảng quảng cáo còn được lắp đặt, kết hợp công nghệ camera theo dõi, nhận diện khuôn mặt để đánh giá phản ứng của người qua đường đối với ấn phẩm truyền thông. Khi khách hàng, người tiêu dùng được phát hiện đang ở gần đó, hệ thống bảng quảng cáo sẽ hiển thị nên một thông báo, rằng “Smile or Frown for a free Smoothie” (tạm dịch: mỉm cười hoặc nhăn nhó để nhận được một chai smoothie miễn phí).

Chiến dịch quảng cáo tương tác sáng tạo của Yoplait

Biển quảng cáo ấn tượng thu hút sự chú ý của mọi người. Ảnh: Internet

Bảng quảng cáo sẽ cung cấp, đo đạc thuật toán dữ liệu hình ảnh từ camera lắp đặt tích hợp, từ đó phát hiện nên hướng khuôn mặt và phân tích cảm xúc người dùng. Sau đó, máy bán hàng tự động được tích hợp bên trong bảng quảng cáo sẽ được kích hoạt để dành tặng cho những khách hàng của mình phiếu sử dụng sản phẩm miễn phí sao cho phù hợp với những biểu cảm trên khuôn mặt của họ. Đây là một cách thức vô cùng tuyệt vời để gây ấn tượng với những người tiêu dùng, khiến họ ghi nhớ về sản phẩm sâu bên trong tâm trí.

Chiến dịch quảng cáo tương tác sáng tạo của Yoplait

Bảng quảng cáo của Yoplait sở hữu hệ thống nhận diện khuôn mặt thông minh. Ảnh: Internet

Đặc biệt, trong thông điệp được hiển thị đối với những đối tượng “nhăn mặt” trước bảng quảng cáo, Yoplait đã sử dụng biện pháp chơi chữ đầy sáng tạo để gây ấn tượng một cách vô cùng mạnh mẽ. Khi xác định được khuôn mặt của khách hàng đang nhăn nhó, bảng quảng cáo sẽ đưa ra ngay lập tức một thông điệp: “You look Hangry, fix your “Hanger” with a free smoothie”. Đây là một trong những phong cách chơi chữ vô cùng thông minh, khi “Hanger” có cách viết tương tự như “Hangry – sự tức giận”, nhưng lại có cách phát âm tương tự như “Hunger – cơn đói”. Vì vậy, người đọc vừa có thể hiểu thông điệp trên với nghĩa “Làm dịu sự giận giữ với một chai Smoothie miễn phí” hoặc “Cải thiện cơn đói với chai Smoothie miễn phí tại đây”.

Chiến dịch quảng cáo tương tác sáng tạo của Yoplait

Phong cách chơi chữ vô cùng độc đáo của Yoplait tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với người xem. Ảnh: Internet

Giám đốc Marketing của Lion Dairy and Drinks – công ty sở hữu thương hiệu Yoplait, Darryn Wallace cho biết: “Chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác lần này của Yoplait là một trong những sự sáng tạo tuyệt vời nhất. Thật thú vị khi những khách hàng được tiếp cận với sản phẩm sữa chua trên một nền tảng quảng cáo vô cùng độc đáo và mới lạ. Chắc chắn, sản phẩm sinh tố sữa chua mới của Yoplait sẽ làm hài lòng những vị khách hàng khó tính nhất, ngay cả khi họ “Smile” hay “Hanger”.

Cùng xem lại những khoảng khắc thú vị từ chiến dịch quảng cáo sáng tạo của Yoplait

Chiến dịch lần này đã thu về những thành công vô cùng mạnh mẽ, với số lượng phiếu mua hàng miễn phí được phân phát là vô cùng đáng kể. Hơn 1.220 sự tương tác và 564 phiếu mua hàng được mang đến tay người tiêu dùng, Yoplait đã tạo ra cho khách hàng sự phấn khích đối với sản phẩm của mình – một sản phẩm được sử dụng công nghệ hàng đầu trong quá trình sản xuất, cải thiện sức khoẻ của người tiêu dùng.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Outdoor Advertising