Các sai lầm cần tránh trong seo để có thứ hạng cao

Trong việc quảng bá và phủ thương hiệu thì SEO giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong thời đại mà nhà nhà, người người sử dụng internet. Khi có kết quả seo tốt thì các doanh nghiệp, công ty sẽ thu hút về một lượng khách hàng online khổng lồ. Phần lớn là những khách hàng tiềm năng và có nhu cầu sử dụng một sản phẩm, dịch vụ gì đó.

5 sai lầm cần tránh trong quá trình seo

Và để có một kết quả như ý thì cần phải có một chiến lược SEO hiệu quả. Thế nhưng trên thực tế cho thấy, không phải chiến lược SEO nào cũng cho kết quả tốt. Bài viết này sẽ phân tích 5 sai lầm mà nhiều người hay gặp phải khi thực hiện việc SEO website cần phải tránh nếu muốn leo lên TOP.

1. Không phân tích và nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng

Rất nhiều người mặc dù đã làm và hoạt động trong lĩnh vực SEO từ rất lâu nhưng vẫn không đánh giá đúng được tầm quan trọng của việc phân tích và nghiên cứu từ khóa. Trong các chiến dịch marketing thì việc nghiên cứu thị trường, tâm lý và hành vi khách hàng là điều cực kỳ quan trọng.

Trong SEO cũng thế, bạn cần biết được khách hàng hướng tới là ai? Nhu cầu của họ ra sao? Họ đang tìm kiếm điều gì?. Để từ đó có một chiến lược phân tích, nghiên cứu nên SEO bộ từ khóa nào cho hợp lý và hiệu quả. Tránh tình trạng sai lệch bộ từ khóa vừa SEO mất thời gian, công sức và tiền bạc mà trả đem lại kết quả gì.

không nghiên cứu từ khóa khi seo

Để nghiên cứu được bộ từ khóa thích hợp bạn cần trả lời được những câu hỏi sau:

+ Doanh nghiệp, công ty bạn hoạt động trong lĩnh vực nào?

+ Sản phẩm, dịch vụ ra sao?

+ Đối tượng hướng đến là gì?

+ Địa điểm, khu vực hướng tới, tập chung ở đâu?

+ Tâm lý và hành vi tìm kiếm của khách hàng là gì?

Bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng, khi đó sẽ nắm được phần nào hành vi và xu hướng tìm kiếm 1 dịch vụ, sản phẩm nào đó của người dùng. Rồi dựa vào những thông tin thu thập được để lên một bộ từ khóa phù hợp và hiệu quả.

Ví dụ: Những khách du lịch khi tìm kiếm thông tin họ thường có xu hướng tìm địa chỉ cụ thể như “địa điểm du lịch đà nẵng”, “quán ăn ngon đà nẵng”, … hơn là những từ khóa “dịch vụ kinh doanh đồ ăn”.

2. Backlink chất lượng kém

Bạn cứ hiểu đơn thuần backlink được ví như là một lá phiếu uy tín vậy. Do đó rất nhiều người làm SEO đã vô tình có suy nghĩ trong đầu rằng: Càng nhiều backlink đồng nghĩa với việc càng được nhiều phiếu uy tín cho website và thứ hạng càng tăng. Do đó họ tập chung vào số lượng là nhiều, mà đâu biết việc này chỉ làm bạn thêm tốn thời gian và công sức.

backlink kém chất lượng khi SEO

Thay vì số lượng bạn nên chuyển sang chất lượng. Trong giới SEO có câu “1 backlink chất lượng bằng vạn backlink spam kém chất lượng”. Do đó cần xây dựng một hệ thống backlink từ những trang có mức độ uy tín cao thay vì spam số lượng backlink vô tội vạ từ những trang có chỉ số đánh giá thấp, kém uy tín. Đảm bảo bạn sẽ thấy thay đổi rõ rệt về thứ hạng các từ khóa ở trang web của bạn.

Việc bạn spam quá nhiều các backlink với tần suất và số lượng lớn ở các trang có mức độ tin cậy, uy tín thấp rất dễ bị các thuật toán của công cụ tìm kiếm như google, bing,… xử lý và phạt rất nặng.

3. Nội dung nghèo nàn, sao chép, kém chất lượng

Nếu website là một ngôi nhà thì nội dung chính là nền móng. Do đó các công cụ tìm kiếm rất quan tâm và rà soát kỹ lưỡng nội dung ở các trang web. Bạn cần quản lý chặt trẽ việc đăng nội dung lên trang web, tuyệt đối không được copy hoặc chỉnh sửa một chút các bài viết ở trang khác để đăng lên trang của mình.

Các công cụ tìm kiếm nghiêm cấm việc này và sẽ nhanh chóng rà soát, phát hiện ra. Khi đó website của bạn sẽ bị phạt và đừng mơ có được thứ hạng tốt.

tối ưu nội dung chuẩn seo và thu hút

Cần viết nội dung mới, viết chuẩn SEO và hữu ích với người tìm kiếm. Một vấn đề nữa đó là dù bạn viết chuẩn SEO và có thứ hạng tốt, thế nhưng nội dung kém hấp dẫn thì sớm muộn cũng sẽ bị loại bỏ. Yếu tố giữ chân khách hàng và tăng tỷ lệ tương tác, chuyển đổi đó chính là sản xuất ra những nội dung thu hút, hấp dẫn người đọc, không copy và bổ ích.

Nên đa dạng, phong phú về các nội dung, đừng xoay quanh một vấn đề trong quá nhiều bài. Việc này dễ khiến nội dung bị trùng lặp, vừa bị công cụ tìm kiếm đánh giá thấp vừa gây trải nghiệm không tốt, ít giá trị cho người đọc, không níu kéo được khách hàng.

Nội dung chuẩn seo thôi là chưa đủ mà cần thêm yếu tố mới mẻ, hấp dẫn và bổ ích.

4. Không tương thích trên nhiều thiết bị

Hiện nay người dùng tìm kiếm trên rất nhiều các thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính, ipad, laptop,… Do đó cần tối ưu trang web trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau giúp tăng trải nghiệm người đọc. Đặc biệt là điện thoại, khi mà ngày một nhiều người dùng tra cứu bằng thiết bị này. Đáp ứng được các yếu tố về giao diện thân thiện, đẹp mắt, tốc độ tải trang nhanh,…

tương thích với nhiều thiết bị, hiệu quả trong seo

5. Anchor text không liên quan

Anchor text giúp các công cụ tìm kiếm và người đọc tìm hiểu thêm về các dữ liệu, thông tin khác của một trang về chủ đề tương tự, có liên quan. Do đó cần chọn những anchor text thực sự ngắn gọn, súc tích và sát nghĩa, để kích thích người đọc tìm hiểu thêm. Việc này cũng được các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao. Tránh sử dụng các anchor text không có nghĩa hoặc không mấy liên quan để điều hướng người đọc.

anchor text trong seo

Cần nghiên cứu bộ từ khóa cũng như nội dung để lựa chọn những anchor text thích hợp để đặt link. Phải chắc chắn rằng người đọc hiểu được những anchor text đó và biết được phần nào nội dung mà họ sẽ được tiếp cận khi chuyển tới, nếu họ click vào.

Ngoài ra để tránh bị phạt bởi các cung cụ tìm kiếm bạn không nên sử dụng 1 anchor text quá nhiều lần. Thay vào đó hãy đa dạng chúng, chọn những từ đồng nghĩa, sát nghĩa để đặt link, vừa không gây nhàm chán vừa được các công cụ đánh giá cao.

Trên đây là 5 sai lầm thường gặp làm ảnh hưởng đến quá trình SEO lên top mà rất nhiều người vướng phải. Bạn cần nắm rõ và tránh để có một kết quả như mong muốn cũng như kiếm thêm được nhiều các khách hàng tiềm năng từ vùng đất màu mỡ này.

Nguồn: minhduongads.com/cac-sai-lam-trong-qua-trinh-seo