Ông Nguyễn Bảo Hoàng được bổ nhiệm làm CEO của Timo Plus

Tháng 9/2020, Ngân hàng số Timo đã tổ chức buổi lễ công bố chính thức đối tác ngân hàng hợp tác chiến lược mới là Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) và đổi tên gọi sang Timo Plus. Ông Nguyễn Bảo Hoàng được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc, thay thế vị trí của ông Cameron Warden.

Được biết, ông Nguyễn Bảo Hoàng hiện còn là Tổng Giám đốc quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam, Giám đốc Nhượng quyền Phát triển của tập đoàn McDonald’s tại Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch tạp chí Forbes Việt Nam.

Tại lễ công bố, ông Hoàng chia sẻ rằng việc Timo Plus hợp tác với Ngân hàng Bản Việt dựa trên tầm nhìn chung của hai bên về dịch vụ khách hàng. Thị trường ngân hàng số tại Việt Nam đang trong giai đoạn hình thành và còn nhiều tiềm năng để khai thác. Dân số đông, lực lượng lao động trẻ dồi dào, sẽ là bệ phóng thích hợp để ngành Fintech phát triển.

Nguồn: Viet Capital Bank

Ông Ngô Quang Trung, Tổng giám đốc Ngân hàng Bản Việt cho biết Ngân hàng Bản Việt định hướng sẽ là đơn vị cung cấp nền tảng và dịch vụ ngân hàng cho các đối tác hoạt động trong lĩnh vực fintech. Bên cạnh đó cũng đẩy nhanh hoạt động mở rộng và thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các công ty Fintech để tạo nên những trải nghiệm mới thông qua việc kết hợp giữa công nghệ số và thực tiễn ngân hàng truyền thống.

Trước đó, vào tháng 7, Ngân hàng số Timo thông báo ngưng hợp tác với Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), chuyển sang hợp tác với ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank). Lí do cho việc thay đổi đối tác là nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Những khách hàng cũ muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ của Timo phải tải về, đăng ký ứng dụng mới là Timo Plus.

Ngân hàng số Timo ra mắt lần đầu từ năm 2016. Sau 5 năm vận hành, Timo đã có hơn 350.000 tài khoản đăng ký sử dụng và 4 điểm giao dịch “Hangout” tại 4 tỉnh thành trọng yếu trên toàn quốc. Trong hai tháng qua, đã có 100.000 khách hàng thực hiện chuyển đổi từ Timo sang Timo Plus*.

(*): Viet Capital Bank