Video Marketing Agency hỗ trợ nhãn hàng như thế nào?

Theo nghiên cứu từ Oberlo, 54% người tiêu dùng muốn xem nhiều nội dung video hơn từ các brand. Với nhu cầu giảm thiểu thời gian tiếp nhận thông tin chữ, tăng lượng tin bằng hình ảnh, cứ mỗi phút có khoảng 300 video được tải lên Youtube.

Vậy làm sao để video của bạn thu hút khán giả?

Video Marketing Agency có thể giúp các nhãn hàng làm được điều này. Họ chọn ra những kênh phù hợp để tối đa hóa lượt xem, tăng mức độ tương tác và đương nhiên là sẽ tăng doanh thu

Để hiểu hơn về Video Marketing Agency thì cùng theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây

Trước hết chúng ta cần phân biệt hai khái niệm rất dễ nhầm lẫn: video production và video marketing

Video production là việc sản xuất video dựa trên những yêu cầu sẵn có từ khách hàng. Một đơn vị agency thực hiện video production cần đảm bảo chất lượng kỹ thuật, cung cấp đủ thiết bị quay dựng, và đáp ứng đúng kịch bản.

Trong khi đó, video marketing là việc sử dụng video như một công cụ truyền thông trong suốt chiến dịch marketing. Video marketing agency yêu cầu khả năng xây dựng nội dung video tuỳ thuộc vào đối tượng mục tiêu của thương hiệu và phân phối trên đúng kênh truyền thông. Video marketing bao gồm những công việc của video production và digital marketing

https://skyperry.com/app/uploads/2020/09/cardmapr-N8Pnhrcr73o-unsplash.jpg

Doanh nghiệp cần đến video marketing agency khi nào?

Nếu bạn đã có một kế hoạch nội dung tốt và cần đơn vị thực thi sản xuất với những yêu cầu về chất lượng kỹ thuật thì video production house là lựa chọn phù hợp.

Khi làm việc cùng video marketing agency, bạn sẽ nhận trọn gói dịch vụ xây dựng các video khác nhau cho từng mục tiêu marketing cụ thể như tăng nhận diện thương hiệu, hay tăng doanh thu bán hàng. Đây là điểm khác biệt với video production - chịu trách nhiệm chất lượng hình ảnh, khả năng dựng phim, truyền tải thông điệp nội dung.

Những công việc chính của một agency chuyên về video marketing:

  • Thu thập và phân tích dữ liệu quá khứ xung quanh những nội dung trên kênh truyền thông của thương hiệu
  • Phân tích kênh đối thủ, đối tượng mục tiêu
  • Xác định mục tiêu của chiến dịch truyền thông
  • Xây dựng kế hoạch nội dung video và kế hoạch phân phối nội dung
  • Thực thi: quay dựng, quản lý tương tác và điều phối nội dung
  • Báo cáo kết quả

Video marketing agency mang đến giá trị gì cho doanh nghiệp?

1.Tăng tỷ lệ tương tác

Tỷ lệ tương tác của video cao gấp 10 lần so với các dạng nội dung khác. Tuy vậy, không phải mọi loại video được sử dụng đều có khả năng tăng tương tác cho nhãn hàng. Video marketing agency sẽ chịu trách nhiệm lựa chọn loại video phù hợp đưa đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm trên đúng kênh truyền thông.

2. Tạo niềm tin và sự trung thành.

Người tiêu dùng luôn muốn nhận được sản phẩm/dịch vụ chất lượng tương xứng với số tiền bỏ ra. Họ thường có xu hướng gắn bó với những nhãn hàng quen thuộc, có nền tảng niềm tin. Tuy nhiên vẫn luôn có cách để chúng ta thu hút chú ý của khách hàng bằng cách tạo ra những nội dung video hiệu quả.

Ví dụ: Xu hướng tiêu dùng trong những năm gần đây hướng đến sản phẩm organic. Nhiều nhãn hàng thực phẩm, siêu thị đã tận dụng insight đó tạo nên loạt video giới thiệu quá trình thu hoạch, nơi nuôi trồng nguyên liệu sản phẩm. Điển hình như The Coffee House, Big C.

3. Giới thiệu cá tính của nhãn hàng.

Nếu đang sở hữu một văn hoá doanh nghiệp mang những nét đặc trưng riêng biệt, và bạn muốn quảng bá văn hoá đó tới khách hàng thì video là nền tảng phù hợp nhất. Video Marketing Agency khai thác các nội dung, lên ý tưởng cùng với các kênh marketing hỗ trợ để thể hiện cá tính và đảm bảo hướng đi phù hợp với mục tiêu của bạn.

4. Tăng lưu lượng truy cập

Video là một công cụ hiệu quả để tăng lượng truy cập trên các kênh truyền thông của nhãn hàng. Vậy nhưng để video được biết đến và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu đòi hỏi các kỹ thuật về việc sử dụng từ khóa SEO, chèn liên kết backlink và nội dung phù hợp. Bạn có thể làm việc với các video marketing agency

5. Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Với mật độ cạnh tranh gay gắt ngày nay, người tiêu dùng khó có thể nhận diện được thương hiệu

Nhưng nếu có thể tạo ra một viral video content thì việc xây dựng nhận thức thương hiệu đến khán giả sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Và Video Marketing Agency sẽ giúp các nhãn hàng đưa ra kế hoạch cụ thể để tạo ra một video chất lượng.

SỬ DỤNG VIDEO MARKETING Ở ĐÂU?

Bên cạnh khả năng lan truyền thì content video cực kỳ linh hoạt và có thể sử dụng theo nhiều cách. Dưới đây là tổng quan về những kênh marketing video tương tác với khán giả.

Website

Một trong những xu hướng tiếp thị đang rất được các nhãn hàng yêu thích là sử dụng video trên trang chủ website doanh nghiệp

Những video này thường mang tính chất giới thiệu sản phẩm/dịch vụ hay văn hoá công ty. Nội dung giới thiệu về người sáng lập, dịch vụ/sản phẩm mà họ cung cấp hoặc các đối tác/chiến dịch của nhãn hàng.

Điều này giúp tiết kiệm thời gian của người tiêu dùng. Thay vì dành 15 phút hoặc lâu hơn đọc những thông tin bằng chữ trên website thì bây giờ họ chỉ cần dành vài phút để xem video.

Lưu ý: Không nên để video tự động phát. Thay vào đó, hãy cho phép khách hàng tiềm năng tự chạy video đó nếu họ muốn.

Chọn lọc thông tin, chỉ nên kéo dài khoảng hai hoặc ba phút. Video của kéo dài càng lâu thì mức độ tương tác càng giảm.

TV

Ngày nay, hầu hết mọi người chỉ tập trung vào các kênh internet nhưng lại quên mất kênh truyền hình. Có thể vì phạm vi tiếp cận của TV giảm đáng kể so với trước đây, tuy nhiên vẫn có một số tệp khán giả giữ thói quen xem TV mà nhãn hàng có thể tiếp cận. Đây cũng là một trong những điểm mạnh của các Agency, họ có thể hỗ trợ bạn qua phương tiện này.

YouTube

Tiêu đề, từ khóa đến hashtag, thumbnail đều là một công cụ marketing hiệu quả trên Youtube.

Ví dụ: Đoạn miêu tả trên YouTube chứa 5.000 ký tự và hầu hết các marketer đều chèn khoảng 15 hashtag vào đó thay vì sử dụng toàn bộ 5.000 ký tự. Các hashtag này sẽ liên kết nội dung video với những chủ đề liên quan, khi người dùng tìm kiếm trên thanh công cụ, video có nhiều liên hệ với từ khoá có tỷ lệ xuất hiện cao hơn.

Ngoài ra, cần chú ý đến thời gian đăng tải video. Khán giả có xu hướng xem video trên Youtube vào cuối tuần. Thời điểm lượt tương tác cao nhất là từ 9 giờ sáng đến 11 giờ sáng vào các ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật.

Social Media

Khả năng phát triển người dùng của Facebook đã khiến đây trở thành nền tảng được quan tâm nhất hiện tại. Facebook có thể khiến nội dung video viral hơn dù là re-up từ YouTube. Theo dữ liệu năm 2019 từ Hootsuite, trong số những người xem video thì hết 60% thích thú xem trên Facebook hơn là các trang social khác.

Ngoài ra định dạng video cũng phổ biến trên Instagram, Linkedin.

Landing page

Nội dung trên trang landing yêu cầu mức độ chất lượng cao hơn các kênh khác vì đây là cơ hội để có được khách hàng tiềm năng và kích thích mua hàng.

Tạo video trên landing page tăng khả năng giữ chân khách hàng. Điểm cần chú ý là nội dung phải đủ hấp dẫn và đầy đủ thông tin, nâng giá trị của nhãn hàng.

Video trên landing page có khả năng chuyển đổi hành vi khách hàng thành công. Theo Blueleadz, dữ liệu từ năm 2018: Video có thể thúc đẩy chuyển đổi với tỷ lệ lên tới 86%.

Email

Một kênh truyền thông khác bạn có thể thử với video marketing là email. Vidyard- một marketing agency báo cáo rằng chỉ cần đưa cụm từ “video” vào dòng tiêu đề thì có thể tăng tỷ lệ mở lên 19%. Thêm video vào thumbnail trong email thì tỉ lệ mở tăng thêm 50%.

Video trong email cũng có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng. Vidyard cho biết 65% sẽ truy cập đến website khi xem xong video. Ngoài ra 64% người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua hang sau khi xem video.

KẾT LUẬN

Video là một trong những công cụ nội dung đắt giá đối với các marketer.

Người tiêu dùng ngày nay xem nhiều video trên YouTube và Facebook hơn bao giờ hết. Nếu bạn muốn tạo ra tương tác, xây dựng niềm tin và tỷ lệ chuyển đổi cao thì Video Marketing Agency là một sự lựa chọn sáng suốt. Họ sẽ có đủ kiến thức về sản xuất, quảng cáo cũng như kế hoạch cụ thể để giúp mục tiêu của bạn thành công

Để được tư vấn về Kế hoạch xây dựng nội dung digital cho doanh nghiệp, xin liên hệ:

SKYPERRY Digital marketing agency