Marketer TheFace Magazine Viet Nam
TheFace Magazine Viet Nam

News/Media Company @ The Face Magazine Viet Nam

GW Entertainment và nỗ lực tìm hướng đi mới trong hoạt động đầu tư âm nhạc

Giữa căng thẳng mùa dịch chỉ vừa mới được kiểm soát, việc ban nhạc Voi Biển của Trương Thế Vinh ra mắt lúc này vẫn được xem là bước đi khá mạo hiểm.

Công ty đầu tư âm nhạc GW Entertainment đứng sau nhóm nhạc này thì tỏ ra lạc quan vì đánh trúng tâm lý thị trường đang thiếu hụt sân chơi giải trí sau thời gian dài bị ‘đóng băng’.

Tung MV chỉ là một bước đi trong chiến lược định vị thị trường riêng

Chỉ vài ngày sau khi MV Happy của Voi Biển Band chính thức phát hành, ca khúc này đã thu hút gần 1 triệu lượt xem trên kênh âm nhạc chính thức của Trương Thế Vinh và ngay lập tức leo lên Top các bảng xếp hạng âm nhạc.

Lời ca khá dễ thương, lôi cuốn theo nhịp điệu vui tươi của dòng nhạc funky, được biến tấu hiện đại qua phần MV bắt mắt tái hiện bầu không khí lễ hội rộn rã, kêu gọi mọi người hòa mình vào khúc hát ngọt ngào, truyền cảm hứng qua từng giai điệu sôi động, hào hứng không dứt.

Rất nhiều trào lưu cover lại điệu nhảy Happy của nhóm cũng đang được lan truyền tích cực trên mạng xã hội. Vũ đạo kết hợp trình diễn nhạc cụ trên sân khấu cũng được xem là một trong những thế mạnh sẽ được GW Entertainment đầu tư chuẩn mực trong định hướng xây dựng hình tượng của các nhóm nhạc trong thời gian tới.

Bên cạnh sự đầu tư lớn về ý tưởng thực hiện MV Happy, trong đó quy tụ dàn sao tên tuổi: Trường Giang, Tiến Luật, Ninh Dương Lan Ngọc, Lâm Vĩ Dạ, Thúy Ngân… tham gia, còn cho thấy bước đi chiến lược của công ty này khá bài bản khi ‘phủ sóng’ mọi đối tượng yêu nhạc qua tương tác từ nhiều phía. “Chúng tôi sẽ chuẩn mực trong mọi khâu từ trình diễn đến xây dựng hình tượng tận dụng các công cụ truyền thông hiện đại nhất…” Ông Nguyễn Hoàng Quốc Huy, CEO của GW Entertainment phát biểu tại họp báo ra mắt ban nhạc Voi Biển Band vừa qua.

Với chiến lược tung MV Happy ngay khi dịch bệnh chỉ vừa mới được kiểm soát, mọi thứ cần động lực lớn để mọi người trở lại với công việc và cuộc sống theo trạng thái bình thường mới, Voi Biển Band đã gặt hái thành công chỉ sau vài ngày ra mắt. Ca khúc vừa phát hành cũng được cư dân mạng lan truyền nhờ giai điệu âm nhạc vui tươi, sáng khoái, đầy năng lượng với rất nhiều dòng trạng thái chia sẻ MV như món quà tinh thần cần thiết trong lúc này.

Cuộc đời luôn có những khó khăn, nhưng hãy nhìn nó bằng một góc nhìn thật là tích cực, thật là vui bởi vì chính các bạn tự giúp được các bạn thôi chứ không ai khác có thể giúp được. Khi mình thấy vui thì làm chuyện gì nó cũng sẽ dễ. Đó là điều mà Vinh tự rút ra và Vinh muốn chia sẻ với mọi người. Hãy luôn Happy!!!”. Chia sẻ trên trang cá nhân, tác giả Trương Thế Vinh cũng là giọng ca chính của Voi Biển Band ẩn ý chia sẻ thông điệp truyền cảm hứng mà anh sẽ mang đến cho các ca khúc tiếp theo dự kiến sẽ được tung ra trong năm nay.

Được biết, Voi Biển Band tiếp tục tung MV lyrics và MP3 cho ca khúc thứ 2 vào ngày 29/9, chỉ trong vòng 1 tuần sau khi MV đầu tiên ra mắt. Kế hoạch tung các cặp bài theo từng đợt cũng là một trong những chiến lược nhằm tạo nên sự khác biệt của nhóm.

Thay đổi thức thời để tiếp cận thị trường

Việc không theo các trào lưu âm nhạc thịnh hành mà cho ra đời boyband đầu tư chuẩn mực theo hướng biểu diễn nghệ thuật có chiều sâu ngay trong lúc thị trường âm nhạc khá trầm lắng như Voi Biển Band được dự đoán là bước đi mạo hiểm, nhưng MV Happy đã chứng minh điều ngược lại khi thu hút lượt xem và lượt nghe lớn chỉ sau vài ngày ra mắt.

Điều đó cho thấy thị trường nhạc Việt đang cần những gam màu nhạc tươi sáng hơn, vui tươi hơn, chất lượng nghệ thuật chỉn chu hơn. Ở góc độ về đầu tư, chiến lược tung một boyband của GW Entertainment trong lúc này được xem là thức thời và đúng thời điểm, đánh đúng nhu cầu thị trường.

Ông Nguyễn Hoàng Quốc Huy cho biết bước đi chiến lược này đã được công ty này nghiên cứu cẩn trọng kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát vào thời điểm đầu năm 2020. Dịch Covid-19 là đòn chí mạng đánh thẳng vào thị trường biểu diễn nghệ thuật nói chung và hoạt động biểu diễn âm nhạc nói riêng. Công ty non trẻ này cũng gặp trở ngại lớn khi mọi kế hoạch bị hủy hoãn vô thời hạn. Trong lúc khó khăn, họ đã ngay lập tức thay đổi chiến lược. Họ nhắm thẳng vào những sản phẩm âm nhạc chọn lọc hơn, với các sản phẩm âm nhạc truyền cảm hứng khác biệt cả về các sáng tác ca khúc lẫn phong cách biểu diễn.

“Đinh hướng chiến lược của GW Entertainment là tập trung đào tạo và phát triển các tài năng âm nhạc với mô hình xây dựng những nhóm nhạc theo nhiều phong cách âm nhạc khác nhau nhưng họ đều sẽ được nhận diện bởi những đặc điểm chung duy nhất dựa trên nền tảng chính mà GW Entertainment đặt ra đó là truyền tải âm nhạc tích cực, mạnh mẽ, cá tính, hiện đại, chuẩn mực… Voi Biển Band là nhóm nhạc đầu tiên trong kế hoạch đầu tư âm nhạc theo hướng đi mới này của GW Entertainment.” Ông Huy cho rằng sự khác biệt mà công ty này đầu tư còn được nhận diện ở khả năng biểu diễn live của các nhóm nhạc với rất nhiều hoạt động hứa hẹn sẽ được ‘tái xuất’ ấn tượng, sau khi các sân khấu ca nhạc hoạt động bình thường trở lại.

Tuy không cho biết về số tiền đầu tư cụ thể cho sự kiện ra mắt MV đầu tiên của Voi Biển Band lần này nhưng con số tiền tỷ mà công ty này ‘hé lộ’ cho thấy chiến lược đầu tư vào âm nhạc của họ đang góp phần thúc đẩy cho hoạt động âm nhạc thêm sôi nổi trở lại, mang lại sắc màu mới cho thị trường nhạc Việt sắp tới.

TCBC