Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Dentsu Aegis Network chính thức bỏ ‘Aegis’ ra khỏi tên thương hiệu

Dentsu Aegis Network chính thức đổi tên thành Dentsu International, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự phát triển của mạng lưới.

Ngày 28/09/2020, Dentsu Aegis Network (DAN) chính thức loại ‘Aegis’ và đổi tên thành ‘Dentsu International’. Công bố được đưa ra bởi ông Toshihiro Yamamoto, CEO mạng lưới, sau khi nhận được sự đồng thuận từ ban giám đốc.

Dentsu International là tên gọi chính thức của những chi nhánh mạng lưới nằm ngoài lãnh thổ Nhật Bản, nhằm tách bạch với Dentsu Japan. Tuy nhiên, mọi hoạt động vận hành có thể được gọi chung là ‘Dentsu’.

Động thái trên “nhằm giúp mọi nhân viên tại Dentsu theo đuổi triết lý lấy khách hàng làm trung tâm qua mô hình ‘hợp tác mở’ – nơi tất cả nhân viên cùng nhau mang đến sự đổi mới cho khách hàng từ nhiều khía cạnh”.

Hiện quy mô nhân sự toàn cầu của mạng lưới đã vượt trên con số 66.000 người. Tính riêng Dentsu International có hơn 48.000 nhân viên hoạt động tại hơn 150 thị trường với 9 agency chủ chốt, bao gồm: Carat, Dentsu X, iProspect, Isobar, Dentsumcgarrybowen, Merkle, MKTG, Vizeum và Posterscope. Dentsu International được quản lý bởi ông Tim Andree trong vai trò Chủ tịch và bà Wendy Clark với vị trí CEO toàn cầu.

Bà Clark chia sẻ: “Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của mạng lưới trên thị trường quốc tế, khi chúng tôi kết hợp di sản về đổi mới và dẫn đầu của Dentsu cùng sự tăng trưởng thần tốc của Dentsu Aegis Network. Mạng lưới sẽ mang đến cho khách hàng và nhân viên những giá trị tốt nhất, giúp họ phát triển trong thời điểm đầy biến động khó lường này”.

Việc thay đổi tên gọi này đã được hoạch định từ hè năm 2019, hiện đang chờ đăng ký bởi UK Companies House, và dự kiến chính thức đưa vào sử dụng vào tháng 10.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia