10 ý tưởng Event Marketing từ các công ty hàng đầu thế giới

Từ kinh nghiệm thực tế của các công ty hàng đầu thế giới như Apple, Google, CNET…, dưới đây là 10 ý tưởng Event Marketing giúp quý doanh nghiệp tổ chức sự kiện thành công ngoài mong đợi.

10 ý tưởng Event Marketing từ các công ty hàng đầu thế giới

Event Marketing là gì?

Event Marketing là cách trực tiếp để mở rộng mối quan hệ, trao đổi học hỏi và tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng tiềm năng cũng như tăng cơ hội quay lại của khách hàng. Có rất nhiều cách để marketing thành công cho sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các phương tiện kỹ thuật số, tuy nhiên, không gì có thể thay thế bằng các trải nghiệm tương tác mặt đối mặt.

Event Marketing có thể tổ chức dưới hình thức kỹ thuật số như cách AppleSamsung tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới gần đây, hoặc có thể tổ chức dưới hình thức trực tiếp truyền thống. Bất kể bạn chọn hình thức nào cho sự kiện, Event Marketing vẫn là một trong những giải pháp truyền thông tốt nhất để đem thương hiệu tới gần hơn với khách hàng.

10 ý tưởng Event Marketing không nên bỏ qua từ các công ty hàng đầu thế giới

Dưới đây là 10 ý tưởng Event Marketing từ dự án thực tế có thể truyền cảm hứng cho các ý tưởng quảng bá của riêng bạn.

1. Hội nghị khách hàng – Oracle Code One (JavaOne)

Hội nghị là nơi tập hợp những nhà lãnh đạo, nhà điều hành, những chuyên gia và influencers trong ngành. Hội nghị chỉ thường tập trung xoay quanh một hoặc hai chủ đề về một ngành nhất định.

Ảnh: JavaOne 2019

Tại Oracle Code One (hay còn gọi là JavaOne), các lập trình viên từ khắp nơi trên thế giới đã tham gia vào sự kiện tăng cường ý thức về môi trường. Để góp phần xây dựng chủ đề hội nghị , Code One đã thêm vào thực đơn xanh, các bài học giảm khí thải carbon và tạo quỹ để quyên góp thực phẩm cho các tổ chức từ thiện. Có thể thấy, hội nghị có thể thực hiện nhiều mục đích khác nhau nhưng vẫn không làm mất đi giá trị chính của sự kiện.

2. Trải nghiệm tương tác – Trải nghiệm phá băng của JetBlue

Hoạt động trải nghiệm tương tác cho phép người tham dự tham gia hoặc quan sát một hoạt động đại diện cho thương hiệu. Loại sự kiện này thường tạo nên những trò chơi thú vị hoặc đặt những hình ảnh đáng nhớ nơi công cộng như hình ảnh dưới đây.

Ảnh: EventMarketer

Đối với Ultimate Icebreaker, JetBlue đã hợp tác với Văn phòng công ước & Du khách Greater Palm Springs để làm sống động hình ảnh băng giá này. Mỗi người tham gia có thể phá tảng băng chứa phần quà bất ngờ bằng bất kỳ công cụ nào, nếu phá băng thành công, họ sẽ nhận được phần thưởng trong đó. Bên cạnh đó, triển lãm được thiết kế nhằm nhắc nhở người xem rằng họ có thể thoát khỏi thời tiết lạnh giá hiện tại chỉ bằng một chuyến bay.

3. Ý tưởng tổ chức sự kiện kết nối – Lean Startup

Sự kiện kết nối (Networking Event) giúp kết nối những người có cùng chí hướng với nhau để tạo nên mạng lưới. Sự kiện có thể tổ chức trang trọng hoặc thân thiện tùy theo tính chất, mục tiêu của nhà tổ chức. Các cuộc gặp mặt trực tiếp ngày càng trở nên phổ biến trong thế giới công nghệ kỹ thuật số hiện nay, điều này khiến các sự kiện kết nối trở nên được yêu thích hơn.

Ảnh: LeanStartup

Tại hội nghị gần đây nhất của Lean Startup, những hoạt động tăng cường kết nối được tổ chức nhằm thúc đẩy tương tác với khách hàng. Chủ đề của hội nghị lần này là các cơ hội kết nối toàn cầu phong phú. Họ cũng thường xuyên cập nhật công khai danh sách khách mời để những người tham dự có thể tìm thấy thông tin về những người có cùng chí hướng tại sự kiện.

4. Ý tưởng Event marketing bằng sự kiện trực tuyến – Google I/O

Các sự kiện trực tuyến bao gồm các bài giảng hoặc hội thảo trực tuyến mà người tham dự có thể xem thông qua các phương tiện, ứng dụng kỹ thuật số. Loại sự kiện này cực hữu ích đối với những người tham dự bất kể ngân sách hay địa điểm nào.

Ảnh: Google

Tại Google I/O, các nhà tổ chức sự kiện đã sử dụng camera 360 độ để ghi lại các bài phát biểu quan trọng. Bằng cách này, những người tham dự trực tuyến từ khắp nơi trên thế giới đều có thể xem trực tiếp. Ban tổ chức còn lưu trữ video trên YouTube, hỗ trợ truy cập dễ dàng và miễn phí cho tất cả mọi người. Dưới bất kỳ hình thức tổ chức nào, trực tuyến hay trực tiếp, sự kiện vẫn có thể tạo nên trải nghiệm đáng nhớ cho người tham dự.

5. Sự kiện Gala gây quỹ – Hiệp hội ung thư Canada

Các sự kiện gây quỹ rất quan trọng đối với các tổ chức phi lợi nhuận, tuy nhiên không phải tất cả các sự kiện gây quỹ đều giống nhau. Một ví dụ có thể kể đến, bằng cách mời các nhà tài trợ, các nhà lãnh đạo, các thành viên hội đồng quản trị, những người nổi tiếng thông qua buổi dạ tiệc gây quỹ, sự kiện có thể thu hút một lượng lớn người quan tâm và đóng góp cho quỹ vì cộng đồng.

Hiệp hội ung thư Canada đã gây quỹ bằng cách như trên: đầu tư vào trang trí, nhiều hoạt động giải trí nhằm xây dựng bầu không khí ấm áp nhưng vẫn sang trọng.

6. Hackathon – Sự kiện Hackathon của Namely

Hackathon là sự kiện dành riêng cho lập trình máy tính, thường kéo dài vài ngày. Các đội tham gia thử thách và giành giải thưởng (như phần tài trợ cho các dự án tiềm năng tương lai).

Tại Engage Namely Hackathon, các lập trình viên đã tham gia cuộc thi marathon thiết kế sản phẩm. Cuộc thi kéo dài 24 giờ, xoay quanh việc tạo ra các công cụ Namely mới hoặc bổ sung tính năng cho công cụ hiện có. Kết quả là vô số ý tưởng cho các sản phẩm của họ được ra đời, cũng như rất nhiều nhân tài đã được phát hiện.

Team giành chiến thắng trong cuộc thi Hackathon. Ảnh: The Namely Blog

7. Sự kiện ra mắt sản phẩm mới – Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC)

Sự kiện ra mắt sản phẩm là sự kiện dùng để tăng doanh số bán hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm mới chưa có mặt trên thị trường.

Trong trường hợp của Apple, sự kiện ra mắt sản phẩm của họ tập trung vào việc giới thiệu phiên bản mới hơn của các thiết bị. Tại WWDC hằng năm, Apple đã kết nối công nghệ và sáng tạo bằng cách tổ chức các phiên họp, tham vấn và gặp gỡ về quá trình đổi mới sản phẩm.

Apple gets restraining order against man accused of stalking CEO Tim Cook -  CNET

Ảnh: Cnet

8. Ý tưởng Event marketing bằng sự kiện lễ trao giải – Citizen IBM Blog

Award Ceremony là một hoạt động sự kiện nhằm vinh danh và trao danh hiệu, bằng khen cho các công ty xuất sắc trong lĩnh vực cụ thể nào đó. Các lễ trao giải cũng bao gồm nhiều hạng mục giải thưởng khác nhau như trong các lễ trao giải âm nhạc.

Tại Lễ trao giải của Citizen IBM Blog, các hạng mục cho giải thưởng phản ánh giá trị cao hơn của thương hiệu, đó là các hoạt động tình nguyện giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Sự kiện này tổ chức nhằm tri ân những khách hàng lâu năm và vinh danh những thành viên xuất sắc trong cộng đồng.

9. Triển lãm thương mại – Sự kiện Computex của CNET

Intel promises more powerful, longer-running PCs at Computex - CNET

Ảnh: Cnet

Triển lãm thương mại là cơ hội để các nhà triển lãm giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình tới khách hàng tiềm năng. Các triển lãm thường được đi theo một chủ đề hoặc một ngành duy nhất. Thông thường tại triển lãm, những người tham dự phải chi một số tiền nhất định cho các sản phẩm và dịch vụ nhằm tạo động lực cho các tổ chức quyết định mức giá vé triển lãm. Tại Computex, CNET đã tạo không gian cho các công ty như Intel để giới thiệu dự án ảnh ba chiều mới trong bài phát biểu.

10. Seminar – SQLBits

Seminar (Hội thảo) là các sự kiện giáo dục hoặc các buổi đào tạo tập trung về một chủ đề cụ thể. Chúng thường được tổ chức bởi các nhà lãnh đạo, chuyên gia trong ngành.

Tại SQLBits, những người tham dự mong muốn nâng cao mong muốn nâng cao kiến thức của họ về các công nghệ tiên tiến mà họ không có quyền truy cập tài nguyên. Điểm nổi bật của sự kiện bao gồm 10 giờ đào tạo cho mỗi người tham dự với hơn 150 bài giảng bởi các chuyên gia nhằm cung cấp kiến thức chuyên sâu về những lĩnh vực cụ thể.

Nguồn: FS Event