Công cụ hỗ trợ SEO bạn nên biết - XSEO

Ở đây, tôi biết có nhiều người đang làm marketing online, cụ thể là SEO nhưng đội nhóm chưa đủ mạnh, chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến và hiện tại, tôi cũng như vậy. Chính vì thế tôi luôn làm song song hai việc: một là trau dồi kinh nghiệm bản thân và bạn tôi (tôi và một đứa bạn làm marketing cho cửa hàng bán đồ tươi sống của chị gái tôi), hai là tôi biết chúng tôi vẫn yếu nên luôn tìm kiếm những công cụ hỗ trợ chúng tôi, đặc biệt là SEO và marketing fanpage. Tôi tìm được nhiều công ty, nhiều phần mềm làm việc đó nhưng rồi tôi chọn một công ty có thể cung cấp cả hai thứ tôi cần đó là XSEO. Vì tò mò với quảng cáo dùng trí tuệ nhân tạo nên tôi dùng thử miễn phí cả hai phần mềm XSEO hỗ trợ SEO website và XFace hỗ trợ marketing facebook. Tôi dùng thử thấy các tính năng cũng khá hay nhưng tôi xin phép chỉ đánh giá cho mọi người về phần mềm XSEO vì tôi chỉ mới dùng bản trả phí phần mềm này, còn XFace tôi vẫn dùng miễn phí nên sẽ hẹn mọi người ở 1 thời điểm khác, khi mà tôi mua và trải nghiệm đủ lâu để cho mọi người có 1 cái nhìn tổng quan nhất.

Một phần mềm thì đương nhiên có điểm mạnh và điểm yếu, tôi xin phép nói điểm mạnh của phần mềm trước trước:

  • Họ quảng cáo giúp người dùng tự tạo ra traffic của mình với độ tin tưởng cao từ Google bằng cách sẽ dùng trí thông minh nhân tạo để chạy tự động, truy cập trang web của bạn và thực hiện những thao tác dựa trên các hành vi có thật từ những người dùng thông thường. Đúng! XSEO nó tự động vào trang web của bạn, lướt lên lướt xuống, có thể click vào trang 2, trang 3 nhưng cũng có lúc thoát luôn. Cái này tôi có quan sát phần mềm hoạt động để kiểm tra xem có đúng như những gì họ nói không. XSEO nó chạy cho tôi qua 2 đường: thứ nhất trực tiếp vào web, thứ 2 là tìm kiếm từ khóa và vào trang web của tôi. Còn 1 đường nữa là qua backlibk nhưng hiện tôi chưa có các backlink chất lượng nên cũng chưa có cho phần mềm chạy qua đường đó được. Điều quan trọng là phần mềm sẽ mở nhiều cửa sổ truy cập web của bạn 1 lúc, dùng các IP khác nhau ( tôi đã kiểm tra số lượng người dùng hiện tại và 5 phút sau quay lại xem số phiên, số người dùng mới có tăng lên không là biết nó dùng các IP khác nhau), và giả lập các thiết bị khác nhau trong những trình duyệt khác nhau (cái này mọi người để hiện cửa sổ lên là nhìn thấy các cửa sổ có khung khác nhau, dọc có ngang có to nhỏ có và có tên thiết bị ở đó) để có thể tạo ra nhiều ngời dùng với nhiều phiên trong 1 khoảng thời gian nhỏ. Cái này mọi người làm SEO ai cũng kiểm tra được thông qua Google analytics cả. Traffic là điểm quan trọng nhất nên tôi xin phép nói sâu vào trải nghiệm của tôi nhận được.
  • Bạn cứ hình dung là tôi có thể thiết lập được trang nào được vào nhiều, trang nào được vào ít. Bán thịt như tôi thì mấy trang sản phẩm, hay các bài viết về chế biến hay các bài về các món ngon, tôi để ưu tiên lên để phần mềm truy cập nhiều hơn. Từ khóa thì đương nhiên mình phải tự thiết lập, website của tôi còn mới nên được tư vấn nên để dài. Lúc đầu chạy thử bản free tôi làm vậy, về sau tôi biết là khi không tim được kết quả trong 10 trang đầu thì nó sẽ tự động thêm tên miền để tìm ra trang web của tôi nên tôi để nhưng từ quan trọng luôn kiểu Thịt nai ngon, chế biết thịt nai, chế biến sườn cánh buồm, cách làm cánh gà chiên mắm,.... Tôi hiện đang để 17 từ khóa như vậy. Backlink tôi chưa có nên chưa có trải nghiệm nhưng theo tôi hiểu thì bạn sẽ phải đưa URL backlink bạn vào đó, phần mềm truy cập vào và tự tìm đường link trỏ về website của bạn. Và một lúc phần mềm nó cứ mở hàng chục cửa sổ như thế để tạo cho tôi cả vài trăm, và cả nghìn traffic 1 ngày.
  • Tôi chạy hơn 3 tháng bản free, chỉ nhận được 30% traffic vào web từ những cửa sổ mà mình mở được, tôi mua thêm máy phụ cùi cùi chỉ để chạy còn máy tôi để dùng cho mượt. Ngày tôi được cỡ 200-300 view vì cài đặt time phiên cao trong phần thiết lập. Tôi kiểm tra các chỉ số thường xuyên thì thấy khá ổn, luôn nằm trong mức cho phép. Rồi đợt có khuyến mại 30% cuối tháng 3 thì phải, tôi mua bản Pro 1 năm với giá sau khuyến mại là vì sợ mua bản Gold 1 lúc view tăng gấp gàn 5 lần thì không hay vì theo công bố trên website của họ thì bản free nhận 30%, pro nhận 100% và gold nhận 135%. Sau khi mua bản pro thì còn được thiết lập nhiều chỉ số hơn thay vì chỉ đánh đổi giữa thời gian phiên và lượt truy cập như trước. À, trong cái thiết lập đó có phần cài đặt tỉ lệ truy cập trang web vào bằng máy tính và điện thoại, nếu ai đó làm lĩnh vực nào mà cần thiết lập đó thì quá tối ưu.
  • Phần mềm cũng hỗ trợ check chuẩn SEO bài viết, website của tôi. Lúc đầu làm SEO tôi chưa có kinh nghiệm viết bài, web thì tự mua hosting, tên miền, nghiên cứu youtube làm bằng wrodpress nên vẫn thiếu sót nhiều. tính năng cũng hay. còn tính năng tư vấn từ khóa thì tôi thấy không quan trọng lắm vì ai làm SEO chả ngồi nghiên cứu từ khóa. Phần mềm có thống kê từ khóa để xem lượt tìm kiếm, truy cập, vị trí nên cũng kiểm soát được các từ khóa mình thiết lập chạy như thế nào.

Tóm lại thì về cơ bản phần mềm chỉ có thế thôi, đội hỗ trợ cũng nhanh, nhiệt tình cài đặt, giải đáp câu hỏi dù lúc tôi chạy free hay đã mua bản trả phí rồi. Hết phần khen rồi thì giờ là phần chê:

  • Phần mềm thuộc vào dạng nguy hiểm, bị anvast cũng như defender của tôi chặn, họ cài hộ tôi phải tắt hết, cài xong thì đưa file vào phần ngoại lệ, ưu tiên.
  • Tiếp đến là phần mềm không có file uninstall mọi người ạ, ai để ý chắc cũng đang lo lắng
  • Rồi phần mềm mình phải tự chạy, như tôi ngon nhất thì mua máy riêng chứ không là khá lag. tôi có hỏi bên họ thì họ nói XSEO tự tính toán tài nguyên máy tính để mở số cửa sổ thích hợp. Vậy là lúc nào cũng mở full RAM, cài máy chính thì xài sẽ không mượt được.
  • Này không biết là nhược hay chiến lược của họ. Nghĩa là tôi dùng bản tra phí thì lượng IP đổ về website của tôi phong phú hơn bản free. Thường phải reset wifi mấy ngày 1 lần để ra IP mới.

Cuối cùng thì tôi đánh giá đây là phần mềm khá ngon cho những ai mới làm SEO như tôi, hỗ trợ check chuẩn SEO và cho traffic là thứ rất quan trọng. Còn với các pro thì không biết họ dùng thế nào nhưng chắc cũng có hướng. Chỉ cần mọi người có máy thì bao nhiêu traffic cũng cho ra được. Tôi là người dùng và đánh giá nên chẳng có gán cái link nào cả. Mọi người ai cảm thấy tôi nói mà muốn dùng thử thì vào website của họ để đăng kí dùng thử. Trăm nghe không bằng 1 thấy, nghe họ tư vấn, dùng thử mà trải nghiệm trước khi xuống tiền mọi người nhé!

website của bên đó: http://xseo.vn

Xin cảm ơn mọi người đã đọc bài!