Sân bay - nơi quảng bá văn hóa và nghệ thuật hàng đầu!

Sân bay không chỉ là nơi đưa đón những người có nhu cầu di chuyển nữa mà đây còn có thể coi như là một bảo tàng nghệ thuật được trưng bày những tác phẩm văn hóa, nghệ thuật, giải trí. Điển hình là sân bay Istanbul đã tổ chức cuộc triển lãm tạm thời về đồ tạo tác của Thổ Nhĩ Kỳ. Dallas, Bangkok và Copenhagen cũng đồng ý cho phép các nghệ sĩ sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật tại chính sân bay.

Đây có thể gọi là tác phẩm nghệ thuật hay là một sản phẩm quảng cáo sáng tạo tại sân bay cũng không hề sai bởi chúng đang quảng bá cho nền văn hóa cho đất nước mình, những kỳ quan thiên nhiên, hay tự quảng cáo cho hãng hàng không của mình!

1. Bức tranh tường về Cảng Hàng không Plein - Sân bay Quốc tế San Diego, Hoa Kỳ

Đây là bức tranh do chương trình Nghệ thuật Sân bay Quốc tế San Diego thực hiện. Tác phẩm nghệ thuật dài 44 mét này được vẽ bởi nghệ sĩ Aaron Glasson.

“Sự kết hợp giữa các hình dạng và hình ảnh mang tính biểu tượng làm tôn thêm sân bay và khu vực xung quanh bằng cách truyền màu sắc rực rỡ dọc theo Đường Đô đốc Boland.”

Bức tranh tường Boland Way, nơi có Cảng Hàng không Plein, được thành lập như một cách để các nghệ sĩ có thêm một nơi để thỏa sức sáng tạo.

Quảng cáo sân bay thế giới

2. Slipstream – Sân bay Heathrow, London, Vương quốc Anh

Slipstream được đặt tại sân bay Heathrow do Richard Wilson thực hiện. Nó được điêu khắc bằng nhôm dài 70 mét nặng 77 tấn - được treo giữa hai lối đi của hành khách, dựa vào bốn cột kết cấu để hỗ trợ.

Wilson muốn Slipstream muốn quảng bá cho Zivko Edge 540 (một loại máy bay nhào lộn một động cơ)

Wilson đã sử dụng công nghệ hàng không vũ trụ cùng với sự trợ giúp của các kỹ sư kết cấu Price & Meyers.

Ông cho rằng đó là nghệ thuật di chuyển trong thời gian và không gian từ quá khứ đến hiện tại, mang lại những trải nghiệm khác nhau ở hai đầu. Các cảm giác về vận tốc, gia tốc và giảm tốc theo chúng tôi ở mỗi lần chuyển động"

Quảng cáo sân bay thế giới

3. Kinetic Rain - Sân bay Changi, Singapore

Kinetic Rain là một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất bên trong Sân bay Changi của Singapore. Tại đây có một tác phẩm được tạo thành từ 1.216 giọt tinh thể đồng chia thành hai phần đối xứng với 16 hình dạng khác nhau.

Tác phẩm điêu khắc được thiết kế vào năm 2010 bởi studio thiết kế ART + COM của Đức. Các tác phẩm của ART + COM bao gồm các tác phẩm nghệ thuật động học khác, bao gồm tác phẩm điêu khắc động học The Shapes of Things to Come, được đặt tại Bảo tàng BMW của Munich, cũng như tác phẩm điêu khắc Manta Rhei ở Berlin.

4. Kỳ quan rặng san hô - Sân bay Brisbane, Úc

Chúng lấy từ cảm hứng đúng như cái tên và kỳ quan về rặng san hô. Tác phẩm được giao cho nghệ sĩ Brian Robinson đến từ Cairns, người đã lấy cảm hứng từ chính thời thơ ấu của mình. Robinson giải thích: “Ở cực bắc, người dân đảo Torres Strait đan lá cọ dừa để tạo hình cá Angel.

5. Mustang - Sân bay Quốc tế Denver, Hoa Kỳ

Kết là hình ảnh một con ngựa xanh khổng lồ cao 10m mắt màu đỏ. Nó nằm bên ngoài Sân bay Quốc tế Denver, trên Đại lộ Peña, bức tượng còn được người dân thành phố gọi là Blucifer.

Jiménez (tác giả của tác phẩm) qua đời vào năm 2006 khi một phần của tác phẩm điêu khắc bị lỏng và rơi xuống, làm đứt chân của nghệ sĩ và dẫn đến việc anh ta bị chảy máu đến chết. Năm 2009, xưởng vẽ của Jiménez đã hoàn thành tác phẩm nghệ thuật.

Sân bay – nơi có hàng ngàn người qua lại mỗi ngày với diện tích lớn đúng là một nơi thích hợp để thể hiện những ý tưởng hay ho đúng không?

Nguồn: Sixth Sense Media