Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo xe buýt tại sân bay với nhiều ưu điểm vượt trội

Là một loại hình phương tiện giao thông đang ngày càng phổ biến, xe buýt tại sân bay còn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời, đưa hình thương hiệu ngày một phủ sóng rộng rãi.

1. Quảng cáo xe buýt tại sân bay giúp doanh nghiệp tiếp cận đông đảo người xem

Như chúng ta đã biết, xe buýt trong sân bay là những tuyến xe được bố trí riêng để chuyên chở những hành khách từ các trạm dừng tới sân bay và ngược lại, được đông đảo người dân tin tưởng bởi xe được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện lợi, giá vé hợp lí và đón/trả khách tại nhiều địa điểm. Hiện nay, tại các sân bay lớn của nước ta như Nội Bài, Tân Sơn Nhất… đều đã áp dụng dịch vụ vận tải hành khách bằng xe buýt, các tuyến xe hoạt động liên tục trong ngày.

Dịch vụ xe buýt tại sân bay đang ngày càng phổ biến hơn. Nguồn ảnh: Internet.

Có thể thấy mỗi ngày sân bay đều đón tiếp hàng trăm nghìn người đến và đi để chờ chuyến bay hoặc đưa tiễn người thân, bạn bè, đồng nghĩa với việc nhu cầu sử dụng xe buýt để di chuyển của họ là cực kì lớn. Đây cũng là một trong những lí do chính để hình thức quảng cáo trên xe buýt ra đời và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Hình ảnh thương hiệu khi hiện diện trên xe buýt sẽ tiếp cận được với một số lượng người xem cực kì lớn đang có mặt tại sân bay mà không thể thống kê được.

Maquette quảng cáo dán tràn kính xe buýt. Nguồn ảnh: Internet.

Ngoài ra, quảng cáo trên xe buýt sân bay còn có thể xuất hiện trong tầm mắt của người đi đường trong quá trình xe di chuyển giữa những trạm dừng đón/trả khách, giúp hình ảnh thương hiệu được lan tỏa rộng rãi. Maquette quảng cáo được in trên chất liệu decal bóng không thấm nước, dễ dàng quan sát được từ nhiều góc độ khác nhau.

2. Quảng cáo xe buýt sân bay hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng chuẩn xác

Do lộ trình hoạt động của loại xe buýt này sẽ tập trung hướng tới sân bay để đưa đón hành khách nên có thể thấy rằng đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ tiếp xúc với hình ảnh quảng cáo nhiều nhất cũng chính là những người có mặt tại sân bay hầu hết ở phân khúc khá trở lên (khác với quảng cáo trên máy bay sẽ có đối tượng khách hàng tiềm năng đặc thù hơn). Chính vì vậy, doanh nghiệp nên xác định trước yếu tố này để cân đối và tìm hiểu trước khi tiến hành triển khai chiến dịch quảng cáo.

Nên sử dụng những tông màu nổi bật khi thiết kế maquette quảng cáo. Nguồn ảnh: Internet.

Đối với các hình thức quảng cáo tại sân bay nói chung và quảng cáo xe buýt trong sân bay nói riêng, phần lớn các doanh nghiệp ở những lĩnh vực như bất động sản, du lịch, bảo hiểm, ngân hàng, ô tô, trang sức… hướng tới khách hàng có thu nhập ở mức khá khi triển khai dự án truyền thông sẽ tiếp cận chuẩn xác và đạt kết quả cao hơn.

3. Quảng cáo xe buýt sân bay giúp tăng cường cơ hội hợp tác, phát triển thương hiệu

Như đã nói tới ở phần hai, hầu hết đối tượng khách hàng có mặt ở sân bay đều có thu nhập ở mức tốt và phần lớn họ chính là những doanh nhân, chủ doanh nghiệp, lãnh đạo, nguyên thủ quốc gia… thường xuyên dùng máy bay làm phương tiện di chuyển. Như vậy, ngoài việc giúp hình ảnh thương hiệu tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng để nâng cao doanh số bán hàng thì quảng cáo trên xe buýt trong sân bay còn đem lại những cơ hội hợp tác vô cùng lí tưởng và hấp dẫn cho doanh nghiệp.

Dù đứng từ xa vẫn có thể quan sát được nội dung trên maquette quảng cáo. Nguồn ảnh: Internet.

Hãy thử nghĩ đơn giản như thế này, khi vị giám đốc của một doanh nghiệp nào đó tới sân bay để đi công tác và trông thấy hình ảnh quảng cáo đang được dán bên ngoài xe buýt, vô tình sản phẩm của nhãn hàng này lại phù hợp với hướng phát triển, đầu tư sắp tới của doanh nghiệp thì chắc chắn họ sẽ có nhu cầu tìm hiểu và liên kết hợp tác. Hơn nữa, hầu hết những nhãn hàng đã và đang book quảng cáo tại sân bay đều được đánh giá là có quy mô lớn và tin cậy bởi vì có thể bỏ ra một khoản kinh phí lớn.

Để chiến dịch quảng cáo được diễn ra suôn sẻ và tuân thủ các quy định của pháp luật, doanh nghiệp nên kết hợp với một đơn vị có nhiều kinh nghiệm và đã từng triển khai nhiều dự án trên thị trường.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising