Tôi đã "spy đối thủ của mình trên Facebook" như thế nào? Phần 1)

Spy theo mình là tốt, nhất là khi bạn chưa biết nhiều về lĩnh vực mà mình sắp làm và đang bí ý tưởng. Dùng từ hoa mỹ hơn thì Spy chính là Nghiên cứu thị trường; Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng.

0. Bạn cần chuẩn bị cho mình ít nhất 2 tới 3 account FB, coi như để nuôi tài khoản cũng được. Trong đó có 2 cái chọn giới tính khác nhau. Bạn có thể nuôi bằng tay hoặc dùng PM hỗ trợ. Mình thì dùng thằng này trên Mobile vì nó tiện, nhỏ nhẹ, không cần phải cài thêm Messenger mà vẫn chat được, add được tài khoản không giới hạn.

(Android + iOS đều có thể Download từ link này http://goo.gl/nctS79)

App này các bạn cũng có thể dùng để chăm sóc khách hàng cũng rất tốt, nhất là những bạn có nhiều Fanpage, chạy nhiều mặt hàng, campaign.

1. Bước đầu tiên là chuyển ngôn ngữ hiện tại sang tiếng Mẽo English US để tính năng Search của FB được hỗ trợ tốt nhất.

2. Gõ vào ô tìm kiếm những từ khóa liên quan tới ngành nghề mình muốn tìm hiểu.

3. Like, Comment, Share và viết lên tường cá nhân các bài viết tiêu biểu của Fanpage, Group mà mình tìm được. Các Profile, Fanpage, Group đông đảo tấp nập có lượt tương tác tốt thì cần dành thời gian chăm sóc kỹ hơn 1 chút, khi có bài viết hiện lên wall nhà mình thì like 1 cái là được.

4. Sau 1 khoảng thời gian ngắn thì những bài quảng cáo có dính dáng tới từ khóa, ngành nghề mình đã tương tác sẽ được FB ép hiện lên Home nhà bạn. Cho dù đối thủ có cố gắng target hẹp đến mấy, set theo Interest, Behavior, Category target theo độ tuổi như thế nào chăng nữa thì FB nó cũng sẽ... bỏ qua mà tự động hiển thị quảng cáo theo thuật toán trị giá hàng chục tỷ $ lợi nhuận mỗi quý của nó tới bạn. Đó là vì nó cho rằng những việc mà bạn làm ở #3 khiến bạn là người phù hợp nhất.
Để kiểm chứng việc này, bạn có thể vào phần "Tại sao tôi nhìn thấy QC này", bỏ chọn dấu tích xanh ở phần hiển thị target theo sở thích. Back lại và lại vào lại phần này sẽ thấy nó đã là 1 sở thích khác!

5. Khi đã có quảng cáo hiện lên Newfeed nhà bạn thì chỉ cần like rồi vào phần Activity Log là sẽ thấy bài viết quảng cáo bạn vừa like.

6. Bookmark bài viết đó lại để dùng cho sau này. Lâu dần bạn sẽ có cả kho mẫu quảng cáo chất dành cho riêng mình được phân chia theo nhiều chủ đề khác nhau. Các bạn cũng có thể dùng bookmark này để trao đổi trên iSocial cũng rất tiện.

Phần tiếp theo sẽ nói về các từ khóa ẩn của FB và các PM Spy đang được dùng phổ biến.

Chúc các bạn có kỳ nghỉ lễ vui vẻ.

Hãy like, share, tag tên người bạn hàng thân thiết vào post này để họ cùng được biết nhé.