Marketer Nguyen Hang
Nguyen Hang

PR @ Tập đoàn Đại Việt

CEO Tập đoàn Đại Việt đích thân livestream bán hàng 2 tiếng thu về gần 100 tỷ đồng

Áp dụng công nghệ vào kinh doanh, CEO Tập đoàn Đại Việt đã đích thân thực hiện livestream bán hàng khuyến mãi máy lọc nước. Chỉ sau hơn 2 tiếng đã thu về gần 100 tỷ đồng, trở thành thương hiệu Việt có doanh số bán hàng qua livestream khủng nhất từ trước tới nay.

Ông Ngô Xuân Mạnh – Tổng giám đốc Tập đoàn Đại Việt, nhà sáng lập thương hiệu máy lọc nước Daikiosan, Makano đã có buổi bán hàng livestream trên Fanpage Facebook đầu tiên trong cuộc đời CEO vào tối ngày 12/8/2020.

Theo vị CEO này chia sẻ: “Đây là dịp tôi muốn đại lý, nhà phân phối khắp cả nước cùng thay đổi phương thức kinh doanh truyền thống, áp dụng công nghệ 4.0 vào bán hàng nhiều hơn. Và tôi cũng muốn chứng minh, tạo ra kết quả và động lực để khách hàng của mình thay đổi”.

Buổi livestream mang về doanh thu trăm tỷ do đích thân CEO Tập đoàn Đại Việt thực hiện.

Bước vào buổi livestream, ông Ngô Xuân Mạnh khiến người tham gia thuyết phục với lối dẫn dắt chân thành, chuyên nghiệp. Trong hơn 2 tiếng đồng hồ, ông đã giới thiệu cho khán giả của mình các dòng sản phẩm máy lọc nước Daikiosan, Makano đã và chuẩn bị ra mắt trong năm 2020 như dòng máy lọc nước phong thủy, ion kiềm, để gầm để bàn… Và chương trình “Ưu đãi mua hàng khủng nhất năm” đánh dấu Tập đoàn Đại Việt tròn 18 tuổi.

Chương trình livestream của vị CEO này đã thu hút hơn 1,500 người tham dự, trong đó hơn nửa là đại lý, nhà phân phối tham gia. Chỉ hơn 2 tiếng đồng hồ livestream nhưng đã gặt hái thành công bất ngờ với doanh số thu về gần 100 tỷ đồng. Cộng hiệu ứng livestream 3 ngày tiếp theo, các khách hàng tiếp tục lên đơn và đạt doanh số hơn 100 tỷ đồng (doanh số bán cho đại lý và nhà phân phối).

Ông Ngô Xuân Mạnh - CEO Tập đoàn Đại Việt chủ trương tận dụng hình thức livestream trong bán hàng, dù doanh nghiệp lớn.

“Doanh số trên đã phá vỡ kỷ lục trong lịch sử 18 năm bán hàng của Đại Việt. Nhưng qua đây chúng tôi tôi cũng nhận ra một thực trạng rằng, rất nhiều đại lý, nhà phân phối đã quen với hình thức bán hàng truyền thống. Bởi rất nhiều nhà phản hồi không tham gia được vì không “rành” công nghệ”, ông Ngô Xuân Mạnh cho biết.

Cũng theo vị CEO bày tỏ quan điểm, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên rất nhiều đại lý, nhà phân phối gặp khó khăn, thậm chí đứng trước ngưỡng “đóng cửa”. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng có khó khăn thì mới tạo ra cơ hội. Và cơ hội đây là để phá vỡ lối mòn kiểu kinh doanh truyền thống, thay vào đó nhanh nhạy tận dụng đổi mới, áp dụng công nghệ 4.0 vào bán hàng nhiều hơn thì mới dễ dàng vượt qua khó khăn. Hiện tại, Đại Việt đang xây dựng nhiều phần mền để hỗ trợ đại lý, nhà phân phối và kể cả người tiêu dùng trong việc kinh doanh, trải nghiệm dịch vụ.

Được biết, trong mùa dịch, Tập đoàn Đại Việt đã chọn máy lọc nước trở thành sản phẩm kinh doanh "mũi nhọn" với chiến lược “không ngủ đông”. Hãng đã liên tục ra đời các sản phẩm mới chất lượng, tung nhiều chương trình khuyến mãi lớn đi kèm và đầu tư mạnh truyền thông.

Nhờ vậy, hai quý đầu năm 2020 hãng vẫn tăng trưởng gần 40% cho ngành hàng máy lọc nước và giữ vững lộ trình đầu tư 700 tỷ đồng để xây dựng nhà máy với tổng điện tích sàn sử dụng theo thiết kế lên tới gần 100,000 m² tại cụm công nghiệp Hải Sơn (tỉnh Long An).