Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo tại sân bóng đá mang tới hiệu quả truyền thông siêu đỉnh

Quảng cáo tại sân bóng đá là một hình thức truyền thông không còn mới mẻ nhưng lại sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội và luôn được các nhãn hàng săn đón, đóng vai trò đưa hình ảnh đến thương hiệu tiếp cận tới hàng triệu khách hàng.

1. Quảng cáo tại sân bóng đá là gì?

Bóng đá được mệnh danh là môn “thể thao vua” được yêu thích nhất trên toàn thế giới, mỗi trận đấu bóng luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều fan hâm mộ qua từng mùa giải, trong đó có Việt Nam. Các sân bóng với diện tích cực lớn có đủ sức chứa hàng chục, hàng trăm nghìn người xem và phần lớn sẽ được phát trên trực tiếp trên tivi và mạng xã hội để bất cứ ai cũng có thể xem được.

Sân bóng đá đã trở thành một địa điểm để quảng cáo cực kì hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet.

Nhận thấy các trận đấu bóng đá sở hữu rất nhiều tiềm năng có thể tận dụng để truyền thông thương hiệu, hình thức quảng cáo tại sân bóng đá đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp đang muốn quảng bá trong suốt hơn 90 phút của một trận đấu. Không giống như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo tại sân bóng đá (cũng được triển khai ngoài trời) sẽ chỉ có thể triển khai khi có trận đấu diễn ra, bởi thông thường nếu không có lịch trình thì sân vận động sẽ không mở cửa.

Doanh nghiệp có thể book hình thức này tại rất nhiều vị trí khác nhau như ngay bên cạnh sân bóng, khu vực ghế ngồi, lối đi hoặc cửa ra vào… đều có rất đông người qua lại.

2. Các hình thức quảng cáo tại sân bóng đá

Hiện nay, quảng cáo tại sân bóng đá có thể triển khai dưới các hình thức như sau:

– Quảng cáo pano trong sân bóng đá: Đây là hình thức dễ bắt gặp nhất tại các trận đấu và thường không còn một vị trí nào trống. Chắc chắn mỗi chúng ta đều đã cảm thấy quen thuộc với hình ảnh những tấm biển quảng cáo được đặt san sát nhau bao viền xung quanh sân bóng, vừa có tác dụng để giúp doanh nghiệp truyền thông thương hiệu lại có thể làm vách ngăn rất tiện lợi.

Nutifood quảng cáo trên biển bảng đặt ngay cạnh sân bóng. Nguồn ảnh: Internet.

– Quảng cáo màn hình Led ngoài trời: Tại một số sân bóng thường sẽ có lắp đặt màn hình Led cỡ lớn để phát trực tiếp trận đấu cho những khán giả ngồi ở phía xa và không thể nhìn rõ được tình hình trên sân. Ngoài ra, màn hình sẽ phát các clip quảng cáo trong khoảng thời gian trước, sau và lúc nghỉ giữa giờ để người xem không cảm thấy nhàm chán, và đây chính là thời điểm để doanh nghiệp tận dụng và truyền thông thương hiệu của mình.

Nhãn hiệu Pepsi quảng cáo trên màn hình tường thuật trận đấu. Nguồn ảnh: Internet.

– Quảng cáo POSM: Là hình thức quảng cáo có thể triển khai với số lượng lớn và tiếp cận người xem ở cự li gần nhất. Đó có thể là poster, standee, vé xem bóng đá, quà tặng dùng thử… mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. Những vật phẩm này sẽ đi theo các cổ động viên trong suốt trận đấu bóng đá, thậm chí có thể mang theo về nhà.

In logo trên vé xem bóng đá. Nguồn ảnh: Internet.

3. Đánh giá hiệu quả truyền thông của quảng cáo tại sân bóng đá

Chỉ cần quan sát trong thực tế hoặc đơn giản là tự mình trải nghiệm, chúng ta đã có thể dễ dàng nhận ra quảng cáo tại sân bóng đá sở hữu những lợi thế lớn như thế nào mà các doanh nghiệp lại thi nhau book đến vậy. Tuy rằng thời gian xuất hiện chỉ diễn ra trong vòng hơn 90 phút nhưng hình ảnh thương hiệu lại có thể tiếp cận tới hàng trăm nghìn, thậm chí là cả triệu người khi họ theo dõi trận đấu trực tiếp từ khán đài hoặc qua tivi, mạng xã hội. Chưa dừng lại ở đó, những chương trình phỏng vấn, bình luận và video phát lại cũng sẽ thu hút thêm một lượng người xem không thể thống kê nổi.

Sở hữu nhiều vị trí đa dạng và đắc địa, quảng cáo trong sân bóng đá có thể xuất hiện trong tầm mắt của người xem từ nhiều góc độ khác nhau cũng như dù ở xa hay gần thì vẫn quan sát được. Trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, chắc chắn một điều rằng các cổ động viên sẽ không chỉ trông thấy hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong một lần.

Biển quảng cáo của Vinmart xuất hiện rất nhiều lần trên Tivi. Nguồn ảnh: Unique.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng nên lưu ý một điều rằng phần lớn người xem sẽ chỉ có ít thời gian để nhìn ra hình ảnh quảng cáo lướt qua (đối với những người không xem trực tiếp tại khán đài) hoặc có xem tại sân thì cũng dễ bị phân tán sự chú ý, chính vì vậy maquette quảng cáo chỉ cần thể hiện những nội dung đơn giản nhưng quan trọng nhất, đó chính là tên nhãn hàng, logo, slogan. Thiết kế maquette phức tạp sẽ vừa tốn công lại trở nên lãng phí diện tích, mà người xem cũng không quan tâm quá nhiều.

Quảng cáo tại sân bóng đá có báo giá khá đắt đỏ dù chỉ có thể book theo từng trận đấu, đặc biệt với hình thức quảng cáo biển bảng thì lại càng có mức giá khủng hơn. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều nhãn hàng luôn cạnh tranh để có được một vị trí đặt biển, chứng tỏ nguồn kinh phí phải bỏ ra cũng hoàn toàn tương xứng với những hiệu ứng truyền thông mà nó đem lại.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising