Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Những chú ý để chiến dịch quảng cáo xe buýt hoàn hảo

Quảng cáo xe buýt là hình thức quảng cáo đem lại được hiệu quả lớn và thường được những nhãn hàng lớn chọn lựa. Tuy nhiên một chiến dịch sẽ có nhiều ưu điểm và hạn chế, nếu bạn không biết cách thể hiện chúng hoặc mắc những sai lầm từ bước lên kế hoạch, ý tưởng chúng sẽ phá vỡ hiệu quả của chiến dịch.

Đừng chủ quan khi chọn đơn vị quảng cáo xe buýt

Trước tiên thì phải kể đến đơn vị hợp tác. Bởi những mẫu lên ý tưởng design, chọn tuyến xe hay thực thi đều phụ thuộc và đơn vị quảng cáo sẽ gợi ý cho bạn như thế nào. Chính vậy đây là bước cực kỳ quan trọng. Việc lựa chọn đúng thì tỷ lệ thành công chiến dịch sẽ cao hơn.

Bạn nên chú ý giá cả: nên nhớ giá cả không chỉ bao gồm việc dán decal mà còn bao gồm cả việc tư vấ, hỗ trợ design, thay đổi kế hoạch hoặc là chế độ bảo hành. Đặc biệt bạn nên chú ý điều khoản hợp đồng chịu trách nhiệm của đôi bên. Một nơi báo giá rẻ nhưng mà các điều khoản hợp đồng không đảm bảo hoặc chưa tính các phí cộng gộp, phí phát sinh nhiều thì bạn cần chú ý đến giá của công ty ấy quá chênh so với các đơn vị khác.

Bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm về giá quảng cáo xe bus ở đây: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/26237-Gia-quang-cao-tren-xe-bus-co-dat-khong

Chú ý trong thiết kế maquette

Một trong lỗi mà các doanh nghiệp mắc phải nhiều đó chính là thiết kế quá nhồi nhét. Khi thực hiện quảng cáo thì đa số đều cố gắng đưa hết tất cả những sản phẩm, dịch vụ của mình lên hình ảnh quảng cáo để giới thiệu với người xem. Tuy nhiên bởi diện tích có hạn nên việc nhồi nhét quá đà sẽ khiến những sản phẩm không cần thiết chiếm diện tích và sản phẩm cần đẩy mạnh thì bị chìm nghỉm.

Hơn nữa thì việc những dòng chữ quá dài dòng, lan man không tạo được sự chú ý đối với khách qua đường. Chính vì thế thông điệp quảng cáo không rõ ràng là lỗi nghiêm trọng.

Bạn nên nhớ rằng “NGẮN GỌN – SÚC TÍCH – DỄ HIỂU” là câu khái quát về những slogan được thể hiện trên quảng cáo xe bus.

Bạn có thể tham khảo thêm hình ảnh quảng cáo xe buýt nước ngoài

Bạn có thể tham khảo thêm hình ảnh quảng cáo xe buýt nước ngoài

Ngoài ra còn nhiều ý tưởng quảng cáo xe bus từ nước ngoài mà bạn có thể học tập: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/26348-Y-tuong-quang-cao-tren-xe-bus-doc-la-khac-biet-Ban-da-biet-chua

Thiết lập chiến dịch vào thời điểm, địa điểm phù hợp

Một điều mà các nhà marketing sẽ chú trọng vào đó là thời điểm trong năm. Ví dụ tháng 9 là tuần khởi động của việc thúc đẩy cho một sản phẩm mới, tuy nhiên bạn chay vào đúng thời điểm đó, thì sản phẩm lại chưa gây được ấn tượng mạnh cho khách hàng. Bạn nên chọn thời điểm trước đó 1 tuần để có thể có thời gian cho khách hàng thích ứng trước khi bước vào “thời gian vàng”

Thêm nữa đó là địa điểm – tuyến xe bus. Đây là bước khoanh vùng đối tượng trên địa bàn quảng cáo. Bạn hãy chú ý rằng quảng cáo ở tuyến xe nào có đông đảo đối tượng muốn nhắm tới. Ví dụ sản phẩm cho học sinh sinh viên thì nên chọn các tuyến đi qua các trường học KTX. Nếu bạn khoanh vùng lệch thì vừa gây lãng phí lại không hề hiệu quả

Chọn tuyến xe bus

Bạn nên chọn lựa sao cho đúng tuyến xe bus, đúng mục tiêu

Ký kết hợp đồng rõ ràng với người đại diện

Chú ý qua nhiều năm làm quảng cáo trên xe bus thì chúng tôi cũng đã bắt gặp việc sử dụng hình ảnh quảng cáo không được sự cho phép. Đến lúc sắp triển khai chiến dịch lại phải đợi ký kết hợp đồng và giải quyết các thủ tục lằng nhằng thậm chí là kiện cáo.

Ngoài ra một vài điều về luật quảng cáo ngoài trời bạn cũng nên nắm vững để tránh mắc phải sai sót.

Những kinh nghiệm được đúc kết bên trên có thể một vài điều bạn đã biết, một vài điểm chưa. Hy vọng bài viết sẽ góp phần làm cho chiến dịch của bạn hiệu quả hơn! Cảm ơn bạn đọc!

Nguồn: https://busmediavn.com/