Marketer Michelle Hà Bùi
Michelle Hà Bùi

Account Manager @ Global Book Corporation

Truyền thông quốc tế: 7 lợi thế tuyệt vời của dạng quảng cáo bằng Cover Wrap trên báo quốc tế

Bạn có cảm giác gì khi cầm cuốn The New York Times trên tay trong một khách sạn sang trọng với hình ảnh tuyệt đẹp của dự án công ty mình trên đó, kèm theo là chữ The New York Times International Edition cỡ lớn trên hình ảnh print-ad này?

Tìm kiếm một chương trình marketing vừa sáng tạo vừa hiệu quả cho doanh nghiệp trong muôn vàn những kế hoạch có sẵn và marketing truyền thống luôn là thách thức lớn lao. Thế nhưng, quảng cáo bằng cover wrap trên báo và tạp chí lại có những lợi thế riêng để trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho kế hoạch quảng bá. Nếu xét về trang quảng cáo thì không có vị trí nào đẹp và ấn tượng hơn hình ảnh trước trang bìa một tờ báo quốc tế. Trong thực tế, lựa chọn vị trí trước trang bìa thì chắc chắn 100% khách hàng sẽ nhìn thấy hình ảnh của bạn. Quảng cáo cover wrap là lựa chọn tốt giúp các giám đốc marketing B2B (Business to Business) quảng bá đúng vào tệp khách hàng mục tiêu với một chương trình cụ thể mà thương hiệu của bạn hiện lên nổi bật giữa các nội dung khác của tờ báo.

Cover wrap cũng mang lại một không gian khổng lồ để bạn thoả sức thể hiện quy mô to lớn của dự án bất động sản, nét tinh tế của sản phẩm trang sức, đồng hồ hay nét đẹp hùng vĩ của cảnh đẹp du lịch.

“Một hình ảnh có sức mạnh hơn cả ngàn lời nói”, bằng cách tận dụng các hình ảnh, nội dung độc đáo hoặc thậm chí là mã QR để cho ra âm thanh, video, bạn có thể tạo nên một tổ hợp để thu hút sự chú ý và nâng cao sự tương tác, hấp dẫn của sản phẩm với khách hàng mục tiêu, giúp họ ấn tượng và nhớ lâu về thương hiệu hơn.

Dưới đây là những điều bạn cần biết về quảng cáo bằng cover wrap và cách hình thức này mang lại lợi ích cho bạn và doanh nghiệp.

Quảng cáo bằng cover wrap là gì?

Một mẫu quảng cáo bằng cover wrap trên báo chí nước ngoài sẽ là hình ảnh được tài trợ, bọc phía ngoài mỗi tờ báo, kích thước bằng với trang bìa và được in ấn chất lượng cao. Bạn có thể sử dụng một trang, bốn trang hoặc tám trang để thể hiện thông điệp. Nhưng tối ưu sẽ là 4 trang lớn như một tờ bìa bao quanh hết tờ báo, trên mặt trước sẽ thường có tên thương hiệu của báo để tăng uy tín và một dòng disclaimer nhỏ. Sau đó, những tờ báo sẽ được phân phối đến các sảnh khách sạn lớn, sân bay, những giám đốc, doanh nhân đăng kí đọc báo để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của bạn. Với trang báo The New York Times, một mẫu cover wrap có kích thước lên đến 305x559mm, đây là kích thước lớn để bạn thoả sức sáng tạo quảng cáo.

7 Lợi thế của việc quảng cáo cover wrap trên báo quốc tế – The New York Times

Cover wrap được thiết kế để có thể giao tiếp rõ ràng với khách hàng mục tiêu của bạn như nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp, giám đốc, tầng lớp cấp cao, thúc đẩy sự tương tác của khách hàng để chuyển đổi thành những thương vụ giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Theo khảo sát của Macromark – một agency chuyên làm về cover wrap, quảng cáo bằng cover wrap được chứng minh thực sự mang lại giá trị hiệu quả khi được sử dụng bởi hơn 80% công ty trong danh sách Fortune 500. Và dưới đây là 7 lợi thế của cover wrap trong quảng bá hình ảnh doanh nghiệp:

1. Thu hút sự chú ý cao

Cover wrap nằm ở phía bên ngoài tờ báo nên sẽ là điều đầu tiên khách hàng thấy khi nhận được báo, đây chính là điểm đặc biệt tạo nên hiệu quả của cover wrap – một công cụ giúp thông điệp tiếp cận với khách hàng theo cách độc đáo và sáng tạo.

2. Nâng cao uy tín thương hiệu khi kết hợp với đầu báo nước ngoài

The New York Times là thương hiệu lâu đời và uy tín của Mỹ, một tờ báo mà phần lớn doanh nhân hoặc những người làm quản lí, giám đốc đều đọc. Và hình ảnh của bạn sẽ có tên của The New York Times ở trên, làm tăng nên sự uy tín của thương hiệu trong mắt các khách hàng mục tiêu này.

3. Giá trị thu về cao sau đầu tư

Theo Macromark, dạng quảng cáo này sẽ mang giá trị thu về cao gấp 2 hoặc 20 lần so với giá trị bỏ ra, khi so sánh với các dạng quảng cáo B2B khác(*).

4. Phát triển và truyền thông đúng đối tượng mục tiêu

Kênh cover wrap quốc tế là một công cụ tuyệt vời để bạn có thể kết nối với khách hàng trên thế giới, đưa thông điệp phủ đến phòng chờ sân bay, sảnh khách sạn cao cấp, máy bay, câu lạc bộ doanh nhân, sự kiện đặc biệt như Davos, Paris Fashion Show, Le Bourget Aviation Show, World Expo… Với thông điệp đủ thu hút, bạn có thể kết nối và phát triển khách hàng khi một người đọc báo lại truyền tay sang người khác đọc và bình luận tương tác với mẫu quảng cáo.

5. Không gian sáng tạo lớn

Bạn có thể tận trung diện tích lớn của cover wrap (4 trang bao quanh tờ báo) để thiết kế hình ảnh dự án hoặc thương hiệu của mình, giúp khách hàng tiếp cận rõ ràng và nhanh chóng.

6. Dễ dàng đo lường

Sau khi The New York Times thực hiện in ấn, họ sẽ cho phân phối các báo có cover wrap đến khu vực mục tiêu để tiếp cận và báo cáo số lượng báo hàng ngày cho bạn, giúp dễ dàng có được thông tin và nghiên cứu, đánh giá cho chiến dịch truyền thông.

7. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Bên cạnh hiệu quả truyền thông thì chi phí và giá thành của kênh quảng cáo cũng là điều mà những người làm marketing truyền thông cân nhắc khi lựa chọn. Quảng cáo bằng cover wrap có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí từ 2,5 lần so với trang quảng cáo phía trong tờ báo nhưng mang lại hiệu quả cao hơn nhiều lần.

Làm thế nào để set-up quảng cáo bằng cover wrap hiệu quả?

Khác với dạng quảng cáo cover wrap thông thường, khi quảng bá trên báo tại Global Book, bạn sẽ được tư vấn bởi đội ngũ của The New York Times khi bạn xác định được các thông tin:

  • Mục đích của chiến dịch truyền thông?
  • Khu vực mục tiêu (Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ)?
  • Đối tượng bạn muốn truyền thông là ai?
  • Thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch?
  • Ngân sách bạn dự kiến cho chiến dịch là bao nhiêu?

Từ đó có thể xác định những hình ảnh nào cần xuất hiện; quảng bá trên các chuyến bay, khách sạn, hội nghị nào để mang lại hiệu quả cho chiến dịch truyền thông bằng cover wrap.

Những ai đã làm quảng cáo bằng cover wrap trên The New York Times?

Với hiệu quả như vậy, những khách hàng làm quảng cáo bằng cover wrap cũng đa dạng nhiều lĩnh vực như:

Thời trang và trang sức (Chanel, Valentine, Robeto Cavalll, Van Clee and Arpels)

Nghỉ dưỡng (Accor Hotels, Marina Bay, Pan Pacific)

Bất động Sản (53W53, One Bangkok)

Art and Culture (TEFAF, Bachi Freres)

Ngân hàng và tài chính (Credit Suisse, UBS)

Ô tô và hàng không (BMW, Airbus)

Và nhiều những nhãn hàng khác nữa.

Global Book Corporation, đại diện cho các tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam bao gồm The Economist, CNBC, Nikkei, Nikkei Business Publication, Nikkei Asian Review, The Washington Post, The Wall Street Journal, BBC, SMART Expo, Caixin, VICE, Inskin, giúp tư vấn, hỗ trợ thực hiện chiến lược truyền thông quốc tế nhằm xúc tiến, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam ra thị trường thế giới để thu hút khách hàng, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thu hút đầu tư nước ngoài...

Tại Việt Nam, khách hàng có thể liên hệ Global Book Corp để có được thông tin nhanh chóng và đầy đủ nhất. Global Book cũng đã chuẩn bị media kit cơ bản về dạng quảng bá cover wrap này. Hoặc khách hàng có thể để lại thông tin tại đây để có thêm tư liệu về các media nước ngoài.

Michelle Hà Bùi
* Nguồn: Global Book Corporation

Nguồn:

(*) https://macromark.com/blog/what-are-the-advantages-of-magazine-cover-wrap-advertising