Sự kiện The Cooler Earth Sustainability Summit 2020 năm thứ 2 tổ chức bởi Tập đoàn CIMB

Sự kiện The Cooler Earth Sustainability Summit 2020 năm thứ 2 tổ chức bởi Tập đoàn CIMB nhấn mạnh tính cấp thiết của việc phát triển bền vững trong bối cảnh đầy thách thức hiện nay. Dưới hình thức chuỗi sự kiện trực tuyến, hội nghị năm nay mở rộng cơ hội tham dự cho những khán giả quan tâm đến từ Việt Nam và cộng đồng ASEAN

Tập đoàn CIMB Group Holdings Berhad (sau đây gọi là “Tập đoàn" hoặc “CIMB") tiến hành tổ chức Sự kiện The Cooler Earth Sustainability Summit (“TCE") lần thứ hai từ ngày 8 tháng 9 tới ngày 31 tháng 10, 2020. Với chủ đề Phục hồi, Thích ứng và Trách nhiệm, Sự kiện hướng tới mục tiêu trao đổi ý tưởng và khuyến khích việc ứng dụng các mô hình kinh doanh và lối sống bền vững, giúp các doanh nghiệp và cộng đồng hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch và có được sự chuẩn bị tốt hơn cho những thách thức trong tương lai.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Sự kiện năm nay được triển khai dưới hình thức trực tuyến thông qua các buổi hội thảo, chuyên đề và hoạt động trải nghiệm dành cho người tham dự. Sự kiện được thực hiện bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Việt tạo điều khiện thuận lợi cho cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam quan tâm cùng theo dõi.

Phối hợp cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF), Impacto và Think City, TCE năm nay sẽ tiếp tục những cuộc đối thoại của năm ngoái, nhấn mạnh tính cấp thiết của việc áp dụng sự chuyển đổi có tính bền vững của các chuyên viên đầu ngành, nhà lãnh đạo, chuyên gia tài chính, các nhà đầu tư, hoạch định chính sách cũng như các cá nhân. Với nhiều chủ đề sẽ được đề cập từ đại dịch Covid-19, hoạch định chính sách đến tình trạng khẩn cấp về biến đổi khí hậu, các diễn giả chính của buổi hội thảo tại TCE 2020 sẽ bao gồm: chuyên gia phát triển bền vững John Elkington, tác giả mô hình thước đo Tam giác bền vững (The Triple Bottom-line), và Tổng giám đốc của WWF, Marco Lambertini. Tham gia diễn thuyết còn có Tổng thư ký Bộ Môi trường và Nguồn nước Malaysia - Dato’ Seri Ir. Dr. Zaini Ujang, chuyên gia về lối sống “Không rác thải” - Melissa Tan, và Datin Seri Sunita Rajakumar - thành viên sáng lập Climate Governance Initiative tại Malaysia. Ngoài ra, khán giả còn có thể tham dự các hoạt động học tập trải nghiệm trong suốt tám tuần, bao gồm chương trình giáo dục kiến thức về tự nhiên và di sản, các chuyến tham quan và trải nghiệm, cũng như các chương trình hội thảo hấp dẫn tại Malaysia, Singapore, Thái Lan và Campuchia. Qua chuỗi hoạt động này, người tham dự từ Việt Nam và trên toàn ASEAN sẽ thấy được những hành động của chúng ta ngày hôm nay sẽ tác động đến thế hệ hiện tại và tương lai như thế nào.

Dato’ Abdul Rahman Ahmad, Giám đốc điều hành Tập đoàn CIMB, chia sẻ, “Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi tầng lớp trong xã hội, tác động trực tiếp đến cuộc sống và sinh kế của những người xung quanh chúng ta. Về phía CIMB, chúng tôi sớm nhận ra rằng mối quan tâm chính không chỉ là phát triển bền vững của doanh nghiệp mà còn là của khách hàng, đối tác và các bên liên quan, để tất cả chúng ta cùng nhau thành công vượt qua giai đoạn khó khăn này. Phát triển bền vững là một trong những mục tiêu then chốt của CIMB Forward23, và năm nay, hơn bao giờ hết, chúng tôi thấy cần phải tăng cường sự tập trung vào các giá trị bền vững để tạo ra sự thay đổi vì một tương lai chung. Cùng nhau, chúng ta cần hành động ngay lập tức và đưa ra các quyết định đúng đắn hơn để giảm thiểu tác động của đại dịch đối với nền kinh tế, xã hội và môi trường, và mục tiêu này chỉ có thể được thực hiện khi chúng ta tiếp cận vấn đề một cách tổng thể.”

“Là một thành viên sáng lập Nguyên tắc hoạt động Ngân hàng có trách nhiệm thuộc Chương trình United Nations Environment Programme Finance Initiative (UNEP-FI) của Liên Hiệp Quốc, CIMB hướng đến việc sử dụng TCE như một nền tảng để thúc đẩy hành động của các doanh nghiệp, cộng đồng và cá nhân. Chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng mọi người đều đóng một vai trò nhất định trong hành trình này và CIMB hy vọng rằng các cuộc đối thoại diễn ra tại The Cooler Earth 2020 sẽ mang lại lợi ích cho nhiều người tham gia, đồng thời tạo ra các cơ hội hợp tác tiềm năng và giá trị về lâu về dài,” ông Abdul Rahman cho biết.

Ông Dato ’Abdul Rahman Ahmad, Tổng Giám đốc Điều hành, Tập đoàn CIMB (bên trái); và Ông John Elkington, Tác giả của Mô hình bền vững The Triple Bottom-Line, Người sáng lập kiêm Giám đốc của Volans, tại Sự kiện The Cooler Earth Sustainability Summit 2020 của CIMB.

Năm 2019, CIMB đã tổ chức thành công hội thảo về bền vững thông qua cuộc thảo luận và đối thoại kéo dài hai ngày liên tiếp, với sự tham dự của 1,250 đại biểu tới từ 554 tổ chức. Một số điểm nổi bật từ sự kiện là việc ra mắt Quỹ Tài trợ Năng lượng Tái tạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của CIMB trị giá lên tới 100 triệu RM (hơn 550 tỷ VNĐ) được phân bổ đến hết năm 2020, việc phát hành trái phiếu vì mục tiêu phát triển bền vững (SDG) với giá trị 680 triệu USD và đã được sử dụng toàn bộ để hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp, dự án và/ hoặc sản phẩm đạt yêu cầu theo các nguyên tắc khung của trái phiếu, cũng như sử dụng hơn 80% theo cam kết 15 tỷ RM tài trợ cho Quỹ các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ 2019 - 2020.

CIMB đặt mục tiêu mở rộng danh mục các Sản phẩm & Dịch vụ có Tác động Tích cực (Positive Impact Products & Services - PIPS) với mục tiêu tạo ra giá trị, đồng thời mang lại lợi ích cho cộng đồng theo chiến lược Value Based Intermediation (VBI) của Ngân hàng Nhà nước Malaysia. Theo đó, CIMB sẽ công bố một loạt các sản phẩm, sáng kiến ​​và cột mốc bền vững mới trong suốt TCE 2020.

Sự kiện The Cooler Earth Sustainability Summit 2020 dành cho tất cả mọi người và hoàn toàn miễn phí tham dự. Để đăng ký tham gia và xem thông tin chi tiết về chương trình, các hoạt động, chủ đề và diễn giả, vui lòng truy cập https://coolerearth.cimb.com/.