Hướng dẫn tối ưu chiến dịch Google Smart Shopping cho người mới bắt đầu

Google Smart Shopping mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp khi giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng đến 20%. Chỉ cần bạn là doanh nghiệp/nhà bán lẻ kinh doanh các sản phẩm hữu hình và không vi phạm chính sách của Google đều có thể triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hiện nay, các ngành nghề được tập trung đẩy mạnh hình thức quảng cáo này có thể kể đến như:

- Thời trang

- Mỹ phẩm

- Thiết bị công nghệ

- Gia dụng

- Mẹ và bé

...

Nhưng làm cách nào để đạt được hiệu quả đó khi bạn chưa rành về Google Ads? Điều may mắn là Google đã gần như tự động hóa mọi quy trình để tối ưu việc phân phối quảng cáo của bạn đến đúng người mua. Bạn sẽ không cần phải làm quá nhiều hay cần phải có kiến thức, kinh nghiệm chuyên sâu về Google Ads.

Tuy nhiên, vẫn có những lưu ý bạn cần phải thực hiện để bắt đầu với Google Smart Shopping thuận lợi hơn, đạt hiệu quả quảng cáo ngay từ những chiến dịch đầu tiên. Cùng Haravan tìm hiểu ngay nhé!

1. Bắt đầu với nhóm sản phẩm nhỏ

Google Smart Shopping là gì? Lợi ích nào cho doanh nghiệp vừa và nhỏ khi triển khai Google Smart Shopping?

Bắt đầu với một nhóm sản phẩm cụ thể và để những nhóm khác trong các chiến dịch Google Ads thông thường. Điều này nhằm không làm gián đoạn các hoạt động và hiệu suất Google Ads bình thường của bạn. Mặt khác, quảng cáo Google Smart Shopping có mức độ ưu tiên hơn các chiến dịch hiện có cho cùng một sản phẩm, vì vậy bạn nên phân bố sản phẩm phù hợp nếu muốn chạy song song nhiều hình thức quảng cáo.

2. Chạy thử

Chạy thử quảng cáo Google Smart Shopping trong tối thiểu 15 ngày và đánh giá hiệu suất sau đó. Nếu mọi thứ đều ổn, hãy bắt đầu thêm các nhóm sản phẩm khác cho đến khi bạn chuyển toàn bộ danh mục sản phẩm sang Google Smart Shopping.

3. Ngưng các chiến dịch Shopping và Dynamic Remarketing

Nếu bạn dự định đưa toàn bộ danh mục sản phẩm của mình vào chiến dịch Google Smart Shopping, Google khuyên bạn nên tạm dừng các chiến dịch Shopping và Dynamic Remarketing hiện có để tránh phân phối quá nhiều và lãng phí ngân sách. Trên thực tế, có thể coi Google Smart Shopping là sự kết hợp giữa hai hình thức Shopping và Dynamic Remarketing.

4. Lên chiến lược thông minh

Điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa các chiến lược đặt giá thầu trước khi chọn chiến lược bạn sẽ sử dụng. Sự khác biệt giữa Nhắm mục tiêu theo ROASTối đa hóa Giá trị chuyển đổi có thể có tác động đáng kể đến hiệu suất chiến dịch.

  • Tối đa hóa Giá trị chuyển đổi có xu hướng tối đa ROI (tỷ suất hoàn vốn) trong phạm vi ngân sách nhất định
  • Nhắm mục tiêu theo ROAS (doanh thu trên chi phí quảng cáo) bám sát mục tiêu bạn đã đặt. Chiến lược này giúp bạn tối ưu doanh thu mang lại trên từng đồng quảng cáo đã chi ra.

5. Phân nhóm sản phẩm

Các vấn đề xảy ra khi bạn có một danh mục lớn với nhiều sản phẩm khác nhau trong đó. Với một số sản phẩm, có thể có sự cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ, do đó CPC cao và mang lại ROI thấp hơn, với doanh số bán hàng là như nhau. Các sản phẩm khác có thể có CPC thấp hơn hoặc được bán đắt hơn, do đó mang lại ROI cao hơn với cùng lượng hàng bán ra.

Do đó, nếu bạn muốn sử dụng chiến lược Nhắm mục tiêu theo ROAS, bạn nên phân nhóm các sản phẩm trong nhiều chiến dịch riêng biệt để có thể đặt các giá trị ROAS khác nhau. Bạn cũng nên phân nhóm sản phẩm ngay cả trong cùng một chiến dịch và ngay cả khi bạn đang nhắm mục tiêu toàn bộ danh mục.

6. Phân tích hiệu suất và điều chỉnh

Việc phân nhóm sản phẩm cho phép bạn nhận được các báo cáo chi tiết để đánh giá đúng hiệu suất chiến dịch trên từng nhóm sản phẩm. Bạn có thể phát hiện ra rằng một vài sản phẩm nhất định mang lại hiệu quả tốt hơn trong các chiến dịch riêng biệt với ngân sách cao hơn hoặc thấp hơn các nhóm sản phẩm khác.

--

Trên đây là 6 điều bạn nên lưu ý khi bắt đầu với chiến dịch Google Smart Shopping. Với những đề xuất này, hi vọng có thể giúp bạn tự tin triển khai và có được kết quả nhanh chóng.

Hiện nền tảng website tại Haravan đã đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá từ Google để nhà kinh doanh yên tâm triển khai quảng cáo và đẩy mạnh bán hàng. Hỗ trợ đẩy sản phẩm tự động lên Google Merchant Center để rút ngắn thời gian và quy trình chạy quảng cáo.

Với sự kết hợp giữa Haravan và Google, nhà kinh doanh chỉ cần đề xuất ngân sách và mục tiêu quảng cáo, hệ thống sẽ đơn giản và tối ưu hoá các bước còn lại. Thay vì tự tìm hiểu và triển khai Google Smart Shopping sẽ cần 6 bước và mất thời gian từ 1-2 tuần, quy trình triển khai tích hợp Haravan và Google chỉ qua 3 bước và hoàn thiện trong nhiều nhất 4 ngày.

Triển khai Google Smart Shopping Đơn giản - Chuẩn hoá - Tiết kiệm thời gian - Tối ưu chi phí. Doanh nghiệp bán lẻ dù ở ngành hàng nào cũng không nên bỏ qua cơ hội giúp nâng tầm thương hiệu và tăng trưởng vượt trội trên online này.

Tham khảo giải pháp giúp bạn đột phá trong bán lẻ và marketing từ Haravan: haravan.com/googleshopping