Quảng cáo Wifi Marketing: phân loại tốt - hiệu quả đến đâu tính tiền đến đó!

Quảng cáo wifi marketing được coi là một trong những giải pháp mang tính toàn diện trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay. Chúng tích hợp đa dạng, hướng tới đa dạng khách hàng hiệu quả. Chính bởi vậy các nhà nghiên cứu cho rằng đây sẽ là một công cụ hữu hiệu và phát triển mạnh mẽ trong những năm tới!

Quảng cáo Wifi Marketing là gì?

Quảng cáo Wifi Marketing là là hình thức quảng cáo dựa vào lượt truy cập của người dùng mỗi khi họ click vào các yêu cầu đăng nhập của đơn vị quảng cáo thông qua mạng Wifi. Từ những việc click này thì doanh nghiệp có thể quảng cáo các hình thức sản phẩm, nội dung muốn truyền tải cho người dùng.

Nếu bạn chưa hiểu rõ thì hãy để chúng tôi lấy cho bạn một ví dụ:

Khi bạn đến một nhà hàng, khách sạn, sân bay đang có wifi miễn phí, để có thể connect được thì bạn cần phải đăng nhập hoặc làm theo các hướng dẫn mà Popup hiện ra. Từ đây doanh nghiệp có thể tận dụng được những banner quảng cáo, video ngắn để người dùng xem trong quá trình chờ đợi. Ngoài ra việc nhóm người này điền thông tin để có thể đăng nhập cũng là một cách thu thập dữ liệu không gây phiền phức và phản cảm.

Các bước quảng cáo wifi marketing

Tại sao nên chọn quảng cáo qua wifi?

Ắt hẳn sẽ có những lý do riêng khiến cho quảng cáo qua wifi trở nên thu hút nhà đầu tư đến vậy. Những năm gần đây số lượng người truy cập internet gia tăng đột biến. Nhu cầu về vui chơi giải trí mua sắm di chuyển đến những khu vực có phát wifi free càng nhiều hơn. Tuy nhiên con số này chỉ là mặt nổi của nó, hãy để chúng tôi liệt kê đến bạn những ưu điểm của quảng cáo trên wifi:

  • Quảng cáo mang tính “cưỡng ép” nhưng không gây cho khách hàng khó chịu: Để có thể truy cập vào wifi miễn phí trong 1-2 giờ tiếp đó chỉ cần mất 1 phút để có thể kết nối.
  • Hình thức quảng cáo đa dạng, từ banner, form thông tin đến video, đường link giúp nhà cung cấp thu thập được dữ liệu cụ thể từ người dùng

Quảng cáo wifi đa dạng hình thức

  • Đạt được hiệu quả chỉ thông qua một cú click. Khi khách hàng lướt sẽ dễ dàng và có thể “vô tình” click vào xem quảng cáo.
  • Kết nối và hệ thống hóa với Social Wifi Marketing tạo sức mạnh lan truyền mạnh mẽ.
  • Chi phí phù hợp với cả doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với cách tính tiền dựa vào mỗi lượt click thì đây sẽ là hình thức không gây lãng phí ngân sách, hiệu quả đến đâu tính tiền tới đó! ( Có thể bạn sẽ thấy chúng khá là tương tự với quảng cáo Google)

Vậy là cũng kha khá lý do để bạn tìm đến quảng cáo wifi marketing rồi nhỉ?

Các hình thức quảng cáo trên wifi phổ biến

Như đã nói thì quảng cáo trên wifi có rất nhiều hình thức để cho bạn chọn lựa. Dưới đây là những hình thức mà bên cung cấp wifi marketing liệt kê, tất nhiên tùy vào các địa điểm mà sẽ có các hình thức quảng cáo khác nhau.

  • Yêu cầu người dùng login, tạo user và xem banner quảng cáo
  • Yêu cầu người dùng điền các form thông tin như: Độ tuổi, giới tính, công việc,…
  • Yêu cầu người dùng truy cập click website của doanh nghiệp
  • Yêu cầu người dùng xem video ngắn
  • Yêu cầu người dùng chơi thử các trò chơi mới, ứng dụng đa dạng
  • Yêu cầu người dùng download app qua hệ điều hành khác nhau
  • Yêu cầu người dùng chia sẻ thông tin về video, đường link, website lên mạng xã hội.

Nên chọn địa điểm quảng cáo wifi như thế nào để đúng mục đích?

Việc bạn lên kế hoạch cho một chiến dịch wifi quảng cáo thì việc đầu tiên bạn cần là xác định đối tượng mục tiêu. Quảng cáo Wifi Marketing được đặt ở những nơi có hệ thống máy móc wifi đầy đủ, đảm bảo được lượng người sẽ truy cập mạng wifi đó, nếu đặt ở một nơi nhiều người qua lại mà không có nhu cầu truy cập thì quảng cáo sẽ là vô nghĩa. Việc nhắm đến đối tượng mục tiêu sẽ thể hiện qua việc chọn lựa các địa điểm. Có thể kể đến như:

  • Sân bay: đây sẽ là đối tượng business, thương gia, khách du lịch.
  • Trường học: đối tượng học sinh theo tuổi, phụ huynh học sinh. Chúng có tính phân loại tốt theo độ tuổi, theo tầng lớp và thời điểm.
  • Bệnh viện: đây là nơi có thể quảng bá các dịch vụ dành cho các đối tượng khác nhau: bệnh nhân, người nhà với các loại bệnh viện khác nhau.
  • Quán café: mỗi quán café đều tự có đặc điểm đối tượng khác nhau ví dụ như học sinh, sinh viên, giới trẻ, công chức. Hoặc địa điểm quán café và giá cả trung bình cho đồ dùng ở đó cũng có thể phân loại được.

Quảng cáo wifi tại quán cafe

  • Siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng: trung tâm thương mại bao gồm các gian hàng, nhà hàng, siêu thị. Có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi của khách hàng khi họ muốn truy cập internet. Ngoài ra vị trí của các tòa nhà, các loại hình mà trung tâm cung cấp sẽ tác động đến chiến dịch.

Các thiết bị hiển thị wifi quảng cáo sẽ là các thiết bị có khả năng kết nối truy cập được wifi internet có thể kể đến như: Laptop, Smart Phone, Tablet,…

Mô hình lắp đặt dịch vụ Wifi Marketing

Bởi có khá nhiều hình thức nên việc lắp đặt các thiết bị sẽ được thay đổi sao cho phù hợp với chiến dịch.

Mô hình wifi marketing siêu nhỏ

Đúng như cái tên thì đây là mô hình lắp đặt wifi marketing cho những nơi có diện tích nhỏ như là quầy giao dịch, phòng khám, quán café nhỏ, … Chúng khá tiện dụng vì có thể kết nối trực tiếp vào modem có sẵn. Tuy nhiên hạn chế đó là modem sẽ quyết định đến số lượng người dùng.

Những thiết bị có thể đáp ứng mô hình này: Có thể kể đến bộ phát Aruba: Aruba IAP-135; Router Mikrotik hAP Ac2...

Mô hình wifi marketing nhỏ

Đây là mô hình wifi được ưa chuộng nhất. Chúng không quá nhỏ, không bị hạn chế và không quá to gây lãng phí.

Bạn sẽ được cung cấp một router từ nhà mạngcó tính năng wifi marketing. Phía sau router gắn các bộ phát wifi marketing.

Chúng có độ tương thích cao với đa số các thiết bị. Tuy nhiên để đảm bảo đường truyền kết nối tốt bạn nên chọn loại chuyên dụng Access Point mode, chúng cho phép phát nhiều SSID (nhiều mạng) chúng vừa có thể cung cấp wifi cho cả khách và cả nhân viên sử dụng.

Những thiết bị có thể đáp ứng mô hình này: router Draytek, Mikrotik, Fortinet...

Mô hình wifi marketing chuỗi

Đúng như cái tên là chúng được áp dụng cho một chuỗi diện rộng. Các chuỗi cửa hàng muốn quảng cáo sao cho nhất quán nhưng chỉ khác biệt ở một số điểm nhỏ thì đây sẽ là biện pháp thông minh khi bạn chỉ cần set cài đặt ở một máy chủ thay vì set up lẻ ở từng nơi. Chúng được quản lý ở một hệ thống máy chủ.

quảng cáo wifi marketing

Ngoài ra chúng rất đa dạng về giao diện thiết kế và các tùy chọn. Ví dụ bạn có thể thu thập dữ liệu và đo lường bằng CRM dễ dàng, dễ dàng thay đổi mọi tính năng tùy theo bạn!

Giá quảng cáo wifi Marketing có đắt không?

Giá quảng cáo wifi marketing dựa trên mỗi tương tác của người dùng. Hiểu đơn giản là tính tiền trên mỗi lượt click.

Với hình thức CPC thì giá mỗi click là từ 3,000VNĐ – 6,000VNĐ. Còn hình thức CPC game thì từ 4000VNĐ – 9000 VNĐ. Tất nhiên giá cả còn phụ thuộc vào nhiều hình thức bạn chọn lựa, hãy liên hệ với nhà cung cấp để biết giá cả tại thời điểm đó nhé!

Quảng cáo wifi marketing được coi là một trong hình thức quảng cáo tiếp cận được đông đảo người dùng, tiết kiệm ngân sách và tránh gây lãng phí. Ngoài ra nhiều đơn vị cung cấp sẽ chia ngắn hạn thời gian bạn quảng cáo để bạn có thể test hiệu quả. Doanh nghiệp bạn đã thử chưa? Nếu chưa thì hãy xem xét nhé, có thể nó sẽ là một bước đột phá trong marketing của bạn đó!

Nguồn: Sixth Sense Media