Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Quảng cáo trên tàu hoả, xe lửa là gì? Bạn đã biết chưa?

Quảng cáo trên tàu hoả, xe lửa là một trong những phương tiện truyền thông xuất hiện từ khá lâu đời tại Việt Nam. Tại thời điểm hiện nay, tuy đã có thêm nhiều hình thức truyền thông mới mẻ và độc đáo khác nhưng quảng cáo trên tàu hoả, xe lửa vẫn là một trong những sự lựa chọn vô cùng sáng giá, giúp chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp được toả sáng.

Hãy cùng Unique Outdoor Advertising tìm hiểu về hình thức quảng cáo trên tàu hoả thông qua bài viết dưới đây.

1. Đôi dòng giới thiệu về quảng cáo trên tàu hoả

Xe lửa, tàu hoả từ trước tới nay vẫn luôn là một trong những phương tiện giao thông công cộng được ưa chuộng tại Việt Nam. Với tuổi đời nhiều năm, tàu hoả được coi như một phương tiện di chuyển quen thuộc với người dân ở nhiều lứa tuổi, từ giới trẻ ưa thích sự phiêu lưu, khám phá đến những người trung niên cao tuổi muốn hoài niệm về những ký ức xưa kia.

Quảng cáo trên tàu hoả

Tàu hoả, xe lửa là một trong những phương tiện giao thông công cộng ưa thích của mọi người. Ảnh: Internet

Quảng cáo trên tàu hoả là hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng. Xuất hiện từ lâu nhưng tới nay hình thức truyền thông này vẫn giữ được những điểm nhấn riêng của mình, thôi thúc nhiều doanh nghiệp nghiên cứu và lựa chọn cho chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình. Thậm chí, quảng cáo trên tàu hoá còn đang dần phát triển, đưa ra thêm nhiều hình thức quảng cáo hơn nữa để có thể đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Quảng cáo trên tàu hoả

Quảng cáo trên tàu hoả, xe lửa giúp thương hiệu lan toả tới khách hàng. Ảnh: Internet

Hiện nay, Nhà nước đang tiến hành nghiên cứu, đầu tư xây dựng và triển khai thêm những chuyến tàu hoả 5 sao đẳng cấp, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho người dân. Nhờ đó mà hệ thống cơ sở vật chất trêu tàu cũng được cải thiện đáng kế, giúp các hình thức quảng cáo trên tàu hoả phát triển mạnh mẽ, mang thương hiệu truyền thông đến tâm trí khách hàng, người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

2. Các hình thức quảng cáo trên xe lửa, tàu hoả

Cùng với sự phát triển của ngành quảng cáo ngoài trời nói chung, quảng cáo trên tàu hoả đã có những bước phát triển vượt bậc, mang đến cho doanh nghiệp nhiều sự lựa chọn độc đáo và hiệu quả. Các hình thức quảng cáo trên tàu hoả, xe lửa có thể kể đến như:

– Quảng cáo dọc hai bên thân tàu: là hình thức dán maquette quảng cáo của doanh nghiệp dọc hai bên thân tàu hoả, xe lửa. Hình thức này mang đến diện tích quảng cáo khá rộng lớn, giúp doanh nghiệp có thể thoả sức sáng tạo, thiết kế hình ảnh, thông điệp truyền thông sao cho thật ấn tượng và độc đáo, thu hút ánh nhìn của mọi người

– Quảng cáo màn hình Frame bên trong thân tàu: Đây là một trong những hình thức truyền thông được ưa chuộng nhất. Maquette quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên những màn hình Lcd, Frame được lắp đặt tại những khu vực đông người nhất như hành lang, cửa sổ, quầy phục vụ,…

Quảng cáo trên tàu hoả

Hình thức quảng cáo màn hình Frame bên trong toa tàu. Ảnh: Internet

– Quảng cáo bằng TVC, Clip quảng cáo qua màn hình LCD: Trên các khu vực tàu hoả, đặc biệt là các tàu tiêu chuẩn 5 sao luôn có các màn hình LCD giải trí để hành khách trên xe có thể bớt cảm thấy buồn chán trong suốt thời gian di chuyển. Đây chính là điều kiện vô cùng lý tưởng để doanh nghiệp có thể triển khai các hình thức quảng cáo TVC giúp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

– Dán Poster, Sticker sau khay thức ăn trên toa: Đây là hình thức quảng cáo tiếp cận trực tiếp với hành khách trên xe. Nhờ vậy, hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được họ ghi nhớ một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Quảng cáo trên tàu hoả

Hình thức quảng cáo dán Sticker sau khay thức ăn trên toa. Ảnh: Internet

– Phát tờ rơi, mẫu thử sản phẩm trực tiếp cho khách trên tàu: Đây là một trong những hình thức truyền thông mang tính trải nghiệm cao cho khách hàng và người tiêu dùng. Bằng việc sử dụng, tương tác trực tiếp, hành khách có thể biết được những tính chất, đặc điểm riêng của sản phẩm, từ đó ghi nhớ vào trong tâm trí mình.

3. Ưu điểm của hình thức quảng cáo trên tàu hoả

Quảng cáo trên tàu hoả là một trong những hình thức quảng cáo phù hợp với tất cả các ngành hàng sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Bởi các đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ di chuyển bằng tàu hoả thường rất đa dạng, phủ rộng mọi phân khúc. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với đông đảo lượng khách hàng tiềm năng, mang lại những hiệu quả truyền thông không ngờ tới.

Quảng cáo trên tàu hoả

Quảng cáo trên tàu hoả mang lại nhiều lợi ích truyền thông mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Đặc biệt, hầu hết các hành trình di chuyển bằng tàu hoả thường kéo rất dài, điển hình như chuyến tàu Hà Nội – Hồ Chí Minh có thời gian hành trình lên tới hơn 9 tiếng. Bởi vậy, trong quãng thời gian này, hầu hết mọi người sẽ đều quan sát các hình ảnh quảng cáo có mặt trên toa tàu nhiều lần, tạo nên tần suất hiển thị vô cùng ấn tượng cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp

Quảng cáo trên tàu hoả

Thương hiệu sẽ được mọi người chú ý tới nhiều hơn khi quảng cáo trên tàu hoả. Ảnh: Internet

Đồng thời, quãng đường di chuyển trung bình của một chuyến tàu hoả cũng rất dài, hoạt động không ngừng nghỉ cả ngày lẫn đêm. Ngoài ra, hệ thống tàu hoả, xe lửa còn liên tục đón trả khách ở nhiều nhà ga khác nhau trong suốt quãng đường di chuyển của mình. Đây là một trong những điều kiện lý tưởng giúp cho hình ảnh, thông điệp truyền thông của doanh nghiệp có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng, người tiêu dùng ở những khu vực khác nhau.

Quảng cáo trên tàu hoả

Tiếp xúc gần trong thời gian dài giúp hình ảnh và thông điệp quảng cáo được lưu giữ trong trí nhớ khách hàng. Ảnh: Internet

Chi phí quảng cáo trên tàu hoả cũng vô cùng hợp lý, phù hợp với đại đa số các doanh nghiệp hiện nay. Nhờ lợi thế này, doanh nghiệp có thể triển khai quảng cáo trên tàu hoả trong một thời gian dài, qua đó thu lại những kết quả truyền thông vô cùng ấn tượng.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Outdoor Advertising