Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo màn hình LED trong suốt thu hút trọn ánh nhìn

Là dạng màn hình kĩ thuật số đang ngày càng phổ biến tại các siêu thị, trung tâm thương mại, showroom,... và được sử dụng cho mục đích đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng, quảng cáo màn hình LED trong suốt ngày một nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhãn hàng trên thị trường.

1. Quảng cáo màn hình LED trong suốt là gì?

Màn hình LED trong suốt (hay còn gọi là màn hình LED mành) là một trong những dạng màn hình kĩ thuật số đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và book quảng cáo bởi sự tinh tế, hiện đại, cấu tạo mỏng nhẹ mà lại đem tới hiệu quả truyền thông cực kì tốt. Hiện nay phần lớn loại màn hình này thường được ứng dụng bên trong các Trung tâm thương mại, bên ngoài tòa nhà cao tầng hoặc phía trước showroom bán hàng… nên có thể tiếp cận được với cả người đi đường và người đang di chuyển ở bên trong.

Màn hình LED trong suốt tại Aeon Mall Hà Đông. Nguồn ảnh: Unique

1.1. Đặc điểm cấu tạo màn hình LED trong suốt

Giống với tên gọi của nó, màn hình LED mành nhìn từ bên ngoài giống như một tấm kính trong suốt nên khi trình chiếu hình ảnh lên thì cực kì nổi bật. Cấu tạo của loại màn LED này gồm có:

– Khung nhôm mỏng nhẹ để cố định module tùy theo kích thước của vị trí lắp đặt

– Thanh LED với các bóng LED phân bố dày hoặc mỏng tùy theo độ phân giải của màn hình đó

– Dây dẫn được bố trí nằm bên trong khung nhôm để không bị lỗ ra ngoài

– Hộp điều khiển, Receiving card, CAT5 cable, DVI cable, Plexglass cover…

Ngoài ra, độ trong suốt của màn hình LED sẽ đảm bảo trong khoảng từ 65 – 95%, độ sáng 5000cd/m2 và góc nhìn tối thiểu là 160 độ để người xem đứng từ nhiều góc độ vẫn có thể quan sát được.

1.2. So sánh màn hình LED trong suốt và màn hình LED thông thường

Điểm giống nhau

Nhìn chung, hai loại màn hình LED này đều có quy trình hoạt động giống nhau, đó chính là trình chiếu những hình ảnh, clip quảng cáo cho nhãn hàng. Ngoài ra, chúng đều có thể được triển khai ở cả trong nhà (sân bay, trung tâm thương mại, siêu thị…) và ngoài trời để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp (tuy nhiên màn hình LED thông thường hiện vẫn có độ phổ biến trên thị trường cao hơn).

Màn LED giống như một tấm kính trong suốt. Nguồn ảnh: Internet.

Cả hai dạng quảng cáo màn hình kĩ thuật số này đều có tiềm năng phát triển rất khả quan trong tương lai khi các nhãn hàng cũng như người tiêu dùng đang ngày càng dành nhiều sự quan tâm và có hứng thú hơn với các hình thức sử dụng công nghệ hiện đại, có thể truyền tải được cùng lúc nhiều nội dung tới người nhìn.

Điểm khác nhau

– Về cấu tạo:

+ Màn hình LED trong suốt có các bộ phận đã được tối giản hết mức có thể nên có trọng lượng khá nhẹ, chỉ khoảng 12kg/m2 nên dễ dàng lắp đặt được trên nhiều bề mặt. Ngoài ra cấu trúc trong suốt khiến màn hình giống như một tấm kính, chỉ cần đứng cách từ 5m trở lên là đã không thể quan sát thấy viền bao xung quanh, giúp hình ảnh quảng cáo khi chiếu lên sẽ thật độc đáo và ấn tượng.

+ Màn hình LED thông thường chính là dạng màn hình kĩ thuật số cỡ lớn, có diện tích dao động từ vài chục cho tới cả trăm mét nên khá cồng kềnh, nặng nề. Ngoài ra để lắp đặt màn hình LED này cũng cần phải khảo sát trước bởi không phải vị trí nào cũng đáp ứng được, các bộ phận khá nhiều nên phải cẩn thận khi tiến hành thi công.

2. Những ưu điểm truyền thông của quảng cáo màn hình LED mành

Một trong những lợi thế truyền thông lớn nhất của màn hình LED trong suốt đối với chiến dịch truyền thông đó chính là sẽ gây được ấn tượng sâu sắc với người xem ở ngay lần tiếp xúc đầu tiên và khiến họ cảm thấy tò mò bởi hình dáng mới lạ, độc đáo chưa xuất hiện nhiều trên thị trường. Chính vì vậy, doanh nghiệp khi book hình thức quảng cáo này có thể hoàn toàn yên tâm bởi chắc chắn rằng hình ảnh thương hiệu sẽ được lưu lại sâu trong trí nhớ của khách hàng. Hiện nay doanh nghiệp có thể book quảng cáo màn hình LED tại Hà Nội hoặc book quảng cáo màn hình LED tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Màn hình LED trong suốt bên ngoài showroom của nhãn hàng. Nguồn ảnh: Internet.

Chất lượng hình ảnh khi quảng cáo màn hình LED trong suốt có độ sắc nét cao, giúp doanh nghiệp truyền tải được nội dung một cách trọn vẹn nhất tới khách hàng. Thời gian hoạt động của màn LED cũng chính là giờ mở cửa của tòa nhà nên số lượng người xem đã tiếp xúc trong một ngày là cực kì nhiều và không thể thống kê được.

Với vị trí lắp đặt đa dạng, quảng cáo màn hình LED mành có thể đón được hướng nhìn của người xem từ nhiều góc độ khác nhau, cho dù đứng ở xa hay gần thì cũng vẫn có thể quan sát được dễ dàng. Nếu lắp đặt ở ngoài trời thì đối tượng khách hàng tiềm năng hướng đến là những người tham gia giao thông còn nếu ở trong nhà thì sẽ hướng tới những khách hàng có mặt tại địa điểm đó mỗi ngày.

Quảng cáo trên màn hình LED có tầm nhìn rất xa. Nguồn ảnh: Internet.

Vì không có quá nhiều bộ phân phức tạp cũng như khối lượng nặng nên màn hình LED trong suốt không tốn nhiều diện tích, khiến cho cảnh quan xung quanh không bị chật chội, luôn thoáng đãng và có tính thẩm mỹ cao. Những tòa nhà, trung tâm thương mại có lắp đặt loại màn LED này có thể dùng luôn để trang trí nội thất cũng như theo đuổi phong cách ốp tường kính hiện đại mà không sợ bị ảnh hưởng tới tầm nhìn.

Màn hình LED trong suốt hiện mới chỉ xuất hiện ở một số địa điểm nhất định ở nước ta (ví dụ như quảng cáo trong trung tâm thương mại) nên sẽ giúp doanh nghiệp không phải cạnh tranh quá nhiều với các nhãn hàng khác, lại vừa có thể gây ấn tượng tốt hơn với người nhìn.

3. Quá trình thi công, lắp đặt màn hình LED mành

Đối với các doanh nghiệp, công ty đang có nhu cầu muốn thi công màn hình LED trong suốt thì nên hợp tác cùng với một đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực này để được hỗ trợ từ A – Z. Quy trình lắp đặt sẽ bao gồm các bước như sau:

– Bước 1: Tiến hành khảo sát trước vị trí để xem có đáp ứng được các yêu cầu trong thi công hay không.

– Bước 2: Lựa chọn loại màn LED phù hợp với nguồn ngân sách và mục đích truyền thông của chiến dịch.

– Bước 3: Liên hệ làm việc với ban quản lý tòa nhà hoặc khu vực sẽ tiến hành lắp đặt màn hình LED trong suốt.

– Bước 4: Đơn vị quảng cáo sẽ chuẩn bị đầy đủ vật liệu theo như yêu cầu và tiến hành thi công theo như các điều khoản đã quy định trong hợp đồng. Nếu doanh nghiệp muốn book quảng cáo thì sẽ phải chuẩn bị clip TVC quảng cáo để trình chiếu lên màn hình

– Bước 5: Hai bên sẽ kiểm tra chất lượng của màn hình LED lần cuối, chạy thử TVC xem có hoạt động không. Doanh nghiệp sẽ nghiệm thu màn LED và nhận bàn giao từ đơn vị thi công quảng cáo.

– Bước 6: Công ty quảng cáo màn hình LED có trách nhiệm bảo hành chất lượng màn hình LED cũng như maquette quảng cáo, kịp thời xử lí và sửa chữa nếu như xảy ra các tình huống không đáng có.

4. Cập nhật báo giá quảng cáo màn hình LED trong suốt

Báo giá quảng cáo màn hình LED trong suốt thường sẽ bị phụ thuộc và dao động bởi các yếu tố chính là: Loại màn LED được sử dụng là gì (dựa trên độ phân giải, độ sáng, chất lượng màn hình), được ứng dụng tại đâu (tại showroom, trung tâm thương mại hay ốp bên ngoài tòa nhà…), thời gian triển khai chiến dịch (tối thiểu phải từ một tháng trở lên). Ngoài ra, tình hình thị trường lên xuống thất thường cũng sẽ có ảnh hưởng nhất định tới bảng giá chung của hình thức này.

Cần cân nhắc nguồn ngân sách thật kĩ trước khi book màn hình LED trong suốt. Nguồn ảnh: Internet.

Tuy vậy, giá quảng cáo màn LED trong suốt vẫn rất phù hợp với nguồn ngân sách của doanh nghiệp và có thể phân bổ cũng như kết hợp kèm theo các loại hình khác để tăng cường hiệu quả truyền thông cho thương hiệu hơn. Doanh nghiệp nên kết hợp với một công ty quảng cáo có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trên thị trường để được tưu vấn, hỗ trợ cũng như cập nhật thường xuyên báo giá mới nhất.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising