Thông báo mới nhất của Google không phải là thông báo của cập nhật thuật toán

Không phải là 1 thông báo cập nhật thuật toán cốt lõi

Ngày 11-9-2020 vừa qua, Google đã đăng tải hai bài đăng trên blog của họ không về cách họ cung cấp thông tin đáng tin cậy trong công cụ tìm kiếm của mình. Một số người tin rằng đây là một thông báo trước cho một bản cập nhật cốt lõi nhưng không phải vậy. Tuy nhiên, cũng không có nghĩa là một bản cập nhật cốt lõi sẽ không sớm xảy ra, theo thường lệ thì 1 bản cập nhật thuật toán cốt lõi của Google sẽ sớm xảy ra. Nhưng thông báo này của Google không liên quan đến bất kỳ bản cập nhật cốt lõi nào.

Những gì Google đã làm là tổ chức một cuộc họp báo lớn trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, để giải quyết mọi khiếu nại lớn của báo chí về kết quả tìm kiếm chất lượng kém trước cuộc bầu cử. Chỉ cần nhìn vào các tiêu đề trên các phương tiện truyền thông lớn chúng ta sẽ thấy điều đó:

Những thay đổi mới

Barry Schwartz đã hỏi Google rằng liệu có điều gì thực sự mới trong thông báo này về mặt cập nhật thuật toán tìm kiếm hay không và câu trả lời là không, đây chỉ là những thông báo điều chỉnh mới trong kết quả tìm kiếm của Google.

Dưới đây là 1 vài tóm tắt chi tiết về những thay đổi này của Google:

  • Tự động hoàn thành chính sách thay đổi xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới, cụ thể là thận trọng hơn và thể hiện kết quả tìm kiếm ít hơn trong lĩnh vực này.
  • Google BERT đang được sử dụng trong các câu chuyện tin tức có phạm vi đầy đủ để đánh giá xác thực thông tin tốt hơn với các câu chuyện.
  • Yêu cầu xác minh tính xác thực đã được Google Search hiển thị hơn 4 tỷ lần vào năm 2020.
  • Google hợp tác chặt chẽ hơn với Wikipedia để phát hiện và loại bỏ các hành vi phá hoại mà Google có thể sử dụng trong bảng tri thức tìm kiếm.
  • Google hiện có thể phát hiện các truy vấn tin tức nóng hổi trong vài phút so với hơn 40 phút như trước đây.

Pandu Nayak từ Google đã xác nhận lại rằng Google có tìm ra và phân loại các danh mục truy vấn được liên kết với danh mục YMYL (nội dung y tế sức khỏe, luật, tài chính,..) và xử lý các truy vấn đó một cách thận trọng hơn bằng cách hiển thị kết quả tìm kiếm của những trang web có thẩm quyền nhất trong các trường hợp đó.

Cộng đồng SEOer trên toàn cầu vẫn đang mong đợi một bản cập nhật cốt lõi thực sự sớm, thậm chí có thể nó sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Nhưng một lần nữa, 2 bài đăng mới trên Blog của Google không liên quan trực tiếp đến thông báo cập nhật thuật toán cốt lõi của họ.

Để xem tin tức về các thuật toán của Google nhập nhật đầy đủ, nhanh chóng các bạn có thể xem tại đây.