Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Giá quảng cáo trên xe bus có đắt không?

Có rất nhiều yếu tố cấu thành cũng như làm thay đổi giá quảng cáo trên xe bus. Quảng cáo xe bus hay bất cứ một hình thức quảng cáo nào khác sẽ là đắt nếu như không mang lại hiệu quả. Vì thế mà quảng cáo là “đắt” hay “rẻ” còn phải phụ thuộc vào việc chúng được triển khai cụ thể như thế nào.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo trên xe bus

Để kết luận rằng giá quảng cáo trên xe bus có cao hơn so với mặt bằng chung các hình thức quảng cáo, quảng cáo ngoài trời khác không thì ta cần biết chúng được tính toán như thế nào. Chi phí triển khai quảng cáo sẽ thay đổi dựa trên yếu tố dưới đây:

1. Địa điểm quảng cáo

Cụ thể ở đây là tỉnh, thành phố triển khai quảng cáo xe bus. Giá quảng cáo xe bus ở các thành phố lớn sẽ cao hơn những tỉnh thành vừa và nhỏ. Dẫn đầu ở nước ta hiện nay có thể kể tới giá quảng cáo trên xe buýt tại TP HCM hay báo giá quảng cáo xe bus Hà Nội.

Dĩ nhiên điều đó không phải là ngẫu nhiên. Bởi lẽ lợi thế của việc triển khai quảng cáo xe bus ở những thành phố lớn như kể trên sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng đông đảo hơn, liên tục hơn. Chất lượng xe ở những nơi này cũng cao hơn, thường xuyên được vệ sinh, có tần suất hoạt động ổn định.

2. Lộ trình tuyến xe

Giá quảng cáo trên xe bus cũng thay đổi tùy vào từng tuyến xe quảng cáo cụ thể. Các tuyến xe có lộ trình hoạt động trong trung tâm thành phố, nội tỉnh sẽ có mức giá cao hơn với xe chạy ngoài ngoại thành, ngoại tỉnh. Ví dụ như chi phí đặt quảng cáo trên xe bus Hà Nội ở những tuyến trong trung tâm sẽ cao hơn với các tuyến từ Hà Nội đi Hải Phòng, Bắc Giang,…

3. Hình thức quảng cáo xe bus

Yếu tố quyết định lớn nhất về giá cả chính là hình thức quảng cáo xe bus. Muốn có hình thức thể hiện ấn tượng hơn, diện tích quảng cáo lớn hơn, dĩ nhiên chi phí sẽ không thể rẻ.

Dưới đây là bảng báo giá tham khảo cho từng hình thức mà nhà đầu tư có thể xem qua. Mức giá quảng cáo trên xe bus này chỉ mang tính chất dao động, có thể thay đổi bởi nhiều yếu tố.

  • Quảng cáo tràn kính xe bus: 135 triệu – 144 triệu/xe/3 tháng
  • Quảng cáo leo kính xe bus (quảng cáo die-cut): 39 triệu – 44 triệu/xe/3 tháng
  • Quảng cáo trên thân xe bus: 20 triệu – 26 triệu/xe/3 tháng
  • Quảng cáo trên tay cầm xe bus: 9 triệu – 16 triệu/xe/3 tháng
  • Quảng cáo tại nhà chờ xe bus: 100 triệu – 120 triệu/nhà chờ/3 tháng

Những mẫu quảng cáo nhà chờ xe buýt đẹp, ấn tượng (Phần 2) - Quảng cáo trên  xe bus, tay cầm, nhà chờ xe buýt |Bus Advertising

4. Thời gian quảng cáo

Quảng cáo xe bus được thực hiện theo các gói quảng cáo phổ biến là 3-6-9 tháng. Nhiều đơn vị quảng cáo cũng hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện quảng cáo xe buýt trong 1 tháng nhưng chắc chắn chi phí sẽ cao hơn. Thời gian càng dài, chiết khấu càng cao.

5. Các dịch vụ hỗ trợ đi kèm

Khi xem báo giá quảng cáo xe bus vì sao bạn lại thấy có sự chênh lệch giữa các công ty, Agency cung cấp dịch vụ? Một phần là do chiết khấu từng bên cung cấp, một phần bạn cần xem về những dịch vụ hỗ trợ đi kèm mà họ cung cấp.

Cụ thể chi phí để triển khai làm quảng cáo xe bus sẽ được chia thành:

  • Chi phí thuê xe.
  • In ấn, thi công dán xe.
  • Bảo hành decal.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trọn gói thường sẽ có mức giá tốt hơn cho các doanh nghiệp đầu tư. Bởi họ sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm, có thêm chế độ bảo hành khi dán xong hay ưu đãi thay lại decal 1 lần.

Một số lưu ý để sử dụng quảng cáo xe bus hiệu quả, tiết kiệm

Quảng cáo trên xe bus là hình thức quảng cáo ngoài trời được đánh giá cao với nhiều hiệu quả nổi bật như: hình thức thể hiện ấn tượng, khả năng di chuyển tạo sự thu hút cao, tiếp cận khách hàng đại chúng với tần suất lặp đi lặp lại, gia tăng nhận thức thương hiệu.

Đặt lên bàn cân so sánh giữa hiệu quả với chi phí đầu tư phải bỏ ra, có thể thấy rằng, quảng cáo xe bus không hề đắt đỏ. Thậm chí khi được triển khai đúng cách, chúng đem đến những hiệu quả vượt xa ngoài mong đợi cho nhà đầu tư.

Để không bao giờ phải nói rằng giá quảng cáo trên xe bus đắt và không hiệu quả, bạn hãy ghi nhớ một vài gạch đầu dòng về nguyên tắc sử dụng dưới đây:

  • Chiến dịch quảng cáo nên được duy trì trên ít nhất 5 – 10 đầu xe trở lên.
  • Quảng cáo tối thiểu trong vòng 3 tháng. Với chiến dịch 1 tháng cần tăng thêm số lượng phương tiện.
  • Lựa chọn tuyến xe với lộ trình phù hợp, tốt hơn là lựa chọn nhiều lộ trình khác nhau để tạo độ phủ rộng rãi.
  • Thiết kế quảng cáo đẹp, ấn tượng, dễ nhìn, dễ nhớ.
  • Tìm kiếm công ty quảng cáo uy tín và chuyên nghiệp hỗ trợ.

Với một số chỉ dẫn nhỏ trên đây, hy vọng rằng bạn sẽ xây dựng được chiến dịch quảng cáo xe bus phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm nhất cho đơn vị của mình!

Nguồn: Sixth Sense Media