DOOH – Cuộc cách mạng quan trọng của quảng cáo ngoài trời

DOOH (Digital Out Of Home) đang là một trong những xu thế phát triển quan trọng của ngành quảng cáo toàn cầu. Quảng cáo kỹ thuật số đem tới thế hệ quảng cáo mới, không chỉ đẹp, ấn tượng mà còn hết sức thông minh, tạo ra sự tương tác trực tiếp với người tiêu dùng, cạnh tranh mạnh mẽ với quảng cáo trực tuyến.

1. Dooh là gì?

Dooh được hiểu là phương thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số, nghĩa là có sự kết hợp giữa các hình thức quảng cáo ngoài trời truyền thống với sự phát triển tân tiến của công nghệ hiện đại.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số khiến quảng cáo trở nên thông minh hơn. Bạn vừa có thể truyền tải hình ảnh và thông điệp quảng cáo bằng hình thức ấn tượng, vừa kết hợp với công nghệ định vị, theo dõi, chọn lọc khách hàng, và tạo ra sự tương tác trực tiếp với họ.

Định dạng dễ thấy nhất của Dooh chính là các màn hình quảng cáo kỹ thuật số được lắp đặt ở những khu vực công cộng đông người qua lại như: tòa nhà, siêu thị, TTTM, sân bay, ga tàu,…

DOOH – Xu thế phát triển của ngành quảng cáo ngoài trời thế kỷ mới

2. Sức mạnh của Dooh Advertising

Những chuyển biến rõ rệt nhất của Dooh trên toàn cầu bắt đầu từ năm 2009. Chúng dần góp mặt và trở thành một phần quan trọng trong việc tăng doanh thu của ngành quảng cáo ngoài trời.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số mang nhiều ưu điểm, khắc phục được cả những nhược điểm mà hình thức truyền thống chưa đạt được. Những lợi ích ấn tượng nhất của Dooh media có thể kể đến chính là:

  • Hình thức hiển thị ấn tượng, mang tính sáng tạo cao, thu hút sự chú ý lớn hơn từ người tiêu dùng.
  • Quảng cáo được phát đi với nội dung đa dạng và đặc sắc hơn gấp nhiều lần bao gồm cả hình ảnh, video, âm thanh,…
  • Khả năng nhắm khách hàng mục tiêu chuẩn xác thông qua việc phân tích khuôn mặt, thu thập dữ liệu về nhân khẩu học.
  • Tạo ra sự tương tác trực tiếp và chuyên sâu với người tiêu dùng.
  • Quy trình quản lý, quảng cáo diễn ra nhanh chóng, đơn giản hơn trên hệ thống máy móc điều khiển, tiết kiệm nguồn nhân lực.
  • Báo cáo thu thập và phân tích người dùng đem đến những chiến dịch truyền thông sau này ngày càng phù hợp hơn, hiệu quả hơn.
  • Quảng cáo được đo lường, chi phí được kiểm soát chi tiết và chính xác, minh bạch hơn.

3. Vì sao nói Dooh marketing là xu hướng phát triển thời đại mới?

Dooh là cuộc cách mạng hoàn toàn có thể đoán trước sự xuất hiện trong ngành quảng cáo ngoài trời. Là ngành nghề sáng tạo, quảng cáo phải không ngừng được cải tiến, nâng cấp để có thể chinh phục nhóm khách hàng hiện đại ngày càng khó tính hơn.

Sự kết hợp của công nghệ vào quảng cáo ngoài trời phù hợp với xu thế phát triển trên toàn cầu. Khi công nghệ xâm chiếm vào mọi ngóc ngách của cuộc sống, quảng cáo ngoài trời không thể nằm ngoài cuộc.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số là cách để ngành quảng cáo ngoài trời gia tăng sự cạnh tranh với quảng cáo trực tuyến. Sự tương tác trực tiếp và nhanh chóng giúp việc kết nối với khách hàng dễ dàng hơn, hiệu quả hơn, khiến họ ghi nhớ về thương hiệu của bạn ngay lập tức.

Bằng chứng rõ nhất có thể thấy chính là trong cuộc khảo sát của Nielsen vào năm 2015, 75% người được hỏi nhớ về quảng cáo DOOH và 82% trong số họ cảm thấy thích thú trong việc tiếp nhận. Nghiên cứu ở Anh cũng cho thấy DOOH được tiếp nhận và tạo ra sự thu hút với công chúng gấp 2.5 lần so với các quảng cáo ngoài trời thông thường.

4. Dooh tại Việt Nam đã và đang phát triển như thế nào?

Một thực tế cần được nhìn nhận rõ ràng đó là Dooh chưa có sự phát triển rõ rệt ở thị trường Việt Nam! Các chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số còn khá ít ỏi. Một phần do việc đầu tư vào công nghệ khá tốn kém cũng như tư duy quảng cáo còn chưa nhiều đổi mới ở nước ta.

Tuy nhiên thị trường Dooh ở Việt Nam cũng hoàn toàn có rất nhiều triển vọng để phát triển. Dù số lượng quảng cáo còn khá ít ỏi song có thể thấy rõ sự hào hứng, thích thú của người dân đối với hình thức này.

Hiện tại, Dooh đang dần được phát triển ở dạng màn hình quảng cáo tấm lớn ngoài trời, cung cấp các mã QR code để người dùng có thể nhận khuyến mãi, truy cập trang web doanh nghiệp,…

Nguồn: Sixth Sense Media