Những điều bắt buộc phải nắm rõ khi thuê biển quảng cáo ngoài trời

Khi thuê biển quảng cáo ngoài trời, để đảm bảo nguồn vốn bỏ ra được đầu tư một cách hiệu quả, chính xác, dưới đây là những vấn đề bạn không thể bỏ qua!

Thuê biển quảng cáo ngoài trời là gì?

Thuê biển quảng cáo ngoài trời được hiểu là việc các nhà đầu tư tìm thuê địa điểm đặt biển quảng cáo tấm lớn ở các tòa nhà cao tầng (dạng pano ốp tường) hoặc các vị trí đặt billboard quảng cáo. Việc cho thuê mặt bằng đặt biển quảng cáo có thể được cung cấp trực tiếp qua các cá nhân, đơn vị trực tiếp sở hữu địa điểm đó hoặc qua các Agency quảng cáo.

Bạn có thể sử dụng bất cứ phương pháp nào nhưng nếu muốn treo biển quảng cáo ngoài trời phát huy tác dụng tối đa thì có một số vấn đề cần được làm rõ.

Một số lưu ý cần nhớ khi thuê biển quảng cáo ngoài trời

Các nhà đầu tư trước khi tìm thuê biển quảng cáo ngoài trời thì nên cân nhắc về 5 vấn đề như sau:

1. Vị trí cho thuê biển quảng cáo ngoài trời

Vị trí là yếu tố phải được suy xét đầu tiên khi tìm thuê biển quảng cáo ngoài trời. Một vị trí đắc địa, có đông người qua lại, nơi tập trung đông đảo nhóm khách hàng tiềm năng của bạn sẽ là điều kiện thuận lợi để quảng cáo phát huy tối đa hiệu quả.

Đồng nghĩa với đó, khi lựa chọn sai vị trí, hoặc chọn nơi đặt biển bị hạn chế về tầm nhìn, bạn sẽ khiến ngân sách bị hao hụt đi một khoản đáng kể đấy nhé.

2. Thủ tục pháp lý liên quan

Làm biển quảng cáo tấm lớn không cần xin giấy phép quảng cáo mà đã được thay bằng thủ tục thông báo sản phẩm quảng cáo. Tuy nhiên với trường hợp vị trí biển chưa được xây dựng hệ thống cột trụ hay khung sắt, cần có giấy phép xây dựng từ các cơ quan chức năng.

Bởi lẽ biển tấm lớn là loại biển có tải trọng lớn, nằm trên tầm cao ở khu vực có đông người và phương tiện qua lại, nếu xảy ra sự cố về lắp đặt có thể gây thiệt hại không thể lường trước.

3. Kết cấu có sẵn của biển

Khi tìm vị trí cho thuê biển quảng cáo ngoài trời, hãy khảo sát và xem hiện trạng thực tế của biển. Kết cấu được nói đến ở đây sẽ bao gồm cột trụ (với billboard), khung sắt và hệ thống đèn chiếu sáng. Để tiện cho việc theo dõi này, bạn có thể tiến hành kiểm tra trực tiếp hoặc yêu cầu đơn vị cung cấp đưa ra ảnh thực tế.

Kết cấu biển đầy đủ và đảm bảo về mặt thẩm mỹ sẽ giúp cho quảng cáo trở nên ưa nhìn, bắt mắt hơn. Hệ thống khung quá cũ, rỉ sắt làm giảm thẩm mỹ, gây nguy hiểm.

Hướng dẫn thủ tục xin giấy phép quảng cáo ngoài trời từ A tới Z

4. Chi phí cho thuê biển quảng cáo tấm lớn

Hãy tham khảo một số đơn vị cung cấp trước khi thuê biển quảng cáo ngoài trời. Bởi lẽ giá thành có thể thay đổi tùy vào mức chiết khấu mà mỗi đơn vị nhận được. Trong đó lại có nhiều kiểu tính chi phí cho thuê biển quảng cáo billboard, pano khác nhau như:

  • Chi phí cho thuê vị trí đơn thuần.
  • Chi phí dịch vụ trọn gói bao gồm vị trí, in ấn, thi công.

5. Đơn vị cho thuê địa điểm quảng cáo

Như đã nói ở trên có các cách tính chi phí thuê biển quảng cáo khác nhau nên để được đảm bảo quyền lợi tốt nhất, bạn hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín.

Các công ty chuyên nghiệp sẽ đảm bảo cho nhà đầu tư về mặt pháp lý, chất lượng in ấn, thi công, chế độ bảo hành cho đến hết thời hạn quảng cáo. Tất cả đều nằm trong hợp đồng quảng cáo theo đúng quy định của pháp luật.

Nguồn: Sixth Sense Media