Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Những yếu tố cần lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo roadshow ô tô

Một chiến dịch quảng cáo roadshow ô tô để diễn ra thuận lợi và đạt được những hiệu ứng tích cực thì có rất nhiều yếu tố cần phải lưu tâm trong suốt quá trình triển khai từ A - Z. Vậy những yếu tố đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Yếu tố thị trường được lựa chọn để book quảng cáo roadshow ô tô

Tìm hiểu và lựa chọn thị trường luôn là điều mà mỗi doanh nghiệp cực kì quan tâm trước khi tiến hành triển khai quảng cáo roadshow ô tô, bởi cho dù đặc thù của roadshow là gây ấn tượng, thu hút sự chú ý của người nhìn thì việc thực hiện ở thị trường nào cũng ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả của chiến dịch.

Nên phân tích đối thủ cạnh tranh trước khi tiến hành triển khai roadshow ô tô. Nguồn ảnh: Internet.

Doanh nghiệp nên ưu tiên book quảng cáo roadshow tại những thị trường lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... bởi tuy ở các khu vực này tỉ lệ cạnh tranh rất cao nhưng lại có tiềm năng mở rộng và phát triển thương hiệu mạnh mẽ nhất. Số lượng người dân tham gia giao thông mỗi ngày có thể lên tới hàng triệu người, giúp hình ảnh thương hiệu tiếp cận được với đông đảo người xem hơn rất nhiều.

Xác định các phân khúc khách hàng tiềm năng qua đặc tính của dịch vụ, sản phẩm mà nhãn hàng của mình đang kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp biết được nên triển khai chiến dịch tại khu vực nào, từ đó xây dựng cung đường mà đoàn roadshow ô tô sẽ đi qua.

2. Thời gian, địa điểm triển khai chiến dịch quảng cáo

Bản chất chung của những chiến dịch quảng cáo roadshow ô tô thường được triển khai để ra mắt sản phẩm mới hoặc kỉ niệm sinh nhật, chương trình ưu đãi..., vì thế thường sẽ diễn ra trong thời gian không quá lâu, dao động từ 3 - 7 ngày (tùy vào mục đích và nguồn ngân sách của doanh nghiệp).

Doanh nghiệp nên cân đối thời gian phù hợp để đạt được hiệu ứng tốt nhất. Nguồn ảnh: Internet.

Thông thường, những địa điểm công cộng như các tuyến phố lớn, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, khu dân cư... sẽ được ưu tiên xuất hiện trong lộ trình di chuyển nhiều nhất bởi đây là những nơi tập trung rất đông người. Doanh nghiệp có thể book quảng cáo roadshow ô tô tại một hoặc nhiều tỉnh thành cùng lúc để tạo hiệu ứng truyền thông lớn trên thị trường.

3. Khâu xin giấy phép quảng cáo roadshow ô tô

Để chiến dịch quảng cáo roadshow ô tô được triển khai một cách suôn sẻ và thuận lợi, doanh nghiệp bắt buộc phải xin giấy phép từ các cơ quan chính quyền với khá nhiều thủ tục, giấy tờ phức tạp. Trong khâu này, doanh nghiệp có thể hợp tác với đơn vị quảng cáo để được tư vấn, hỗ trợ, tốt nhất là không nên tự xin giấy phép để tránh mất thời gian và phát sinh thêm nhiều thủ tục không cần thiết.

Maquette quảng cáo dán ở bên ngoài thân xe ô tô. Nguồn ảnh: Internet.

Khi xin giấy phép quảng cáo roadshow trên ô tô, doanh nghiệp sẽ phải đảm bảo tuân thủ các quy định của Pháp luật, chỉ dán maquette quảng cáo trên bốn cánh cửa xe, không vượt quá 50% diện tích được cho phép. Ngoài ra, Luật quảng cáo cũng quy định không được thể hiện hình ảnh quảng cáo ở phía trước, sau và trên nóc xe.

4. Số lượng xe được sử dụng trong chiến dịch quảng cáo roadshow ô tô

Thông thường, một chiến dịch quảng cáo roadshow ô tô sẽ sử dụng số lượng xe từ 5 - 10 xe trong suốt thời gian triển khai hoặc tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp mà có sự phân bổ sao cho thật hợp lí. Đoàn xe sẽ được trang trí giống hệt nhau bằng decal hoặc các vật phẩm quảng cáo khác nhằm thể hiện hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp thật độc đáo và ấn tượng.

Đoàn xe roadshow sẽ được dán maquette giống hệt nhau. Nguồn ảnh: Unique.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn book một loại xe để đồng nhất hoặc đa dạng các dòng xe khác nhau cũng đem lại hiệu quả không kém. Trong quá trình di chuyển, đoàn xe phải đảm bảo khoảng cách vừa phải và chú ý để không gây cản trở, ách tắc giao thông.

5. Ngân sách quảng cáo roadshow ô tô

Do thời gian để triển khai một chiến dịch quảng cáo roadshow ô tô thường khá ngắn (chỉ trong vòng vài ngày), mà lại phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau nên kinh phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra thường khá lớn nhưng so với hiệu quả đạt được thì lại vô cùng tương xứng. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc kĩ trước khi book quảng cáo cũng như có sự chuẩn bị trước về ngân sách để tránh xảy ra tinh trạng bị bội chi.

Doanh nghiệp nên kết hợp với một đơn vị quảng cáo ngoài trời uy tín và chất lượng, thường xuyên cập nhật báo giá mới nhất cũng như giúp doanh nghiệp phân bổ kinh phí thật hợp lí.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising