Bing ra mắt trình kiểm tra file robots.txt mới

Bing Webmaster Tools cập nhật thêm tính năng mới sử dụng để chỉnh sửa tệp robots.txt và kiểm tra URL lỗi.

Bing đã thêm một trình kiểm tra robots.txt vào công cụ quản trị trang web của mình, công ty đã công bố hôm thứ 6 ngày 4 tháng 9 năm 2020. Tính năng mới cho phép các SEOer phân tích các tệp robots.txt của họ và nêu bật các vấn đề có thể cản trở Bing thu thập thông tin tối ưu.

Trình chỉnh sửa và kiểm tra file robots.txt trong Bing Webmaster Tools.

Các tính năng mới:

SEOer có thể sử dụng công cụ này để kiểm tra và xác thực tệp robots.txt của họ hoặc để kiểm tra xem một URL có bị chặn hay không, câu lệnh nào đang chặn nó và do tác nhân nào.

Các thay đổi cũng có thể được thực hiện đối với tệp robots.txt bằng trình chỉnh sửa. Chức năng kiểm tra có thể kiểm tra URL đã gửi so với nội dung của trình chỉnh sửa, cho phép các SEOer và chủ sở hữu trang web kiểm tra URL để tìm lỗi ngay tại chỗ.

Tệp robots.txt đã chỉnh sửa có thể được tải xuống để cập nhật ngoại tuyến và nếu các thay đổi đối với tệp được thực hiện từ nơi khác, tùy chọn tìm nạp có thể được sử dụng để truy xuất phiên bản mới nhất của tệp.

Trình thử nghiệm hoạt động như Bingbot và AdIdxbot (trình thu thập thông tin được Bing Ads sử dụng) và có một tùy chọn để chuyển đổi giữa hai loại này. Công cụ này cũng cho phép các SEOer gửi yêu cầu để Bing biết rằng tệp robots.txt của website đã được cập nhật.

Tại sao bạn cần quan tâm?

Việc tuân theo các định dạng và cú pháp bắt buộc liên quan đến file robots.txt khá phức tạp, có thể dẫn đến lỗi thu thập thông tin website. Công cụ này cho biết các vấn đề thu thập dữ liệu website cho SEOer và quản trị viên web, cho phép họ khắc phục các sự cố tệp robots.txt của website dễ dàng hơn.