Marketer Hoàng Ngọc Văn
Hoàng Ngọc Văn

Chuyên viên Truyền Thông @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Quảng cáo màn hình ghép LCD - tiếp cận khách hàng tiềm năng

Quảng cáo màn hình ghép LCD được coi là một trong những hình thức quảng cáo vô cùng mới lạ và hiện đại, giúp người xem nhanh chóng ghi nhớ được những thông tin cơ bản về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đang được quảng bá của doanh nghiệp.

Cùng Unique Outdoor Advertising tìm hiểu về hình thức quảng cáo màn hình ghép LCD thông qua bài viết dưới đây.

1. Khái niệm về quảng cáo màn hình ghép LCD

Màn hình ghép LCD (hay còn gọi là videowall) là một hệ thống gồm nhiều màn hình LCD chất lượng cao được sắp xếp, kết nôi với nhau qua công nghệ truyền tải IP, HDMI. Do đó, các màn hình sẽ hiển thị nội dung quảng cáo một cách thống nhất, mỗi màn hình sẽ là một phần của tấm nền quảng cáo kích thước lớn, tạo nên một sự khác biệt và ấn tượng mạnh mẽ. Dựa trên các lệnh thực hiện trên phần mềm điều khiển, bộ điều khiển chính sẽ gửi nội dung đến các màn hình và cho phép doanh nghiệp sắp xếp, điều chỉnh, chia tỉ lệ nội dung theo yêu cầu đề ra.

Quảng cáo màn hình ghép LCD

Quảng cáo màn hình ghép LCD mang đến hiệu quả hiển thị vô cùng ấn tượng. Ảnh: Internet

Ngoài ra, do là sự kết hợp của nhiều màn hình với nhau, nên doanh nghiệp có thể xây dựng nên hệ thống màn hình ghép LCD theo nhiều kiểu dáng khác nhau như hình phẳng, hình cong hoặc thậm chí là không gian 3 chiều. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tìm kiếm, lựa chọn những vị trí màn hình có thiết kế độc đáo để khiến chiến dịch truyền thông của mình trở nên ấn tượng hơn trong mắt người xem.

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các công ty sản xuất màn hình ghép đang ngày càng cải tiến sản phẩm của mình, mang tới những hệ thống màn hình ghép LCD với phần viền siêu mỏng, mang tới những trải nghiệm thị giác vô cùng hoàn hảo, nâng cao khả năng hiển thị cho chiến dịch của doanh nghiệp.

2. Những ưu điểm của quảng cáo màn hình ghép LCD

Là sự kết hợp từ nhiều màn hình, nên màn hình ghép LCD luôn luôn linh hoạt, đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu hiển thị của doanh nghiệp. Các màn hình này đều có thể hoạt động đồng nhất hoặc riêng biệt từng màn, giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn dễ dàng, như chia nửa màn hình, một bên hiển thị hình ảnh tĩnh, một bên phát TVC quảng cáo, giúp người dân có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông điệp truyền thông của doanh nghiệp.

Quảng cáo màn hình ghép LCD

Màn hình ghép LCD đáp ứng được mọi nhu cầu trình chiếu hình ảnh, video của doanh nghiệp. Ảnh: Internet

Mỗi hệ thống màn hình ghép LCD đều được ghép lại từ những màn hình quảng cáo có độ phân giải cực cao. Vì vậy, khi ghép lại thành một màn hình lớn, thì đương nhiên kích thước cũng như độ phân giải của màn hình sẽ được cải tiến một cách vô cùng đáng kể, cao hơn nhiều so với các màn hình quảng cáo cỡ lớn khác. Ngoài ra, hệ thống quảng cáo màn hình ghép LCD cũng có khả năng mở rộng một cách linh hoạt mà không làm giảm đi chất lượng hình ảnh ban đầu.

Cũng như bao hệ thống màn hình quảng cáo kỹ thuật số khác, quảng cáo màn hình ghép LCD cũng có thể đọc được hầu hết các dữ liệu như trình chiếu hình ảnh PowerPoint, trình chiếu hình ảnh, hệ thống ngôn ngữ quốc tế,… Ngoài ra, hệ thống màn hình ghép LCD còn sở hữu công nghệ dữ liệu đám mây, Internet,… giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng triển khai các chiến dịch quảng cáo chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

Quảng cáo màn hình ghép LCD

Hình thức quảng cáo màn hình ghép LCD tại trung tâm thương mại. Ảnh: Internet

Chi phí triển khai quảng cáo màn hình ghép LCD cũng là một lợi thế khi so sánh với các hình thức quảng cáo màn hình kỹ thuật số khác. Được kết hợp từ nhiều màn hình LCD kích cỡ trung bình nên ngân sách phải cho ra cho màn hình ghép LCD chắc chắn sẽ rẻ hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo màn hình kỹ thuật số cỡ lớn khác. Ngoài ra, chi phí để sửa chữa, bảo dưỡng màn hình quảng cáo LCD ghép cũng rẻ hơn. Bởi khi hỏng hóc, đơn vị sẽ chỉ cần thay thế vị trí màn hình bị hỏng mà không cần sửa chữa toàn bộ hệ thống, qua đó giúp tiết kiệm phần nào ngân sách cho quá trình bảo dưỡng.

3. Ứng dụng trong truyền thông của quảng cáo màn hình ghép LCD

Các loại màn hình LCD nói chung cũng như màn hình quảng cáo videowall LCD nói riêng đều ít được trang bị những công nghệ chống chịu thời tiết như chống bụi, chống nước,… nên hầu hết đều được triển khai trong nhà, tại những khu vực đông đúc như Trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, sân bay,…

Quảng cáo màn hình ghép LCD

Màn hình ghép LCD quảng cáo tại sân bay. Ảnh: Internet

Do đó, hình thức quảng cáo này thường được doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận với những đối tượng khách hàng mục tiêu tại những khu vực này. Với những ưu điểm mạnh mẽ của mình, chắc chắn quảng cáo màn hình ghép LCD sẽ nhanh chóng tạo được ấn tượng với người xem, khiến họ nhanh chóng ghi nhớ những thông tin cơ bản về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.

Quảng cáo màn hình ghép LCD

Rạp chiếu phim cũng sở hữu hệ thống màn hình ghép LCD quảng cáo. Ảnh: Unique

Ngoài ra, hệ thống màn hình quảng cáo ghép LCD còn được ứng dụng trong các sự kiện, hoạt động quảng cáo activation, giúp chiến dịch của doanh nghiệp có thể truyền tải đi những thông điệp trực tiếp từ sự kiện quảng cáo một cách tự nhiên nhất.

Hoàng Ngọc Văn

Theo Unique Outdoor Advertising