Dán quảng cáo trên ô tô và những điều cần chú ý

Dán quảng cáo trên ô tô là giải pháp “vẹn cả đôi đường” vừa giúp doanh nghiệp truyền thông, vừa tăng thêm thu nhập cho tài xế. Và để sử dụng hình thức quảng cáo này một cách hiệu quả thì dưới đây là những điều quan trọng bạn cần biết!

1. Dán quảng cáo trên ô tô là gì?

Dán quảng cáo trên ô tô là hình thức dán decal quảng cáo có in hình ảnh và thông điệp truyền thông cần truyền tải lên trên thân xe. Decal được sử dụng là loại decal chuyên dụng ngoài trời, có khả năng chống thấm nước, độ bền cao, hạn chế bạc màu khi sử dụng trong thời gian dài từ 6-12 tháng trở lên.

2. Ai có thể dán quảng cáo trên xe ô tô?

Dịch vụ dán quảng cáo trên xe hơi có thể được sử dụng theo cả quy mô cá nhân và doanh nghiệp. Ví dụ như bạn có thể tự dán quảng cáo trên chính chiếc xe hơi của mình để phục vụ một mục đích nào đó. Miễn rằng nội dung và kích thước quảng cáo tuân thủ theo đúng quy định của Pháp luật.

Và hiện nay, dán quảng cáo trên ô tô được triển khai phổ biến hơn theo quy mô truyền thông diện rộng cho các doanh nghiệp. Phương tiện được sử dụng chủ yếu sẽ là xe Grab, xe chạy hợp đồng để đảm bảo tần suất hoạt động liên tục trên đường phố cho các chiến dịch truyền thông.

3. Quy định về dán quảng cáo trên xe hơi

Dán quảng cáo trên ô tô không cần phải xin giấy phép quảng cáo nhưng vẫn cần thực hiện thủ tục thông báo sản phẩm quảng cáo lên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nếu bạn sử dụng dịch vụ này qua các công ty quảng cáo chuyên nghiệp, mọi vấn đề về thủ tục pháp lý sẽ được họ giải quyết.

Còn lại, các nhà đầu tư cũng cần chú ý về diện tích cũng như vị trí được phép dán quảng cáo trên xe ô tô. Trong đó:

  • Vị trí: Không được dán quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc xe.
  • Diện tích: Quảng cáo không vượt quá 50% diện tích cho phép ở mỗi mặt.

Để dễ hình dung, bạn có thể tiến hành dán quảng cáo trên các vị trí như: 4 cánh cửa xe, 2 cánh cửa sau xe, từ cánh cửa sau tràn xuống đuôi xe,…

4. Quy trình dán quảng cáo xe ô tô

  • Xác định loại xe, số lượng xe, màu sắc xe tham gia chiến dịch quảng cáo.
  • Lên thiết kế maquette quảng cáo và in dán test trên 1 xe.
  • Gửi hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo.
  • Tiền hành in decal số lượng lớn sau khi đã vừa ý với bản test và được cấp phép quảng cáo.
  • Thi công dán quảng cáo bằng công nghệ dán khô để đảm bảo decal có độ kết dính cao hơn, hạn chế việc bong, tróc.
  • Kiểm tra thường xuyên, khắc phục nhanh sự cố khi decal dán ngoài xe gặp vấn đề.

5. Chi phí dán quảng cáo trên ô tô

Trong bài viết này, chúng tôi xin được đưa ra mức giá tham khảo khi quý khách hàng có nhu cầu dán quảng cáo trên ô tô quy mô lớn (sử dụng xe Grab, xe dịch vụ). Chi phí sẽ bao gồm: thuê xe, in ấn, thi công. Đặc biệt, nếu sử dụng loại xe có định vị, cam kết số km xe chay mỗi tháng thì chi phí sẽ cao hơn một chút.

Trung bình báo giá dán quảng cáo trên ô tô dao động từ 2.500.000 đồng – 3.200.000 đồng/xe/tháng.

Nguồn: https://movingads.vn/