Xu hướng thiết kế website trong tương lai

Liệu rằng website của bạn đã đáp ứng đủ tiêu chí và nhu cầu khách hàng chưa? Hay vẫn chỉ là cái web từ khi lập ra đến giờ chưa có sự cải tiến. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm và quyết định mua hàng của khách hàng đấy.

Bạn đang muốn cải tiến lại website của mình. Hay là tạo lập một website mới phù hợp hơn cho thời điểm hiện tại và tương lai. Hãy đọc kĩ các xu hướng thiết kế web được dự đoán là trend trong tương lai mà 3C Mar chia sẻ dưới đây nhé.

Web có chế độ tối (Dark Mode)

Chế độ tối là một mũi tên bắn trúng hai đích. Vừa đem đến trải nghiệm tốt cho người dùng. Vừa tạo lập một website sang trọng và đẳng cấp.

Xu hướng thiết kế website trong tương lai Dark Mode

  • Đối với người dùng: Phông nền đen giúp khả năng điều tiết của mắt ít lại, không cần co giãn đồng tử quá nhiều. Mắt sẽ đỡ mỏi và đặc biệt phù hợp với ban đêm. Điện thoại hay laptop khi ở chế độ Dark Mode sẽ giúp tiết kiệm pin rất tốt.
  • Đối với website của chủ sở hữu: Mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Mang đến lợi ích cho web. Đồng thời, với màu tối được kết hợp trên web làm nổi bật lên những nút Call to action. Giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khi khách hàng truy cập web.

Những yếu tố được thiết kế 3D

Những thiết kế 3D từ lâu đã được dùng để làm phim, làm game. Được người dùng cực kì thích thú. Vậy nên, hứa hẹn những sản phẩm 3D chiếm được thiện cảm nhiều hơn ở các website.

 Những yếu tố được thiết kế 3D

Hình ảnh 3D có thế làm sống lại cả những hồi ức cổ điển. Khoác lên nó cả sự hiện đại. Những sản phẩm trưng bày trên web có thể thiết kế 3D cho khách hàng nhìn toàn diện hơn. Hoặc là bất kì thiết kế banner hay hình ảnh ảnh nào được thiết kế theo kiểu này cũng gợi được cảm xúc phần nhìn. Trải nghiệm khách hàng tuyệt hơn về giác quan.

CTA trong giao diện đầu tiên

Đầu tiên khi truy cập vào trang web là nhận được hộp call to action hiện ra. Với nội dung thu thập thông tin hoặc tăng tỉ lệ chuyển đổi. Thiết kế giao diện đầu trang luôn là điểm mấu chốt thu hút khách hàng. Đó là lí do mà nhiều công ty chọn đặt tiêu đề, tiêu đề phụ và nút CTA trong khoảng giao diện đó.

CTA trong giao diện đầu tiên website

Những đường viền chia khung

Tạo những đường viền mềm hay nổi trội, giúp tạo được cấu trúc trang web gọn gàng. Mang đến một cái nhìn chuyên nghiệp. Hiển thị nội dung trong lưới được chia sẵn này thực sự mang đến trải nghiệm hiệu quả cho khách hàng.

Xu hướng tối giản từ ngữ và phông chữ lớn

Các nhà thiết kế trang web ngày càng rút gọn số lượng từ ngữ trên trang chính. Tạo khung trắng và nội dung súc tích. Tạo sự tập trung cho người dùng khi vào web xem. Sử dụng một phông chữ lớn hơn trong năm 2020 và tương lai.

hàng.  Xu hướng tối giản từ ngữ và phông chữ lớn

Đánh trọng tâm vào một từ hoặc một vài từ nào đó. Phông chữ lớn được mô tả theo áp phích in điển hình, nhằm điều khiển mắt người nhìn ngay cả khi đọc từ xa. Kiểu này có thể áp dụng cho tất cả các thể loại website.

Bảng màu những năm 1970 trở lại

Những gam màu pastel thập niên 70 đang được sống lại. Đôi khi những thiết kế quá khứ lại mang lại điểm nhấn và thu hút sự chú ý. Những thiết kế tận dụng được hoài cổ và mang hơi hướng tương lai sẽ là xu hướng thiết kế website mà bạn nên chú ý đến.

Bảng màu những năm 1970 trở lại

Nguồn: 3cmar.com