Định hình thương hiệu FlyQuest giữa đại dịch toàn cầu

Mỗi thương hiệu là một lời hứa, lôi cuốn và đưa ta đến một tương lai tương sáng hơn. Nhưng quan trọng nhất, thương hiệu phải tạo ra những giá trị hữu hình với xã hội. Trong eSports, điều này giúp mối quan hệ giữa thương hiệu và khán giả tiềm năng trở nên sâu sắc hơn, đồng thời không chỉ giúp định hình tích cực đến đối tượng theo dõi đội tuyển mà còn với cả những người đang cống hiến cho tổ chức.

Trong tháng 6 vừa qua, các công ty vận hành tại Mỹ phải đưa ra quyết định. Sau khi cái chết của George Floyd, Breonna Taylor và Ahmad Aubery kéo hàng ngàn người xuống đường trên các thành phố lớn của Mỹ biểu tình, những lời kêu gọi từ các kênh doanh nghiệp lên tiếng ủng hộ Black Lives Matter và động thái phản đối sự hung ác của cảnh sát vang dội trên khắp các kênh truyền thông mạng xã hội.

Các cuộc biểu tình đã mang đến hàng triệu triệu đô la tiền từ thiện, chứng kiến lời xin lỗi của NFL cho việc xử lý hành động chống đối để bảo vệ người da màu của Colin Kaepernick, đồng thời một lượng lớn đa số các tổ chức eSports vận hành tại Mỹ cam kết ủng hộ các cuộc biểu tình. Một trong những tổ chức đầu tiên lên tiếng đó là FlyQuest - với quyết định trực tiếp từ CEO của họ.

Lời nhắn từ CEO Tricia Sugita ủng hộ Black Lives Matter

Tầm nhìn của chúng tôi với slogan Showcase Greatness sẽ không bao giờ thay đổi. Đó là ngôi sao phương Bắc của chúng tôi và lý do tại sao chúng tôi tồn tại với esports.

“Tại FlyQuest, chúng tôi tin tằng sự vĩ đại đều hiện hữu trong mỗi người và chúng ta muốn tìm và thể hiện chúng ra.” Tricia Sugita, CEO của FlyQuest, nói với tờ The Esports Journal.

“Tầm nhìn của chúng tôi với slogan “Showcase Greatness” sẽ không bao giờ thay đổi. Đó là ngôi sao phương Bắc (kim chỉ nam) của chúng tôi và lý do tại sao chúng tôi tồn tại với esports. Bất cứ khi nào chúng tôi có một cơ hội để giúp đỡ những người khác và tận dụng những nền tảng của mình để làm những việc tốt với thể giới, chúng tôi sẽ luôn nắm bắt nó.”

Sugita đã ở vị trí CEO của FlyQuest khoảng nửa năm. Trong thời gian này, cô đưa ra những sàng kiến mũi nhọn nhằm chống biến đổi khí hậu, chuyển đổi đội ngũ công ty đến một trụ sở mới, và mang về cho tổ chức thành tích tốt nhất từ trước đến nay với đội hình Liên Minh Huyền Thoại. Và cô đạt được chúng trong thời gian đại dịch.

“Hiện nay, chúng tôi có cơ hội để trở nên lớn hơn là một công ty- trong trường hợp này là hơn là một tổ chức esports. “ Sugita cho biết “ Nhiều công ty và đội tuyển nói rằng họ muốn nhiều hơn là xyz, nhưng tôi không hiểu họ thực sự muốn “hơn” những gì. Thậm chí với những đội tuyển thể thao truyền thống trong những thập kỷ trở lại đây, tôi không biết tầm nhìn của họ là gì. Tôi muốn FlyQuest có một tầm nhìn rõ ràng từ khi bắt đầu vì nhiều công ty vĩ đại cũng đã từng bắt đầu với một tầm nhìn”.

Với Sugita, việc lên tiếng về những vấn đề tâm điểm trong cộng đồng không phải là vấn đề của việc “có làm hay không” mà là làm như thế nào. Công ty đã tăng cường hỗ trợ và chạy những sự kiện từ thiện để giúp đỡ cho Black Lives Matter, cộng đồng LGBTQIA+ và môi trường - và điều đó chỉ diễn ra trong một vài tháng ngắn ngủi. Khi trong ngành gaming có những “động thái Me Too”. đó là lúc cái tên Sugita đã được gắn với những tuyên bố sâu sắc ủng hộ cho những nạn nhân bị quấy rối tình dục. Với Sugita, đây là những nhiệm vụ cá nhân sẽ tiếp tục kéo dài qua cả thời gian ở FlyQuest của cô.

Những sáng kiến như TreeQuest là cách gắn Liên Minh Huyền Thoại với việc trồng cây.

“Xét về khía cạnh marketing, nếu bạn có tầm nhìn của mình, bạn sẽ có những sáng kiến cụ thể, và những sản phẩm cụ thể. Nhưng nếu bạn đặt chúng cạnh nhau, đến cuối ngày bạn sẽ tìm ra từ ‘tại sao’.” cô nói. “Tại sao chúng ta ở đây? Chúng ta là ai? Mục đích của chúng ta là gì? Đối với tôi, tôi tin rằng sự vĩ đại nằm ở trong mỗi người, và tôi muốn phục vụ nhân loại và đem đến hạnh phúc cho những người xung quanh. Nhiệm vụ đó là lý do cho tất cả mọi thứ tôi làm. Đó là một đặc quyền rất lớn cho tôi khi có thể thực hiện tầm nhìn đó tại FlyQuest. Giờ đây tôi ở FlyQuest, mục tiêu đó vẫn hiện hữu. Nhưng giờ tôi có một trách nhiệm lớn lao hơn, một đặc quyền lớn lao hơn là có thể lan toả mục đích đó đến cả một công ty. Quan trọng là bạn cần tìm cách để làm đúng trách nhiệm của mình tại công ty, vừa tìm cách phù hợp giúp những người xung quanh.”

CEO FlyQuest, Tricia Sugita

Trước đó ở vị trí COO của FlyQuest, Sugita đã giúp tổ chức tập trung vào việc giúp đấu tranh chống biến đổi khí hậu, và những sáng kiến như TreeQuest là cách gắn Liên Minh Huyền Thoại với việc trồng cây. Với mỗi mạng hạ gục vởi một tuyển thủ FlyQuest tại giải LCS (giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất Bắc Mỹ) hay giải đấu Academy, một cây lại được gây trồng; một Rồng Đại Dương (Rồng nước - Một mục tiêu trong 1 trận đấu Liên Minh Huyền Thoại) là 10 cây và một trận mà FlyQuest thắng, con số là 100. Tổng cộng đã có gần 10.000 cây trồng bởi tổ chức này qua TreeQuest trong giải đấu mùa Xuân.

Khi cựu CEO Ryan Edens được bổ nhiệm làm Chủ tịch vào tháng 1 vừa qua, sáng kiến như TreeQuest đã giúp Sugita nổi bật trong số các ứng viên. Giờ cả tổ chức đã được đặt dưới quyền lãnh đạo của cô.

“Nhân viên của FlyQuest không phải lúc nào cũng tán thành việc mà chúng tôi muốn làm, nhưng họ hiểu được quan điểm và tại sao điều đó quan trọng với tôi, và rằng tôi chân thành”. Sugita cho hay. “Tôi không cố thuyểt phục các nhân viên khác. Tôi cố gắng truyền cảm ứng cho họ và nói rằng: Hãy để lại di sản cho esports. Hãy thực sự trở thành một thứ to hơn lớn là chỉ một tổ chức esports đúng nghĩa”.

FlyQuest mừng ngày Trái Đất và kế hoạch GoGreen với các đội tuyển tại LCS

Các tuyển thủ thực sự phản ứng tốt với những thay đổi và họ thích làm việc tại đây.

Bên trong trụ sở mới thân thiện với môi trường được đặt tên “Greenhouse” (Nhà Xanh), các tuyển thủ FlyQuest đang tìm thấy thành công. FlyQuest đã trở thành một đội tuyển ôn hoà tại LCS từ khi Wesley Edens, chủ sở hữu đội tuyển bóng rổ Milwaukee Bucks, mua lại đội Academy của Cloud9 và vị trí của họ vào năm 2017. Hơn 2 năm trước, thành tích cao nhất của đội là vị trí thứ 4, trong thành tích trung bình là vị trí thứ 7 hoặc 8. Năm nay, với cơ sở mới và CEO mới (nhưng các tuyển thủ cũ), FlyQuest nắm giữ vị trí thứ 2 trong hầu như cả mùa giải mùa Xuân và đang nằm trong top 3 đội cạnh tranh cho chức vô địch mùa Hè.

“Các tuyển thủ thực sự phản ứng tốt với những thay đổi và họ thích làm việc tại đây.” Sugita nói. “Chúng tôi tập trung vào Nhà Xanh (trước cách ly) và điều đó cho phép nhiều hơn những sự hợp tác diễn ra giữa các bộ phận trong công ty và các tuyển thủ được phép tham gia vào việc thiết kế áo đấu; TreeQuest đóng góp một phần thực sự quan trọng khi tạo nên những hiệu ứng đem đến thái độ tích cực khi đấu của các tuyển thủ và cả FlyQuest nói chung.”

Với Sugita, phong cách lãnh đạo có vẻ đến một cách tự nhiên. Sự chú tâm của cô tập trung hoàn toàn vào việc tạo nên một môi trường mà những người bên trong Nhà Xanh của FlyQuest có tiếng nói riêng của mình. Giống như CEO Jason Lake của Complexity tập trung vào thể chất của các tuyển thủ mà anh ta gọi đó là “Esports 3.0”, Sugita đạt được thành công khi vận hành tổ chức bằng tiếp cận nó một cách toàn diện.

“Tại FlyQuest, chúng tôi thực thi mọi thứ theo góc độ một công ty nói chung hơn là ở phương diện cá nhân từng phòng ban.” Sugita diễn giải. “Khi ai đó có sáng kiến hay ý tưởng nào khả thi, chúng tôi chia sẻ vấn đề bằng việc giải thích tại sao việc thực thi nó lại quan trọng. Bắt đầu từ “why” giúp tạo cảm hứng cho mọi người và khiến cho họ cảm thấy rằng đó là ý tưởng của riêng mình. Một khi bạn chỉ ra những gì bạn muốn làm và tại sao điều đó quan trọng, bạn sẽ tự tìm cách để thực hiện nó ngay thôi. Các tuyển thủ là một phần quan trọng trong tiến trình, và họ đã đóng góp nhiều hơn vào những gì chúng tôi đang cố gắng tạo nên và những ảnh hưởng cần có. Trong 6 tháng đầu tiên ở cương vị CEO, khi dịch bệnh hoành hành và các cuộc biểu tình tràn ngập trên đường phố, Sugita không hề nao núng với lý tưởng của mình. Sugita chứng mình cô là một nhà lãnh đạo xuất sắc trong giữa thời điểm thế giới diễn biến phức tạp.

Khi giai đoạn khủng hoảng trôi qua, sẽ có những nơi cần dến sự giúp đỡ, bằng mọi cách FlyQuest sẽ có mặt bằng tất cả nguồn lực có thể. Đó là ý nghĩa của “Showcase greatness”.