“Green Billboard” của O2 khuyến khích mọi người gieo hạt trồng cây Lưu

Thu Nguyệt
Head of Communications , Unique Outdoor Advertising

Với “bảng quảng cáo xanh” làm từ cây cỏ thiên nhiên, thương hiệu mạng di động O2 gửi đến cộng đồng thông điệp về bảo vệ sự bền vững của môi trường cũng như khuyến khích mọi người cùng gieo hạt, ươm mầm trồng cây.

Toạ lạc tại con phố Shoreditch (London) sầm uất, bảng quảng cáo được tạo nên từ rêu xanh và thân cây hồ trăn của O2 nổi bật với thông điệp “Go Green”.

Đặc biệt, bên dưới bảng quảng cáo là hàng trăm mẩu poster nho nhỏ có chứa hạt giống, mọi người có thể lấy về để tự gieo hạt, trồng cây tại nhà, và theo dõi quá trình chúng lớn lên.

Bảng quảng cáo Go Green của O2 được tạo nên từ rêu xanh và cây hồ trăn
Ảnh: Talon Outdoor

Billboard xanh của O2 nằm trong chiến dịch “Go Green” hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Điểm nhấn của chiến dịch chính là ứng dụng Priority mang đến cho khách hàng O2 một loạt các trải nghiệm tuyệt vời ngay cả trong thế giới thực và môi trường kỹ thuật số, bằng cách khuyến khích họ làm thử điều gì đó mới mẻ.

Đó có thể là một cuộc trò chuyện trực tuyến với nhiếp ảnh gia hay nhà làm phim về động vật hoang dã; trải nghiệm ẩm thực và nghỉ dưỡng tại một khách sạn sang trọng… và tuần này sẽ là trải nghiệm tự trồng thực vật trong nhà.

Tracey Herald, Trưởng bộ phận Quản lý đối tác và tác động xã hội tại O2, cho biết: “Trong vài tháng qua, tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng việc thay đổi hành vi và nhận thức của con người đã có những tác động sâu sắc đến môi trường. O2 muốn truyền động lực để mọi người cùng làm tốt hơn nữa trong việc bảo vệ và cải thiện môi trường sống hiện tại. Chiến dịch Go Green được ra đời để làm điều đó, mang đến cho khách hàng vô số ưu đãi tuyệt vời để giúp họ dần quen với những lựa chọn và lối sống xanh hơn”.

O2 truyền đến mọi người thông điệp bảo vệ môi trường và thực vật
Ảnh: Talon Outdoor

Bảng quảng cáo xanh với thiết kế sáng tạo do The Marketing Store phối hợp với Havas Media và Talon Outdoor thực hiện.

Jay Young, Trưởng bộ phận Giải pháp Sáng tạo, Talon cho biết: “Sau một thời gian đóng cửa giãn cách xã hội, O2 là thương hiệu đầu tiên trở lại với OOH bằng một chiến dịch đầy sáng tạo, vừa làm tốt vai trò thu hút sự chú ý của mọi người lại vừa truyền tải thông điệp một cách mạnh mẽ, ấn tượng”.

Thời tiết đang rất đẹp và các con phố của Anh bắt đầu đông đúc người dân trở lại sau lệnh giãn cách xã hội, O2 khai thác khả năng định vị độc đáo của OOH để nhắm mục tiêu và đối tượng truyền thông, đồng thời mở đường cho các nhà quảng cáo có kế hoạch quay trở lại với OOH.

Chiến dịch của O2 có ý nghĩa quan trọng đối với ngành OOH nhất là sau khi lệnh giãn cách xã hội kết thúc
Ảnh: News O2

Ngoài ra, chiến dịch Go Green còn để kỷ niệm hơn một thập kỷ hoạt động tích cực trong nỗ lực giải quyết biến đổi khí hậu của O2, bao gồm:

  • Mạng thông minh: các mạng của O2 hoạt động trên chức năng ‘tự động tắt thông minh’ – tiết kiệm năng lượng bằng cách giảm công suất khi nhu cầu thấp, tiết kiệm hơn 6.000MW (megawatt) giờ năng lượng (tương đương với năng lượng để sản xuất ra 360 triệu cốc trà).
  • Năng lượng tái tạo: O2 bắt đầu mua sắm năng lượng tái tạo vào năm 2008. Kể từ thời điểm này, công ty đã đầu tư 400 triệu bảng Anh vào các nguồn năng lượng tái tạo.
  • Tái chế: Từ năm 2009, O2 đã giúp khách hàng tái chế hơn ba triệu thiết bị và tiết kiệm 450 tấn chất thải từ bãi rác. Đây là sáng kiến ​​tái chế mạng lưới lớn có hiệu lực lớn nhất của Anh. O2 cũng tái chế đồng phục cũ biến chúng thành ‘sợi đã qua xử lý’ dùng để sản xuất sản phẩm mới.
  • Các sáng kiến ​​hướng tới khách hàng: O2 là hãng đầu tiên giới thiệu sơ đồ xếp hạng EcO2 cho điện thoại mới và hợp tác với các nhà sản xuất để tách riêng bộ sạc ra khỏi hộp khi bán thiết bị mới.

Nếu bạn đang ở gần Shoreditch, hãy ghé qua bảng quảng cáo trồng cây của O2, xé lấy một tờ giấy có chứa hạt giống, mang về gieo trồng và cùng O2 quan sát quá trình lớn lên của cây nhé.

Thu Nguyệt
* Theo Unique Outdoor Advertising

Sửa lần cuối: Thu Nguyệt (31/08/2020)
Đăng trang chủ
08/09/2020
7,086 lượt xem