Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe buýt siêu sáng tạo của Đại học Depaul

Nhằm truyền thông cho cuộc thi bóng rổ chuẩn bị được ra mắt, đại học Depaul đã không sử dụng những phương thức thông thường, thay vào đó, trường đã triển khai một chiến dịch quảng cáo tại nhà chờ xe buýt với cách thức vô cùng độc đáo, sáng tạo, khiến bất cứ ai đi qua cũng ngoái nhìn.

Là một trong những trường đại học được xếp vào top đầu tại Hoa Kỳ, Depaul nổi tiếng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm lâu năm, chương trình học đa dạng, giúp sinh viên rèn luyện được nhiều kĩ năng mềm với nhiều hoạt động ngoại khóa. Số lượng sinh viên lựa chọn đại học Depaul làm môi trường học tập uy tín, chất lượng tăng lên theo từng năm, là nơi đem lại nguồn tri thức vô cùng hoàn hảo.

Đại học Depaul lựa chọn hình thức quảng cáo OOH để truyền thông cho cuộc thi bóng rổ. Nguồn ảnh: Internet.

Không chỉ sở hữu thế mạnh về lĩnh vực học tập, đại học Depaul còn thường xuyên cập nhật những xu hướng mới nhất, hot nhất trên thế giới để đưa danh tiếng của trường ngày một tiến xa hơn. Trong số đó, phải kể đến việc Depaul là một trong số ít trường đại học đã sử dụng các công nghệ siêu hiện đại trên màn hình kĩ thuật số để thực thi một dự án quảng cáo tại nhà chờ xe buýt để truyền thông cho cuộc thi đấu bóng rổ sắp diễn ra tại trường.

Quả bóng phá vỡ màn hình để bay đến bàn tay cuối cùng. Nguồn ảnh: Internet.

Đại học Depaul đã book cùng lúc một hệ thống trạm dừng xe buýt trên khắp Chicago, mỗi trạm đều được lắp đặt các màn hình LCD với độ phân giải cực tốt, có chất lượng hình ảnh, âm thanh vô cùng sắc nét và sống động y như thật. Những màn hình này nằm cách nhau một khoảng nhất định theo hàng ngang để thể hiện ý đồ của cả chiến dịch.

Công ty truyền thông Loop Immersion Zone (LIZ) tại Chicago là đơn vị đã được Depaul gửi gắm để thực thi chiến dịch truyền thông lần này. LIZ đã tiến hành đồng bộ hóa tất cả các màn hình LCD lại với nhau để phát cùng lúc một chuỗi video quảng bá, và điểm đặc biệt ở đây nhất đó chính là hình ảnh một quả bóng rổ “bay” xuyên qua từng màn hình, giống như phá vỡ mọi thách thức, rào chắn để bay vào tay người chơi ở phía đối diện.

Đừng bị nhầm tưởng rằng các màn hình này đã bị hỏng nhé. Nguồn ảnh: Internet.

Nền tảng mà công ty Loop Immersion Zone đã sử dụng đó chính là tối ưu vai trò của quảng cáo màn hình LCD đến mức tối đa, kết hợp với Demons trong một thời gian dài. Chuỗi video quảng cáo này đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của đông đảo người đi đường, đem lại cảm giác vô cùng chân thật và mới mẻ. Nhiều người còn chia sẻ rằng họ cảm thấy như những màn hình trông giống như đã bị phá vỡ một cách thật sự, nhưng rồi khi hình ảnh của các thành viên trong đội bóng rổ của Depaul hiện lên thì mới biết đó chỉ là quảng cáo.

Hình ảnh các thành viên trong đội bóng rổ hiện lên ở cuối cùng. Nguồn ảnh: Internet.

Rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực truyền thông và thể thao, đặc biệt là bộ môn bóng rổ vô cùng yêu thích chuỗi video siêu ấn tượng của đại học Depaul qua dự án này. Họ thậm chí còn ghi lại bằng hình ảnh, clip để chia sẻ lên các trang mạng xã hội, và bỗng dưng cuộc thi bóng rổ do Depaul tổ chức lại được viral miễn phí, cũng như được biết đến rất nhiều. Vậy chẳng phải là kết quả còn hơn cả mong đợi hay sao?

Video ghi lại chiến dịch truyền thông của đại học Depaul

Một thành viên của LIZ đã tham gia vào trong quá trình thực thi dự án chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi được sáng tạo ra những tính năng hoàn toàn mới cho hệ thống màn hình kĩ thuật số trong chiến dịch lần này. Chúng hoàn toàn có thể tạo ra những giá trị nổi bật và ấn tượng hơn so với việc chỉ phát đi phát lại những video đơn thuần, nhàm chán. Hi vọng rằng, trong tương lai gần sẽ có thêm nhiều màn hình với độ phân giải cao được lắp đặt và hàng loạt chiến dịch quảng cáo sáng tạo được ra đời”.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising