Đón Giáng sinh giữa tháng 7 – Burger King gây xôn xao ngành quảng cáo

Trước một năm 2020 đầy thách thức, Burger King mang Giáng sinh đến sớm 5 tháng nhằm xua tan bầu không khí u ám và lan tỏa sự vui tươi, ấm áp mùa lễ hội đến người tiêu dùng.

Trong quý II/2020, doanh thu toàn cầu của Burger King giảm 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng doanh thu của thị trường Mỹ giảm đến 9,9%. Để vực dậy tình hình kinh doanh không mấy khả quan này, Burger King đã làm gì?

Theo khảo sát của Pinterest, hơn 77% người tiêu dùng mạng xã hội quá “ngán ngẩm” với các quảng cáo, bản tin liên quan đến COVID-19. Họ mong chờ được nhìn thấy màu sắc vui tươi và ý nghĩa hơn. Đánh vào tâm lý này của khách hàng, Burger King quyết định mừng Giáng sinh vào tháng 7 với chiến dịch Bye Bye 2020 tại thị trường Mỹ.

Ông Renato Rossi, Giám đốc Marketing toàn cầu của Burger King, chia sẻ: “2020 là một năm quá nhiều đau buồn và khó khăn. Thế nên, Burger King chỉ làm việc của mình là kết thúc nó sớm hơn bằng một bữa tiệc Giáng sinh ấm áp”. Creative agency David tại São Paulo và Miami cùng tham gia thực hiện chiến dịch này.

Ngày 23/7/2020, Burger King khơi gợi sự tò mò từ cộng đồng khi đồng loạt đăng tải hashtag #wrapup2020 kèm trang bìa đậm chất Noel trên tất cả các kênh mạng xã hội của mình. Sau đó, thương hiệu ra mắt content video mừng giáng sinh theo cách riêng của mình trên YouTube và Facebook. Động thái này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Để làm tăng thêm không khí rộn ràng, nhộn nhịp của Noel giữa tiết trời tháng 7, một cửa hàng Burger King tại Miami, bang Florida được trang hoàng lộng lẫy và trang bị máy tạo tuyết giả. Cách bài trí Giáng sinh lung linh này đã thu hút sự chú ý, khơi gợi sự tò mò, thích thú của khách hàng, người dùng mạng xã hội, và cả giới truyền thông.

Song song đó, thương hiệu chạy chương trình khuyến mãi mua 2 sản phẩm chỉ với 5USD cho các sản phẩm đặc trưng của mình. Với các khách hàng là trẻ nhỏ, sản phẩm sẽ được đóng gói với bao bì đậm chất Giáng sinh.

Để lan tỏa thông tin khuyến mãi, Burger King hợp tác với các influencer là Food Blogger nổi tiếng có lượng người theo dõi đông đảo như Daym Drops, Trinity và Courtney Raine. Họ không chỉ trực tiếp tham gia vào content video của thương hiệu mà còn đăng tải thông tin chiến dịch trên trang YouTube và mạng xã hội của mình.

Thông qua chiến dịch Bye Bye 2020, Burger King đã thành công trong việc xoá đi sự u ám và mang lại không khí vui tươi, ấm áp đến cộng đồng.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Brands Vietnam