Nestlé Thái Lan đã kết hợp “Loyalty Program” trong các chiến dịch marketing như thế nào?

Ở hầu hết các quốc gia, ngành hàng FMCG luôn là chiến trường khốc liệt, nơi các thương hiệu cạnh tranh gay gắt trên mọi lãnh vực: giá cả, kênh phân phối, chương trình ưu đãi, và dĩ nhiên là những chiến dịch marketing ngày càng sáng tạo, có quy mô hơn, ứng dụng nhiều hệ thống công nghệ hơn trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay.

Không nằm ngoài tình hình chung, tại thị trường Thái Lan, dòng sản phẩm cà phê đóng lon, ngoài sự cạnh tranh đến từ hàng loạt coffee shop xuất hiện khắp nơi, hai thương hiệu lớn Nescafé (Nestlé) và Birdy (Ajinomoto) cũng đang so kè liên tục – từ việc liên tiếp tung ra các sản phẩm theo xu hướng (không đường, ít đường), đa dạng mùi vị (Robusta, Americano, Espresso) cho đến những chương trình marketing và khuyến mãi rầm rộ.

Không chỉ dừng lại ở việc thúc đẩy doanh số hay giới thiệu sản phẩm mới, thông qua các chương trình marketing, Nestlé đặt mục tiêu có thể tổng hợp được dữ liệu khách hàng trên 1 hệ thống duy nhất, có thể tái sử dụng qua nhiều campaign khác nhau, từ đó xây dựng nên tập khách hàng thân thiết nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Bằng việc kết hợp nhuần nhuyễn nhiều “touch point” cùng sự hỗ trợ từ nền tảng vận hành Loyalty của Buzzebees, chiến dịch “Quay số trúng vàng” của Nescafé trong năm 2019 đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía người tiêu dùng và đáp ứng khá đầy đủ các mục tiêu đưa ra của Nestlé Thái Lan.

1. Tận dụng sự phổ biến của nền tảng OTT LINE

Đứng đầu danh sách ứng dụng OTT tại Thái Lan, LINE luôn là kênh tiếp cận khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hệ thống vận hành của Buzzebees đã thiết kế thêm nhiều chức năng trên Nescafé LINE Official Account như cập nhật thông tin chi tiết người dùng, quét mã số dưới nắp khoen, thông tin người trúng giải hàng tuần…

Ngoài những trường thông tin cơ bản như email, số điện thoại, tuổi, giới tính, Nescafé đã bổ sung thêm mục tần suất mua sản phẩm ( 1,2,3 lần/tuần) và hương vị yêu thích giúp phân loại tập khách hàng ngay từ lúc ban đầu.

2. Quét mã số để tích điểm thưởng và tham gia chương trình

Khác với các chương trình truyền thống, thay vì sử dụng điện thoại nhắn tin tham gia trúng thưởng, khách hàng sử dụng điện thoại để quét mã số được in dưới nắp khoen của các sản phẩm Nescafé. Mỗi mã số tương ứng với 1 lượt tham gia vòng quay may mắn theo tuần và giải thưởng chung cuộc.

Những mã số này được hệ thống Buzzebees khởi tạo từ lúc đầu, sau đó nhà máy Nestlé tiến hành in dưới nắp khoen theo quy định từng thành phố, nhà phân phối và loại sản phẩm.

Sau khi khách hàng quét mã, tất cả số liệu được ghi nhận và phân tích trên hệ thống Buzzebees giúp team marketing theo dõi hiệu quả chương trình theo thời gian thực như khu vực nào có nhiều người tham gia nhất, thời gian tiêu thụ từ lúc lên kệ hàng, dòng sản phẩm nào bán chạy nhất….

3. Đa dạng các ưu đãi tăng tương tác

Ngoài các phần thưởng có giá trị khi tham gia quay số may mắn hàng tuần hàng tháng như lon cà phê bằng vàng, xe Click 125i, dây chuyền vàng… Nestlé còn kết hợp với nhiều đối tác mở rộng thêm danh sách quà tặng để tăng tương tác và tạo động lực cho khách hàng tham gia. Các mã số dưới nắp khoen khi được quét đều tích luỹ thành điểm thưởng (số điểm quy định khác nhau tuỳ theo dòng sản phẩm) – càng nhiều điểm thưởng, khách hàng càng nhanh chóng đổi được các phần quà hấp dẫn (số lượng có hạn) như thẻ mua sắm Tesco, vé bóng đá…

4. Kết hợp các hoạt động offline

Dĩ nhiên không thể không nhắc đến các hoạt động offline được thực hiện xuyên suốt trong thời gian diễn ra chương trình. Ngoài tăng mức độ nhận biết, cũng là dịp để Nestlé tiếp cận tập khách hàng offline và chuyển họ sang online.

Roadshow cùng người bí ẩn

Tìm lon cà phê may mắn

Scan QR nhận vàng liền tay

5. Mở rộng sang kênh nhà phân phối

Cùng với cách thức quét mã tích luỹ điểm, Nestlé đã triển khai song song chương trình dành riêng cho các nhà phân phối thông qua kênh Nestlé Professional LINE Official Account – các mã tích luỹ cũng được đính kèm vào mặt trong bao bì của sản phẩm.

Danh mục sản phẩm được mở rộng, thang điểm tích luỹ cao cũng như các quà tặng ưu đãi hấp dẫn giúp Nestlé củng cố thêm mối quan hệ với nhà phân phối đồng thời tăng năng suất nhập và bán hàng từ đối tác.

Thành công của một chiến dịch marketing là sự kết hợp từ nhiều yếu tố như con người, hệ thống, chương trình, phản ứng của thị trường hay còn có cả sự may mắn trong việc lựa chọn thời điểm. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ về mặt công nghệ, nếu được thiết kế đúng cách và đúng mục tiêu, sẽ giúp marketer rút ngắn thời gian triển khai, vận hành đơn giản, giảm thiểu các đầu việc nhưng vẫn theo dõi được đầy đủ dữ liệu của chương trình. Từ đó, team marketing có thể đưa ra đánh giá rõ ràng nhất về mặt hiệu quả cũng như xây dựng kế hoạch lâu dài đối với tập khách hàng hiện tại và tiềm năng.

Nếu bạn quan tâm nền tảng vận hành Loyalty của Buzzebees, vui lòng liên hệ :