Năm 2020 - Thời đại của iTVC

iTVC hay TVC online là xu hướng mới được hình thành, bắt nhịp với sự phát triển chóng mặt của công nghệ và internet. Đó là kết quả của quá trình chuyển dịch mạnh mẽ các hoạt động truyền thông và TVC truyền thống. Hãy cùng Greenway tìm hiểu cụ thể hơn về loại hình mới này trong bài viết dưới đây nhé!

iTVC là gì?

iTVC hay còn gọi là TVC online, là một loại hình quảng cáo trực tuyến được khai thác trên các nền tảng xã hội như Youtube. Giải pháp này được tạo ra nhằm tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất dựa trên sự tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và xuất hiện tự nhiên theo mạch xem của công chúng.

Tại sao iTVC lại trở thành xu hướng mới?

  • iTVC giúp đánh đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

iTV là thường được khai thác thành 1 chuỗi các clip có liên kết với nhau. Hoặc chỉ sử dụng duy nhất 1 clip nhưng không giới hạn cụ thể về thời lượng như Bumber Ads (6s) hay TVC (15s, 30s). Do đó, iTVC bạn có thể xác định đúng đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn, cụ thể về nhân khẩu học như giới tính, tình trạng hôn nhân, độ tuổi hay sở thích,…

  • Độ phủ sóng và khả năng lan truyền với TVC online

Là một định dạng trực tuyến, cụ thể là kênh phát sóng chủ yếu của iTVC là Youtube - kênh lưu trữ video trực tuyến lớn thứ 2 thế giới và là công cụ được tìm kiếm nhiều thứ 2, chỉ sau Google. Do đó, cũng không mấy ngạc nhiên khi lượt rating khi đăng lại các chương trình truyền hình trên Youtube lại cao hơn khi phát trên sóng chính thức.Hơn nữa, tại Việt Nam, Youtube có đến hơn 35 triệu người dùng, với thời gian xem trung bình là 45 phút/ ngày, thuộc top 10 thế giới và top 5 châu Á.

Mà trên thực tế, có tới 40% người trong độ tuổi từ 16 – 24 xem video trực tuyến trên Youtube và thậm chí không xem truyền hình nữa. Một phần bởi hầu hết các chương trình hấp dẫn trên truyền hình đều có thể xem lại trên Youtube vào bất kỳ thời gian nào mà bạn muốn.

Vì vậy mà iTVC có một sức lan tỏa chóng mặt và mang đến độ phủ thậm chí còn vượt mức mà truyền hình truyền thống đang mang lại.

iTVC giúp tăng độ phủ sóng và lan truyền thông điệp của doanh nghiệp

  • Nâng cao trải nghiệm người dùng

iTVC xuất hiện trên cơ chế chạy thông minh, tự động phát khi người dùng scroll đến màn hình hiển thị đầy đủ video. Vì vậy mà iTVC có thể mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Từ đó, đánh vào cảm xúc, trực giác của người xem bằng thông điệp rõ ràng. Kết hợp với các hình ảnh thu hút, gợi nhớ và tác động và tâm trí công chúng về thương hiệu cũng như quyết định mua hàng.

Thêm vào đó, quảng cáo online là phương pháp truyền thông 2 chiều, khán giả sẽ được tương tác, bày tỏ quan điểm cá nhân và thể hiện rõ sự yêu ghét. Điều nay mang đến tối đa những trải nghiệm với người xem thay vì 1 chiều như TV truyền thống.

  • Đa dạng trên tất cả thiết bị thông minh sử dụng Internet

Nhờ tính năng lựa chọn thiết bị hiển thị, quảng cáo online có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều nền tảng khác nhau như điện thoại thông minh, ipad, máy tính, màn hình led,... Chỉ cần có internet, mọi nền tảng đều có thể được kết nối và trình chiếu iTVC của bạn. Cùng một video nhưng có thể được tận dụng để sử dụng tối đa các nền tảng trực tuyến và social.

  • Yếu tố Functional và Emotional

Nếu như Bumber Ads chỉ gói gọn trong vòng 6s và người sáng tạo nội dung không thể làm quá nhiều thứ trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó thì iTVC lại cho phép chúng ta sáng tạo nhiều hơn thế. Vừa có thể sử dụng các yếu tố Emotional để khai thác insight của người xem online, thích những nội dung đem lại cảm xúc yêu, ghét, thần tượng, giàu nghèo,... vừa không quên những yếu tố Funtional mô tả tính năng, USP của sản phẩm hay công dụng, khuyến mãi,...

Điều này, giúp các thương hiệu có nhiều hơn những lựa chọn và ý tưởng để truyền tải các thông điệp cho các video của mình. Tăng mức độ ấn tượng cho người xem và mức độ ghi nhớ thương hiệu.

  • ITVC mang tới đặc quyền cho người xem

Video quảng cáo thường sẽ có thời lượng là 30s. Tuy nhiên với iTVC, 6s đầu tiên là điều bắt buộc. Do đó, làm tốt nội dung trong 6s đầu tiên sẽ mang lại “love at the first sight” từ người dùng. Điều này thường bị bỏ qua trong các TVC truyền hình, dẫn đến việc sử dụng kết hợp 1 video cho cả 2 kênh truyền thông là điều không mấy khả thi.

Kết hợp TVC và Bumber Ads iTVC mang lại điều không tưởng, khi thừa hưởng những ưu điểm vượt trội của cả 2 thể loại này.

Và bạn chỉ cần lựa chọn cho doanh nghiệp của mình những nước đi khôn ngoan thì chiến dịch truyền thông cũng sẽ có được những hiệu quả nhất định.

Với những kiến thức và chia sẻ bên trên, Greenway hy vọng chúng sẽ có ích cho doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.

Thu Huyền - Greenway Vietnam