Marketer TheFace Magazine Viet Nam
TheFace Magazine Viet Nam

News/Media Company @ The Face Magazine Viet Nam

“Lan toả cảm hứng mùa COVID” – Chiến dịch cộng đồng ý nghĩa

“Thay vì ngồi đếm từng ca bệnh hay những thông tin tiêu cực không rõ nguồn, bạn hãy chia sẻ những thông tin tích cực mùa COVID”, là tiêu điểm bình luận trên mạng xã hội trong những ngày qua. Đó cũng là thông điệp mà TheFace Magazine Vietnam thực hiện trong chiến dịch “Lan toả cảm hứng mùa COVID”.

Trong những ngày này, cả xã hội chùng xuống vì sức tàn phá khủng khiếp của COVID-19, thì cư dân mạng xã hội lại “ưu ái” lan toả nhiều hơn về hình ảnh những con người bình thường nhưng làm công việc “không tầm thường”, như là nguồn năng lượng quý giá để vực dậy tinh thần của mọi người lúc này.

Như câu chuyện của hai cha con ông Nguyễn Phú Hộ 30 năm trầm mình dưới cống nước đen, vớt rác thải và bùn đất cho thành phố đã trở thành điểm sáng trên mạng xã hội. Sau hình ảnh của cha con người vớt rác, mạng xã hội cũng tươi tắn hơn với những câu chuyện như: Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung, người phụ nữ làm nghề phụ hồ, nhặt được 150 triệu đồng đã tìm cách trả lại người mất; hay những người dọn rác thầm lặng ở những khu cách ly…

Những câu chuyện đầy cảm hứng như thế này được TheFace Magazine Vietnam thể hiện khá phong phú qua loạt Inspiring Stories rất gần gũi và thân thiện với giới trẻ bằng những bài viết sâu sắc, lột tả chân thật về hành trình chinh phục thử thách, vươn tới ước mơ, nuôi dưỡng khát vọng trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào... của những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trong năm nay.

Chẳng hạn như câu chuyện khát vọng nối dài cánh tay robot Made in Vietnam của startup Vulcan Augmetics Phạm Văn Được đã truyền cảm hứng lớn trong cộng đồng khởi nghiệp hiện nay. Chỉ vì muốn mọi người thay đổi góc nhìn về người khuyết tật mà anh đã theo đuổi dự án “khó nhằn” này để tạo nên sản phẩm “cánh tay siêu nhân” bằng công nghệ do đội ngũ kỹ thuật Việt Nam sáng tạo và sản xuất có thể mang ra thế giới.

Bạn cũng có thể thấy mình trong câu chuyện của Dũng Phạm: từ một học sinh cá biệt với thành tích học tập kém trong nhiều năm liền nhưng đã trải qua những “góc cua” cuộc đời ngoạn mục để trở thành một học sinh giỏi cấp quốc gia, rồi dần dần vươn lên tạo dựng sự nghiệp gắn liền với giáo dục qua kênh YouTube Vui học STEM lý thú dành cho học sinh đam mê khoa học…

Hay như câu chuyện của cô gái nhỏ nhắn Nguyễn Thị Thu Trang vì để thực hiện giấc mơ trở thành nhà bảo tồn động vật hoang dã, cô đã tham gia vào hành trình xuyên rừng vượt mọi biên giới từ Châu Á đến tận châu Phi, trong những điều kiện khắc nghiệt nhất và đầy rẫy hiểm nguy không thể tưởng tượng để điều tra nạn săn trộm động vật hoang dã… đóng góp vào hoạt động bảo tồn động vật quý hiếm trên toàn thế giới.

Là những thách thức lớn để theo đuổi giấc mơ trở thành vũ công chuyên nghiệp như câu chuyện của Quang Đăng. Quá trình dám bức phá vượt qua ranh giới an toàn để chứng tỏ năng lực và quyết tâm lớn của chàng trai trẻ trước ngã rẽ đầy rủi ro với nghề vũ công chính là nguồn cảm hứng bất tận cho mọi hoàn cảnh.

Với những du học sinh, những tài năng trẻ xuất sắc đã có được thành tựu đáng kể tại nước ngoài như: nhà sáng lập thương hiệu thời trang Môi Điên Tom Trandt; nhà sáng lập MSN Education Trần Thị Thùy Dương… cũng gặp nhiều trở ngại lớn không tưởng trên con đường trở về để nuôi dưỡng khát vọng đóng góp những giá trị lớn lao cho cộng đồng, cho quê hương…

Và còn nữa rất nhiều nguồn cảm hứng của những bạn trẻ tài năng ở rất nhiều lĩnh vực khác, họ cũng không ngừng nỗ lực để chứng tỏ bản thân mặc cho những vấp ngã, những thử thách cản lối họ đến đích ước mơ.

Có thể nhận thấy, trong loạt bài Inspiring Stories mà TheFace Magazine Vietnam chia sẻ đều đâu đó cảm nhận rõ góc đời thường của những con người đang nỗ lực hết mình để đạt những mục tiêu trong cuộc sống. Sự thật là, tất cả chúng ta đều có thể đạt những mục tiêu lớn và trở thành nguồn cảm hứng cho người khác.

Chiến dịch “Lan toả nguồn cảm hứng mùa COVID” do TheFace Magazine Vietnam khởi xướng được xem là một chiến dịch vô cùng ý nghĩa trong mùa dịch này bởi những câu chuyện “đời thường nhưng không tầm thường” như thế này sẽ giúp xua tan đám mây xám mang tên COVID-19 và biến chúng thành vũ khí mạnh mẽ giúp nhiều người cùng vượt qua thử thách lúc này. Qua đó, cũng sẽ tạo động lực và niềm tin cho mọi người để cùng đóng góp, cống hiến cho xã hội, phát triển đất nước trong tương lai.

Chiến dịch này bước đầu cũng nhận được sự đồng hành thương hiệu Kya Jewel và hậu thuẫn của các tổ chức cộng đồng lớn về khởi nghiệp hiện nay: BSSC, CSIP, Seedplanter, YellowBlocks… bên cạnh các kênh media truyền thông đối tác: Brands Vietnam, Advertising Vietnam, PR Newswire, MarTech, LadiPage, Nhịp Cầu Đầu Tư, Tieudung24g…

“Trao đi để nhận về hạnh phúc, và đó là món quà lớn mà bất kỳ ai cũng sẽ cảm nhận ngay lập tức khi tham gia chia sẻ những câu chuyện tích cực, cảm hứng cùng chúng tôi trong lúc này”, Trưởng đại diện TheFace Magazine Vietnam, Võ Thị Hải Trang chia sẻ.

Xem bài viết trên website: https://thefacevietnam.vn/ hoặc YouTube Channel TheFace TV và tham khảo chi tiết về hình thức tham gia chiến dịch “Lan tỏa cảm hứng mùa COVID” trên Fanpage TheFace Magazine Vietnam.