5 Điều cần lưu ý để đảm bảo an toàn trong sự kiện trực tuyến

Vấn đề bảo mật thông tin và an ninh mạng là một trong những thách thức hàng đầu khi tổ chức sự kiện trên môi trường mạng. Hãy cùng FS Event tìm hiểu cách để đảm bảo an toàn trong sự kiện trực tuyến của bạn.

Những rủi ro về tính bảo mật và quyền riêng tư của khách hàng chính là thách thức mà nhà tổ chức sự kiện phải giải quyết. Ảnh minh họa.

Sự kiện trực tuyến và những rủi ro về bảo mật

Tổ chức sự kiện trực tuyến đang là một xu hướng phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục lây lan. Hàng loạt sự kiện trực tiếp đều phải lần lượt tuyên bố hủy, hoãn hoặc chuyển sang tổ chức trực tuyến. Với hình thức tổ chức sự kiện online trên môi trường trực tuyến, vấn đề bảo mật luôn là mối lo ngại hàng đầu, đặc biệt kể từ khi các thông tin về bê bối dữ liệu của ứng dụng Zoom được công bố.

Các lỗ hổng bảo mật liên quan đến công nghệ có thể làm rò rỉ dữ liệu của khách hàng và dễ dàng bị tin tặc đánh cắp. Tin tặc đang cố đánh cắp thông tin của khách hàng bằng các email để yêu cầu mọi người mở một liên kết xấu hoặc cung cấp thêm thông tin nhạy cảm. Do đó, công ty tổ chức sự kiện và các đối tác cần đảm bảo an toàn về toàn bộ thông tin và dữ liệu khách hàng trong các sự kiện online.

Những điều cần lưu ý để đảm bảo an toàn trong sự kiện trực tuyến

Bảo mật một sự kiện kỹ thuật số là thách thức lớn hơn nhiều so với sự kiện trực tiếp, nhưng nó cũng quan trọng không kém. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý để đảm bảo an toàn hơn cho sự kiện của mình.

  • Bảo mật trong quá trình đăng kí

Khi thiết lập quá trình đăng ký tham dự sự kiện, nên cung cấp các liên kết riêng lẻ cho từng người tham dự để dễ dàng theo dõi hoạt động và dữ liệu liên quan đến từng liên kết. Điều quan trọng nhất là phải nói rất rõ ràng về bản chất của các liên kết trong quá trình truyền thông sự kiện. Điều này giúp những người tham dự biết rằng họ được cá nhân hóa và không nên chia sẻ liên kết của mình với bất kỳ ai khác.

  • Áp dụng bộ quy tắc ứng xử khi tham dự sự kiện trực tuyến

Đây là một vấn đề ít được lưu ý nhưng lại đóng vai trò quan trọng nhằm quản lý rủi ro khi tổ chức sự kiện trực tuyến. Đơn vị tổ chức sự kiện nên soạn thảo và thông báo trước về các điều khoản, điều kiện và quy tắc ứng xử trong quá trình tham dự sự kiện. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các phương án xử lý khi xuất hiện những người có ý đồ xấu.

  • Sử dụng trình quản lý mật khẩu

Một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện bảo mật sự kiện và quyền riêng tư trực tuyến của bạn nói chung là sử dụng trình quản lý mật khẩu. Các công cụ này tạo và theo dõi các mật khẩu ngẫu nhiên cho bạn để đảm bảo rằng bạn không sử dụng lại cùng một mật khẩu dễ đoán trên nhiều nền tảng và dịch vụ sự kiện. Tất cả những gì bạn cần làm là nhớ một mật khẩu chính và các dữ liệu khác của bạn sẽ được lưu trữ an toàn trong hệ thống.

  • Kiểm soát và theo dõi việc tích hợp dữ liệu trên các nền tảng tổ chức sự kiện

Việc tích hợp nền tảng sự kiện của bạn với các công cụ khác, chẳng hạn như ứng dụng sự kiện, đôi khi là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là đối với một sự kiện trực tuyến. Tuy nhiên để hạn chế những rủi ro về bảo mật, bạn nên cố gắng hạn chế số lượng tích hợp càng nhiều càng tốt.

Hãy nhớ rằng luôn theo theo dõi và biết bạn đang cấp quyền truy cập cho ai và đảm bảo rằng bạn thường xuyên theo dõi các tích hợp của mình để loại bỏ những tích hợp nào không còn được sử dụng nữa.

  • Bảo mật hai lớp bằng phương pháp xác thực hai yếu tố

Bạn có thể đã gặp phải xác thực hai yếu tố khi cố gắng đăng nhập vào các trang web như Gmail và Apple. Đây là một hệ thống nhằm mục đích xác minh danh tính của ai đó bằng cách yêu cầu hai phần xác minh thay vì chỉ một (thường là mật khẩu).

Các trang web này thường sử dụng số điện thoại hoặc email làm phương thức xác thực phụ. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng những phương pháp này đã được chứng minh là rất dễ bị hack. Đơn vị tổ chức sự kiện nên sử dụng ứng dụng xác thực hai yếu tố thực tế tạo mã tạm thời, mã một lần hoặc khóa USB-C vật lý khi đảm bảo quyền truy cập vào hệ thống quản lý nội dung của bất kỳ nền tảng sự kiện nào khi bạn tạo sự kiện và nhập thông tin.

Để có một sự kiện trực tuyến an toàn và thành công

Vấn đề an ninh mạng không phải là một chủ đề mới, nhưng nó ngày càng trở nên quan trọng. Đặc biệt đối với các sự kiện trực tuyến nhằm tìm cách bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của khách hàng. FS Event hy vọng rằng đây sẽ là nguồn thông tin tham khảo hữu ích, giúp bảo vệ an toàn cho sự kiện của bạn.

Bên cạnh các yếu tố tác động từ bên ngoài như tin tặc, khi tổ chức sự kiện online cũng cần lưu ý về vấn đề rò rỉ thông tin từ phía nhà tổ chức. Do đó, nên lựa chọn những công ty tổ chức sự kiện có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực này để sự kiện diễn ra được thành công tốt đẹp.

Nguồn: FS Event