6 lưu ý quan trọng để tổ chức roadshow thành công

Để tổ chức roadshow hiệu quả, nhà đầu tư phải có sự tính toán, xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết cũng như phương án xử lý sự cố ngoài ý muốn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Sixth Sense Media xin được chia sẻ một vài bí quyết hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Khi có ý định tổ chức chạy roadshow để giới thiệu hay quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, dưới đây là 6 vấn đề cần được làm rõ:

1. Xác định mục tiêu chiến dịch

Tổ chức roadshow không phải là chiến dịch cứ thích là làm, làm lúc nào cũng được. Chi phí triển khai cho một chiến dịch như thế này là không hề nhỏ. Nếu không xác định rõ ràng mục tiêu, cân đo đong đếm cho phù hợp thì sự lãng phí là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Tại Việt Nam hiện nay, đa phần các chiến dịch roadshow được sử dụng với mục đích giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mãi, khai trương chi nhánh, hay lớn hơn là gia tăng nhận diện về thương hiệu tới khách hàng đại chúng. Tùy vào từng mục tiêu mà cách triển khai kế hoạch cũng sẽ thay đổi.

Ảnh: Internet

2. Lựa chọn hình thức và phương tiện tổ chức roadshow

Roadshow được tổ chức theo nhiều phương thức khác nhau như: roadshow xe đạp, xe máy, xe ô tô, xe tải… Mỗi loại phương tiện lại có những ưu và nhược điểm riêng, số lượng và cách thức tiến hành cũng khác nhau.

Ví dụ như roadshow xe đạp có chi phí thấp nhất song lại di chuyển với tốc độ khá chậm, về hình thức thì chắc chắn không thể nổi bật bằng quảng cáo trên những phương tiện lớn hơn như xe tải, xe ô tô.

Bên cạnh việc lựa chọn phù hợp với mục tiêu, khu vực quảng cáo, nhà đầu tư còn cần cân nhắc tới vấn đề ngân sách.

Xem thêm về phương tiện quảng cáo giao thông tại Việt Nam ở đây: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/19554-Hanh-trinh-phat-trien-quang-cao-tren-phuong-tien-giao-thong-tai-Viet-Nam

3. Xây dựng tuyến đường và thời gian quảng cáo

Tổ chức roadshow là sự kiện truyền thông trên đường phố. Chính vì thế mà lộ trình đoàn xe di chuyển đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Nhà đầu tư nên lựa chọn những tuyến đường lớn, có mật độ giao thông đông đúc. Nhưng cũng cần lưu ý tới các khu vực đường cấm tùy từng loại phương tiện. Về thời gian quảng cáo nên kéo dài từ 2-4h/ngày và 3-7 ngày cho một chiến dịch.

4. Sáng tạo trong cách thiết kế

Roadshow quảng cáo ngày càng có nhiều hình thức thể hiện bắt mắt và thật sự ấn tượng. Ngoài những phương thức đơn thuần như dán decal trên xe, sử dụng cờ roadshow, PG quảng cáo thì nhiều công ty còn “chơi lớn” bằng cách tự sáng tạo các phương tiện tiến hành roadshow đặc biệt.

Ảnh: Internet

5. Nhân sự tổ chức chạy roadshow

Một chiến dịch roadshow đòi hỏi đội ngũ nhân sự tham gia không hề nhỏ. Bao gồm: người lên kế hoạch, người tổ chức, đội ngũ điều khiển phương tiện, nhân sự quản lý và điều hành xuyên suốt chiến dịch.

Tổ chức roadshow là công việc khá vất vả, đòi hỏi cả về thời gian, công sức lẫn sức khoẻ. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn hay nhờ đến sự tư vấn từ các công ty có kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực này.

6. Giấy phép quảng cáo

Tổ chức roadshow cần phải có giấy phép hoạt động. Bởi lẽ đây là sự kiện diễn ra trên đường phố, có ảnh hưởng tới tình hình giao thông địa phương.

Doanh nghiệp cần thực hiện theo đúng thủ tục và quy trình xin giấy phép quảng cáo trên Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch của địa phương. Với các chiến dịch roadshow diễn ra đồng loạt trên nhiều tỉnh thành, bạn chỉ cần xin giấy phép từ một địa phương duy nhất là đạt yêu cầu.