5 chú ý bạn “phải” nắm được khi làm marketing

"Cứ làm đi."

Nếu cụm từ đơn giản đó bạn search trên Google ra logo Nikes, thì đây là chính là thành công của bộ phận marketing của hãng Nikes. Cho dù đó là thông qua báo in truyền thống hay phương tiện kỹ thuật số như YouTube và Facebook, các chuyên gia quảng cáo học cách kết hợp bản sao đáng nhớ, thiết kế sáng tạo và đổi mới để tạo ra thông điệp thúc đẩy người tiêu dùng hành động.

Just Do It - Slogan nổi tiếng làm nên thương hiệu Nikes

Quá trình làm quảng cáo cũng nhừ marketing không hề đơn giản bởi chúng vận dụng rất nhiều chất xám từ việc nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi khách hàng , tạo ra những điều khác biệt để thu hút khách hàng, biến chúng thành hánh động. Vậy khi làm quảng cáo bạn nên chú ý gì? Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn nhé!

Chú ý đến “tính độc”

Từ các maquette đến phương tiện kỹ thuật số, bạn sẽ học cách thiết kế quảng cáo bắt mắt trong phòng thí nghiệm Mac của chúng tôi bằng cách sử dụng các chương trình thiết kế và bố cục như InDesign, Photoshop, Illustrator và nhiều phần mềm đa phương tiện. Có thể kể đến một vài quảng cáo mang tính ấn tượng đến từ hãng Saturn, Banc of America Investment Services, Toyota, The New York Times, Pizza Hut.

Quảng cáo độc giúp bạn thu hút khách hàng

Chú ý đến “hầu bao”

Bạn cần đưa ra các quyết định đúng đắn về mặt chiến lược và tài chính dựa trên các ràng buộc về ngân sách và mục tiêu cần đạt được. Tạo các chiến dịch thương hiệu cần có chiến lược dài hạn.

Chú ý đến “pháp lý”

Nhận thức được những thách thức về pháp lý và các giá trị đạo đức là điều bạn phái làm trước khi quảng cáo được thực hiện. Tại các nước sở tại thì điều tuân thủ là bắt buộc.

Chú ý đến luật quảng cáo

Chú ý đến “văn hóa”

Một trong những lý do khiến quảng cáo có thể đạt được thành công đến vậy là do sự tiếp cận được về văn hóa. Quảng cáo trong thế kỷ 21 thực chất là nghiên cứu về thương hiệu trong văn hóa. Các thương hiệu ngày nay phải neo mình trong nền văn hóa, đồng thời tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh của họ. Thời của Mad Men đã qua rồi. Quảng cáo của ngày nay hoạt động trên một mạng lưới nghệ thuật và khoa học phong phú, bắt nguồn từ văn hóa và dựa trên nhiều nền tảng mà chúng ta chưa biết đến. Hòa nhập sự đa dạng của các dân tộc và nền văn hóa, cả trong nước và toàn cầu.

Chú ý đến văn hóa

Trong quá trình này, các chuyên gia quảng cáo Marquette phát triển tính linh hoạt để phát triển mạnh mẽ trong thế giới quảng cáo luôn thay đổi. Bắt nhịp với công nghệ bởi sự thay đổi tác động đến ngành quảng cáo.

Cuối cùng là hiểu “mình” hiểu “người”

Hiểu hành vi của người tiêu dùng và cách thúc đẩy người tiêu dùng mua một sản phẩm và / hoặc truyền bá thương hiệu. Hiểu nghệ thuật và tính khoa học từ đó tạo ra các chiến lược, sử dụng các công cụ nghiên cứu và đánh giá phù hợp. Có thể tích hợp phương tiện và chỉ số để tạo thông điệp chiến lược trên nhiều nền tảng.

Ngoài ra hiểu "người” ở đây vừa là khách hàng vừa là đối thủ. Việc nắm rõ các chiến lược của đối thủ và hành vi người dùng sẽ giúp bạn đi tắt đón đầu những xu thế và tạo ra các giá trị.